Ảnh đại diện Mến (ZM6773)
Phạm Thị Mến
06/06/1986
0974450***
Tp Hồ Chí Minh
menpt1***@gmail.com
Nữ
Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

13
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh
20 triệu
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2022 đến 2023: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ NGHỆ GỖ XUẤT KHẨU SÁNG THỊNH PHÁT (có người hướng dẫn)
(Quản lý 3 NV: 1 tuyển dụng, 2 Nhân sự tổng hợp kiêm nhân viên ISO, 4 Bảo vệ, 2 Tạp vụ).
Nội dung công việc
1. Xây dựng và quản trị hệ thống:
- Tham mưu cho Ban TGĐ công tác tuyển dụng, đào tạo, xây dựng cơ cấu tổ chức hoạt động, điều hành và các phương án về lương bổng, khen thưởng các chế độ phúc lợi, xử lý quan hệ lao động cho người lao động, pháp lý của CTY.
- Hoạch định, tổ chức & triển khai nguồn nhân lực theo hướng phát triển của Công ty.
- Hoạch định Xây dựng, triển khai và cập nhật các chính sách của Công ty
- Xây dựng hệ thống cơ cấu tổ chức bộ máy, định biên – tiêu chuẩn nhân sự, tinh gọn và hiệu quả.
- Xây dựng hệ thống KPIs đánh giá hiệu quả công việc cho phòng ban và nhân viên. Tổ chức chấm điểm hàng tháng để làm cơ sở tính lương cho người lao động.
- Xây dựng chính sách tiền lương, theo dõi quỹ lương, xây dựng bảng lương, và thực hiện chi trả theo chính sách được phê duyệt.
- Xây dựng văn hóa Công ty.
- Kiểm soát: Điều lệ, Quy chế, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Hợp đồng lao động, …
- Hoàn thiện hệ thống chính sách, quy trình, biểu mẫu nhân sự: Xây dựng hệ thống các nội quy, quy chế, quy định cho công ty thuộc trách nhiệm của P.HCNS và giám sát chấp hành.
- Quản lý phòng HCNS: Lập kế hoạch công việc cho cá nhân, phòng ban hàng tuần, tháng và phân công đủ công việc cho nhân viên thực hiện hàng ngày.
- Hỗ trợ xây dựng, thương thảo các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản ký kết với các đối tác kinh doanh, với khách hàng và người lao động: Hợp đồng lao động, Hợp đồng thuê khoán nhân công, các hợp đồng dịch vụ, mua bán, gia công…
- Tham gia giải quyết khiếu nại, thắc mắc và xử lý kỹ luật lao động của người lao động (nếu có);
2. Tuyển dụng và đào tạo
- Xây dựng quy trình tuyển dụng, lập và vận hành kênh tuyển dụng, tổ chức tuyển dụng hiệu quả, chất lượng.
- Lập Định biên Nhân sự và kế hoạch tuyển dụng dựa trên chiến lược Kinh doanh tổng thể của Công ty
- Tuyển dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân sự của Công ty (tuyển mới và thay thế)
- Chủ động tìm hiểu và phát triển các kênh, các nguồn, và cách thức tuyển dụng đề bạt để được hiệu quả tuyển dụng.
- Tham gia phỏng vấn, thương lượng về mức lương với ứng viên trúng tuyển;
- Đào tạo & phát triển: Xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo (nội bộ và bên ngoài) phù hợp. Đề xuất ngân sách. Đánh giá sau đào tạo.
- Thực hiện các chương trình đào tạo hội nhập, quy trình, chính sách mới ban hành.
3. Lương và chính sách phúc lợi:
- Trực tiếp tính lương, thưởng, phúc lợi,.. hàng tháng cho toàn bộ Công ty.
- Giải quyết các thắc mắc, khiếu nại về chế độ, chính sách,.. khi có phát sinh.
- Kiểm soát tăng, giảm, chế độ của NLĐ với các chế độ BHXH, BHYT, BHTN thuế TNCN, cho nhân viên thực hiện.
- Kiểm soát ký kết HĐLĐ; gia hạn HĐLĐ; chấm dứt HĐLĐ; thăng, giáng chức; điều chuyển; lưu trữ hồ sơ CNV
- Đề xuất các phương pháp để thiết lập mối quan hệ tích cực kết nối giữa Ban TGĐ và người lao động.
- Phối hợp các bộ phận: Hướng dẫn và hỗ trợ các phòng thiết lập và đánh giá các mục tiêu quản trị chất lượng vận hành (ISO 9001, 14001, BSCI, FSC …v.v).
4. Hành chánh:
- Xây dựng các quy chế tổ chức hành chính, hậu cần, kiểm soát ngân sách/chi phí hành chính trong công ty..
- Quản lý và lưu trữ hồ sơ pháp lý, con dấu, hồ sơ nhân sự, hồ sơ đất đai/nhà, HĐ mua bán cổ đông, Biên bản họp HĐQT.... của công ty
- Quản lý và kiểm kê theo định kỳ tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ.... của công ty
- Quản lý lễ tân hành chính, đoàn thể, khánh tiết, ...., tổ chức các sự kiện cho Công ty.
- Quản lý vệ sinh, an toàn an ninh, ATLĐ và PCCC trong công ty.(HSE)
- Xem xét các đề xuất mua sắm mới, sửa chữa,.. do nhân viên HCNS hoặc các Bộ phận khác gửi lên và trình cho BGĐ phê duyệt.
- Chủ trì và phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng và tổ chức các phong trào, hoạt đông văn hóa, văn nghệ, tổ chức các sự kiện, truyền thông nội bộ;
- Đại diện lãnh đạo trong các kỳ audit khách hàng của công ty, phụ trách PCCC, HS môi trường, An Toàn và hồ sơ audit nhà máy.
- Thay mặt CTY giải quyết một số việc đối ngoại, quan hệ với chính quyền địa phương, ban ngành.
Thực hiện các báo cáo công việc định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Ban TGĐ

Từ 2018 đến 2022: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY TNHH SX TM DV BẢY HỒNG HẠNH
(Quản lý 3 NV: 3 Nhân sự tổng hợp kiêm nhân viên ISO).
1. Công tác chung
- Tham mưu cho Ban TGĐ trong công tác điều hành hệ thống nhân sự toàn công ty, Kiểm soát các chính sách, quy định, quy trình trong công ty.
- Lập định biên nhân sự, ngân sách nhân sự, kiểm soát hoạt động và điều chỉnh cho phù hợp từng năm.
- Hoàn thiện xây dựng các quy trình, quy định, quy chế của công ty khi có sự thay đổi hoặc cần thiết phải thay đổi.
- Thiết lập hệ thống đánh giá KPIs cho toàn hệ thống công ty .
- Xây dựng và đào hệ thống ISO, FSSC 22000 trong Công ty
2. Tuyển dụng
- Kiểm soát và cải tiến việc thực hiện quy trình tuyển dụng Công ty đạt hiệu quả
- Phối hợp với các phòng ban khác lập kế hoạch tuyển dụng, trình ban giám đốc phê duyệt.
- Dựa trên thang bảng lương đã được phê duyệt và tiềm năng của ứng viên, đề xuất mức lương và các chế độ phúc lợi cho ứng viên trúng tuyển trình TGĐ phê duyệt
- Thực hiện các thủ tục ký kết HĐLĐ; gia hạn HĐLĐ; chấm dứt HĐLĐ; thăng, giáng chức ; điều chuyển; lưu trữ hồ sơ CNV.
3. C&B:
- Xây dựng hệ thống chính sách phúc lợi bao gồm: Quy chế lương thưởng, quy định chấm công tính lương, chính sách công tác phí, chính sách thâm niên, và các chính sách phúc lợi khác… trình duyệt để thực thi và kiểm soát đơn giá tiền lương, quỹ lương hàng năm của công ty.
- Thực hiện trực tiếp tính lương, thưởng hàng tháng của các khối Sản xuất, kinh doanh, văn phòng trong công ty kịp thời, chính xác và bảo mật;
- Giám sát và kiểm duyệt các chế độ chính sách (BHXH, BHYT, BHTN) trước khi trình duyệt ban TGĐ.
- Thực hiện vận hành bảng lương nội bộ và bảng lương thuế cho Công ty.
- Thực hiện quyết toán thuế TNCN hàng năm.
- Kiểm soát hệ thống HDLD: Gia hạn, ký mới
- Đánh giá nhân sự hết hạn HDLD để trình duyệt ký mới, gia hạn hoặc ngừng hợp đồng lao động.
4. Phòng HCNS:
- Quản lý, điều hành mọi hoạt động của Phòng HCNS: Tuyển dụng, Lương và chế độ, Đào tạo & Phát triển, Quan hệ lao động... của tổ chức.
- Theo dõi tiến độ công viêc của các nhân viên trong phòng, thúc đẩy tiến độ để công việc được hoàn tất tốt nhất.
- Đào tạo, hỗ trợ để CBNV của phòng nâng cao năng lực của bản thân
- Đánh giá KPIs các nhân viên của phòng theo mục tiêu phòng HCNS hàng tháng.
- Cập nhật tài liệu từ các phòng ban, bộ phận xem xét, chỉnh sửa cho phù hợp theo tiêu chuẩn ISO …
- Kiểm tra, giám sát các phòng ban, bộ phận việc thực hiện các quy trình, quy định, quy chế, hướng dẫn công việc, biểu mẫu,…
- Báo cáo cho BOD về kết quả hoạt động của hệ thống quản lý chất lượng và về mọi nhu cầu cải tiến.
5. Đào tạo
- Xây dựng chính sách đào tạo, cam kết về việc làm việc lâu dài sau đào tạo, bồi hoàn phí đào tạo nếu nghỉ trước hạn...
- Lập ngân sách và đề xuất các nội dung đào tạo có phí và đào tạo nội bộ hàng năm.
- Tổ chức, đánh giá kết quả đào tạo đối với nhân viên mới, đào tạo định kỳ và đột xuất ( nếu có)
6. Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp
- Chủ trì, chịu trách nhiệm tổ chức, điều phối các sự kiện nội bộ: hội họp, vinh danh, du lịch, chương trình từ thiện vì cộng đồng …
- Tổ chức các chương trình event và truyền thông nội bộ, phát triển văn hóa công ty; đảm bảo đời sống văn hóa tinh thần cho CBNV công ty.
- Đầu mối tương tác gắn kết với các phòng ban trong công ty.
- Xử lý xung đột nội bộ, sai phạm, kỷ luật đối với CBCN, giải quyết tranh chấp lao động
7. Công tác Hành chính:
- Quản lý chi phí hành chính.
- Tổ chức lưu trữ, bảo quản hồ sơ pháp lý, giấy tờ quan trọng của công ty;
- Tổ chức và phục vụ hậu cần cho các sự kiện, hội họp, hội thảo, liên hoan, tiếp khách;
- Quản lý công tác bảo vệ của công ty;
- Tổ chức vận hành hạng mục liên quan đến An toàn, PCCC, Môi trường ..... của Công ty.
- Quản lý việc cấp phát các loại VPP, CCDC, tài sản cho các bộ phận và quản lý, trang bị đồng phục.
- Thực hiện công tác công đoàn của Công ty.
- Thực hiện các báo cáo định kỳ đột xuất cho ban lãnh đạo.

Từ 2013 đến 2018: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY TNHH VISUAL MERCHANDISING
( Quản lý 4 NV: 1 tuyển dụng, 2 Nhân sự tổng hợp, 1 IT).
Mô tả công việc:
- Tham mưu cho Ban giám đốc trong việc quản trị nguồn nhân lực: cách thức tổ chức, bố trí bộ máy nhân sự, công tác đào tạo tuyển dụng, quy chế trả lương, thưởng, chính sách đãi ngộ và xây dựng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp.
- Tham mưu cho BGĐ các kiến thức về lĩnh vực lao động, luật bảo hiểm, thuế TNCN,…, hệ thống các quy chế, quy trình, xây dựng cơ cấu doanh nghiệp
- Đề xuất cơ cấu tổ chức và cách điều hành bộ máy nhân sự của công ty. Lập ngân sách nhân sự.
- Demo hệ thống tiền lương, phúc lợi và các chính sách cho NLĐ hàng năm trình Ban TGĐ phê duyệt. Từ đó, Lập ngân sách nhân sự tổng thể và kiểm soát thực hiện.
- Kết hợp với các Trưởng phòng ban tiến hành điều chỉnh/sửa đổi chức năng nhiệm vụ/ mô tả công việc của các vị trí công việc/ phòng ban.
- Hỗ trợ xây dựng chỉ tiêu KPIs, phối hợp đánh giá kết quả làm việc của nhân viên trong công ty hàng tháng.
- Hoạch định chiến lược nhân sự và lên kế hoạch tuyển dụng, tuyển dụng nhân sự phù hợp với nhu cầu phát triển của công ty.
- Xây dựng nội quy lao động, hệ thống quy chế, quy trình, quy định cho Công ty. Kiểm tra, kiểm soát việc tuân thủ các quy định trong công ty, quy trách nhiệm, xử phạt (nếu có)
- Xây dựng thang bảng lương, phương án tăng lương hàng năm, điều chỉnh lương đột xuất tại Công ty
- Xây dựng quy chế khen thưởng, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc;
- Giám sát, kiểm tra việc tính lương, thưởng hàng tháng nhằm đảm bảo tính kịp thời và chính xác;
- Kiểm tra, giám sát việc kê khai thuế, quyết toán thuế TNCN đảm bảo tính kịp thời và chính xác theo quy định;
- Kiểm soát thời hạn của các hợp đồng lao động, hợp đồng dịch vụ và có phương án dự phòng.
- Kiểm duyệt chấm công, tính lương, chế độ bảo hiểm xã hội, thuế TNCN kịp thời và chính xác.
- Trực tiếp giải quyết xử lý các vấn đề về quan hệ lao động, tranh chấp nội bộ, xử lý kỷ luật: Xử lý các mâu thuẫn, khiếu nại, tranh chấp trong quan hệ công việc theo luật pháp và quy định của Công ty
Quản lý, điều hành công việc của nhân viên trong bộ phận và đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chức. Quản lý hoạt động phòng Hành chính nhân sự: Thực hiện công tác tuyển dụng, đào tạo, tính lương và chế độ phúc lợi, tham gia BHXH, HDLD, xử lý kỷ luật lao động, vận hành điều chỉnh các quy trình quy định còn thiếu/ cần bổ sung. Đạt hiệu quả.
- Phối hợp với Phòng Kế toán và quản lý chi tiêu tài chính hiệu quả, phù hợp với ngân sách hoạt động hàng năm đã được Ban TGĐ phê duyệt.
- Kiểm tra và ký thông báo, báo cáo, hồ sơ và các tài liệu liên quan khác
- Tổ chức, tham dự và chủ trì các cuộc họp với các trưởng phòng ban định kỳ và đột xuất.
Hành chính
- Hoàn thiện hệ thống quản lý, kiểm soát các văn bản hành chính: Nội quy, Quy chế, Biểu mẫu … để đảm bảo tính hệ thống và quy chuẩn.
- Giám sát việc thực hiện các quy chế hành chính, các công việc quản lý hành chính, văn phòng phẩm, tài sản, Cơ sở vật chất của công ty.
- Lập ngân sách hoạt động hàng năm, ngân sách cho hành chính, nhân sự, công đoàn, tuyển dụng với sự hỗ trợ của Phòng Kế toán và kiểm soát hoạt động.
- Thực hiện các hồ sơ, hợp đồng liên quan đến công tác hành chính nhân sự dịch vụ thuê ngoài
- Lên kế hoạch tổ chức du lịch, tiệc cuối năm hàng năm cho công ty.
- Tổ chức các sự kiện liên quan: sinh nhật, hiếu hỉ, ốm đau, ma chay…
- Thực hiện kiểm tra và báo cáo định kỳ công tác ATLĐ, PCCC công ty và báo cáo cho BLĐ công ty.
- Tổ chức hoạt động của BCH Công đoàn, lên kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác họp định kỳ,
- Quản lý điều hành đội xe, xăng xe, tài xế , kiểm tra định mức xăng xe, quản lý chi phí xe
- Thực hiện công tác đối ngoại, trực tiếp làm việc với Sở, Ban, Ngành để giải quyết các vấn đề liên quan.
- Quản lý văn bản đến – đi – nội bộ. Lưu trữ bảo quản văn bản hành chính của Công ty theo đầu mục, thời gian.
- Tổng hợp báo cáo Nhân sự tuần/tháng/quý/năm, theo định kỳ/đột xuất
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Giám Đốc.

Từ 2009 đến 2013: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CN Công ty cổ phần kỹ thuật Đại Cơ Việt Nam (TP HCM)
- Cập nhật thông tin nhân sự, theo dõi chấm công, cập nhật các dữ liệu nhân sự liên quan.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến lao động như: báo cáo lao động định kỳ, các thủ tục liên quan Bảo hiểm xã hội, thủ tục Thuế TNCN, công đoàn, đăng ký thang bảng lương…
- Thực hiện tính lương, thưởng, phúc lợi cho nhân viên
- Phụ trách các nghiệp vụ liên quan đến BHXH, BH sức khỏe cho nhân viên
- Soạn thảo các văn bản liên quan: HĐ thử việc, HĐLĐ, bổ nhiệm, thăng chức, điều chuyển...
- Quản lý hồ sơ, dữ liệu nhân sự
- Phụ trách toàn bộ quá trình tuyển dụng theo yêu cầu từ các phòng ban từ đăng tin, tạo nguồn, sàng lọc CV, phỏng vấn, gửi thư nhận việc
- Thường xuyên làm việc với đối tác và các cơ quan chức năng để tạo quan hệ lâu dài, tin cậy; mời nhận việc
- Đào tạo hội nhập, hướng dẫn nhân viên mới về nội quy, quy trình làm việc, các báo cáo liên quan
- Theo dõi quá trình thử việc, đánh giá nhân sự
- Tổ chức, đăng ký tham gia các khóa học theo kế hoạch của Công ty
- Thực hiện một số yêu cầu khác của quản lý trực tiếp
- Làm việc với các cơ quan chức năng về các công việc liên quan đến Phòng HCNS
- Giải quyết các tranh chấp lao động liên quan đến nhiệm vụ của Phòng
- Thực hiện báo cáo theo tuần, tháng, năm hoặc đột xuất theo yêu cầu
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Kỹ năng

- Mạnh về xây dựng ma trận chức năng, xây dựng KPIs, lương 3P
- Mạnh về tái cấu trúc doanh nghiệp
- Biết xây dựng hệ thống, kế hoạch nhân sự, xây dựng ngân sách tổng thể.
- Demo setup công thức, tài liệu hệ thống cho công ty
- Kiến thức: Nắm vững Luật Lao động, Luật Thuế thu nhập cá nhân, luật bảo hiểm xã hội, Công đoàn
- Nhạy bén khi đánh giá và điều chỉnh để yếu tố con người phát huy tốt nhất trong kinh doanh
- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả,và biết lắng nghe, tạo động lực.
- Kỹ năng định hướng, phân tích và báo cáo dữ liệu
- Vận hành hệ thống ISO 22000, FSSC 22000, HCCP
- Cẩn trọng, trung thực, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc, có tinh thần đoàn kết.
- Có khả năng xử lí nhiều tình huống linh hoạt. Khả năng tập trung cao, chịu được áp lực công việc.
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp

- Chính quy từ 2004 - 2009 tại Đại học Nông nghiệp Hà Nội (ngành học: Khác)

- Chứng chỉ giải phóng lãnh đạo từ 2016 - 2016 tại Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI (ngành học: Khác)

- Giám đốc nhân sự chuyên nghiệp. từ 2022 - 2022 tại Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI (ngành học: Luật Lao động)

- Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng từ 2021 - 2021 tại Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI (ngành học: Luật Lao động)

- Sử dụng KPIs trong đánh giá hiệu quả công việc từ 2021 - 2021 tại Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI (ngành học: Luật Lao động)
Mục tiêu nghề nghiệp

- Quản lý, tham mưu các hoạt động nhân sự đảm bảo bộ máy tổ chức hoạt động hiệu quả, tinh gọn
- Là người tổng hợp và bao quát nhưng khi cần thiết vẫn sát sao tiểu tiết công việc của chuyên viên.
- Dùng đúng người – Đúng việc – Đúng vị trí
- Nỗ lực tối đa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng sự nghiệp cá nhân, đóng góp cho sự phát triển của công ty