Ảnh đại diện Nguyệt (ZM8454)
Nguyễn Minh Nguyệt
29/08/1992
0817673***
Tp Hồ Chí Minh
moonladyd***@gmail.com
Nữ
Quận ***, Hồ Chí Minh
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

2
Đại học
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tp Hồ Chí Minh
MarketingTrợ lý
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2020 đến 2020: Chuyên viên tại Công Ty Cổ Phần Thế Giới Di Động – Công ty Cổ phần Bán lẻ An Khang
1.Tìm kiếm & quản lý nhà cung cấp
- Phân tích thị trường ngành Dược phẩm dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng đối với TPCN,
Dược – Mỹ phẩm … và xu hướng kê đơn của Bác sĩ đối với Dược phẩm.
- Phân tích chi phí hàng hóa, mẫu mã, thông tin thị trường, giá giữa các mô hình chuỗi nhà thuốc, nhà
thuốc truyền thống… để ra quyết định mua hàng hiệu quả,
- Tìm kiếm và liên hệ nhà cung cấp theo mặt hàng thông qua phương tiện thông tin đại chúng, danh mục
đấu thầu thuốc, trang điện tử cục Quản lý Dược …
- Thương lượng, đàm phán để được giá mua tốt, đảm bảo lợi nhuận của Công ty theo mức lãi gộp mà
chính sách Công ty đề ra, đồng thời đảm bảo chất lượng và thời gian giao hàng.
- Ký kết Hợp đồng mua bán với nhà cung cấp: thương thảo các điều khoản về công nợ, thời gian giao
hàng, chính sách hỗ trợ, các lợi ích đạt được khi hoàn thành mục tiêu về doanh số, doanh thu..
- Giải quyết các vấn đề về chất lượng, tiến độ giao hàng và các vấn đề phát sinh trong quá trình từ lúc
lên PO cho đến khi hàng về tại kho.
- Xây dựng và quản lý các hoạt động liên quan đến phát triển hệ thống nhà cung cấp: Báo cáo doanh thu
theo tháng, quý hoặc năm; đào tạo kiến thức về sản phẩm cho nhân viên bán hàng;…
2. Quản lý khuyến mãi và trưng bày
- Theo dõi, thống nhất thời gian thực hiện chương trình khuyến mãi từ các nhà cung cấp
- Lựa chọn chương trình khuyến mãi và kế hoạch đặt hàng để mang lại doanh thu tốt nhất cho Công ty
- Phát triển và thực hiện chiến lược thương hiệu của ngành hàng quản lý: Phối hợp với nhà cung cấp để
thông tin đến nhân viên bán hàng, người tiêu dùng các chương trình khuyến mãi; phối hợp với nhân viên
bán hàng để xác định cách trưng bày hàng hóa theo chính sách của Công ty.
- Kích thích bán hàng bằng cách phối hợp với nhà cung cấp thưởng nóng cho nhân viên bán được hàng.
3. Quản lý hàng tồn kho
- Phân tích, theo dõi hàng tồn kho tại kho trung tâm và các siêu thị thông quan phần mềm
- Đưa ra giải pháp giải quyết hàng tồn kho: luân chuyển hàng phù hợp với nhu cầu của từng siêu thị,
phối hợp với nhà cung cấp giảm giá bán để đẩy hàng nhanh, kích thích thưởng nóng nhân viên
- Dựa vào điều kiện đặt hàng của Công ty cho từng loại hàng hóa để lên đơn với nhà cung cấp, đảm bảo
nguồn hàng cho toàn hệ thống.
4. Sale Admin
- Phối hợp với các phòng ban như bán hàng, kế toán để đảm bảo các hoạt động được thực hiện một
cách ổn định liên tục, suôn sẻ
- Phối hợp cùng bộ phận kho thiết lập lịch chia hàng để thông tin đến các bộ phận có liên quan.
- Xuất phiếu chia hàng hệ thống, hàng khách dặn, hàng dự trù theo đúng thời gian quy định để đảm bảo
tiến độ soạn hàng và hàng hóa có mặt tại Siêu thị.
- Kiểm tra thông tin đơn hàng và gửi đến nhà cung cấp.
- Theo dõi hoạt động bán hàng : làm báo cáo sales in/sale out, xuất/nhập/tồn hàng ngày, tháng, quý cho
từng sản phẩm.
- Tổng kết doanh thu bán hàng cho từng Siêu thị và các mặt hàng chiến lược của công ty, tính thưởng
cho nhân viên bán hàng để gửi cho nhà cung cấp.
- Nhận các đề xuất đặt hàng từ Sales, tổng hợp và thông báo đến nhân viên phụ trách ngành hàng để
liên hệ với nhà cung cấp đưa sản phẩm về Siêu thị.
- Làm hợp đồng cho các nhà cung cấp sau khi đàm phán thành công.

Từ 2019 đến 2020: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dược Khoa Sài Gòn
- Theo dõi và kết xuất số liệu từ phần mềm (Misa, Mobiwork,…)
- Lên đơn hàng, quản lý, xử lý các đơn hàng. .
- Hỗ trợ, đào tạo kiến thức sản phẩm cho Trình Dược Viên tại các khu vực: TPHCM, Miền Trung- Tây
Nguyên, Miền Tây, Miền Đông.
- Chăm sóc, giải đáp các thắc mắc về kiến thức sản phẩm, giá thành cho khách hàng tại từng khu vực.
- Xây dựng data khách hàng theo mục tiêu công ty đề ra
( năm 2020 : phủ được 2000 Nhà Thuốc tại TPHCM)
- Xây dựng báo cáo phân tích và theo dõi doanh số, độ phủ, mặt hàng, thời hạn hợp đồng theo
ngày/tuần/tháng/quý/năm để đôn đốc Trình Dược Viên hoàn thành các mục tiêu chung.
- Hỗ trợ phòng kinh doanh soạn thảo các văn bản, hợp đồng, phụ lục, thông báo, báo giá, chương trình
khuyến mại đến khách hàng
- Hỗ trợ QLKD khu vực thực hiện các hoạt động Trade Marketing : lập kế hoạch, chương trình, tổ chức
hội nghị, hội thảo, họp giao ban..
- Hỗ trợ QLKD khu vực triển khai: chương trình bán hàng, chương trình khuyến mãi, kiểm soát chặt chẽ
việc thực hiện các chương trình theo định hướng của Trưởng Phòng Kinh Doanh
- Truyền đạt các chỉ thị của Trưởng Phòng Kinh Doanh đến: Quản Lý khu vực, Trình Dược Viên, Kế
toán, Kho vận…
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ tại phòng Kinh doanh: các kế hoạch, báo cáo, quyết định, tờ trình, chính sách
bán hàng, hợp đồng,…
Kỹ năng

- Giao tiếp
- Tổ chức
- Làm việc nhóm
- Sáng tạo
- Lãnh đạo
- Máy tính
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

Chưa cập nhật
Mục tiêu nghề nghiệp

- Trở thành nhân viên xuất sắc ở vị trí đảm nhiệm
- Học hỏi nâng cao kinh nghiệm và trưởng thành ở vị trí cao hơn, gắn bó lâu dài để ổn định nghề nghiệp.