Ngành nghề
Nơi làm việc
Trần Thái Bình Thiên
Thông tin nghề nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2019 đến 2020: Chuyên viên tại NGÂN HÀNG TMCP PHƯƠNG ĐÔNG OCB
Marketing And Public Relation Specialist | 2019 - hiện tại
Brand Marketing: Chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho OCB và các sản phẩm của Digital Banking. Đảm bảo độ nhận diện thương hiệu OCB trên kênh online (social, web, app,...) và tại các kênh offline (chi nhánh, POSM, billboard, quảng cáo trên xe hơi/bus/building).
PR Marketing: Thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ, gắn kết CBCNV toàn hàng. Triển khai chi tiết các hạng mục truyền thông đã được phê duyệt, theo các kênh nội dung được giao, bao gồm bài viết, thông cáo báo chí, bài phát biểu của lãnh đạo, các nội dung quảng bá sản phẩm/dịch vụ.
Marketing Research: Theo dõi xu hướng thị trường, thực hiện các chiến dịch khảo sát ý kiến khách hàng, các chiến dịch gia tăng lòng trung thành (CRM) và tìm hiểu chiến dịch của đối thủ. Phân tích thị trường, định vị thương hiệu và xác định insight khách hàng mục tiêu.
Loyalty Marketing: Xây dựng chương trình OMNI Rewards, khuyến khích khách hàng giao dịch tích luỹ điểm đổi quà. Mục tiêu giữ chân khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng mới.
CRM: Xây dựng giải pháp phát triển quan hệ với nhóm khách hàng thuộc hệ sinh thái. Phối hợp với bộ phận Customer Service, Sales và bộ phận cung cấp dịch vụ, nắm bắt thông tin, phản hồi của thị trường từ đó đưa ra các giải pháp kịp thời.
Brand Marketing: Chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho OCB và các sản phẩm của Digital Banking. Đảm bảo độ nhận diện thương hiệu OCB trên kênh online (social, web, app,...) và tại các kênh offline (chi nhánh, POSM, billboard, quảng cáo trên xe hơi/bus/building).
PR Marketing: Thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ, gắn kết CBCNV toàn hàng. Triển khai chi tiết các hạng mục truyền thông đã được phê duyệt, theo các kênh nội dung được giao, bao gồm bài viết, thông cáo báo chí, bài phát biểu của lãnh đạo, các nội dung quảng bá sản phẩm/dịch vụ.
Marketing Research: Theo dõi xu hướng thị trường, thực hiện các chiến dịch khảo sát ý kiến khách hàng, các chiến dịch gia tăng lòng trung thành (CRM) và tìm hiểu chiến dịch của đối thủ. Phân tích thị trường, định vị thương hiệu và xác định insight khách hàng mục tiêu.
Loyalty Marketing: Xây dựng chương trình OMNI Rewards, khuyến khích khách hàng giao dịch tích luỹ điểm đổi quà. Mục tiêu giữ chân khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng mới.
CRM: Xây dựng giải pháp phát triển quan hệ với nhóm khách hàng thuộc hệ sinh thái. Phối hợp với bộ phận Customer Service, Sales và bộ phận cung cấp dịch vụ, nắm bắt thông tin, phản hồi của thị trường từ đó đưa ra các giải pháp kịp thời.
Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại BỆNH VIỆN QUỐC TẾ DNA
Brand Marketing: Đo lường, đảm bảo độ nhận diện thương hiệu trên các kênh Online & Offline.
Chuẩn bị và quản lý tất cả các tài liệu tiếp thị, POSM, tin bài PR, nội dung sóng truyền hình...
truyền tải đúng thông điệp đến đúng đối tượng mục tiêu.
Marketing Activation: Lập kế hoạch, giám sát các sự kiện ra mắt dịch vụ mới, tri ân khách hàng,
hội chợ triển lãm y tế...
Partnership : Xây dựng các tiêu chí chọn lựa đối tác liên kết hiệu quả. Chịu trách nhiệm xử lý các
vấn đề liên quan đến chính sách, quy trình, giải pháp với các đối tác liên kết.
Digital Marketing: Lập kế hoạch và ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, đồng thời tổ chức
thực hiện các chiến dịch theo định hướng của lãnh đạo.
SEM & SEO: Xây dựng chiến lược tối ưu hoá từ khoá, lượng truy cập, tương tác cho khối theo
từng quý, năm. Phối hợp với các bộ phận để hoàn thiện giao diện Website, Landing Page.
Chuẩn bị và quản lý tất cả các tài liệu tiếp thị, POSM, tin bài PR, nội dung sóng truyền hình...
truyền tải đúng thông điệp đến đúng đối tượng mục tiêu.
Marketing Activation: Lập kế hoạch, giám sát các sự kiện ra mắt dịch vụ mới, tri ân khách hàng,
hội chợ triển lãm y tế...
Partnership : Xây dựng các tiêu chí chọn lựa đối tác liên kết hiệu quả. Chịu trách nhiệm xử lý các
vấn đề liên quan đến chính sách, quy trình, giải pháp với các đối tác liên kết.
Digital Marketing: Lập kế hoạch và ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, đồng thời tổ chức
thực hiện các chiến dịch theo định hướng của lãnh đạo.
SEM & SEO: Xây dựng chiến lược tối ưu hoá từ khoá, lượng truy cập, tương tác cho khối theo
từng quý, năm. Phối hợp với các bộ phận để hoàn thiện giao diện Website, Landing Page.
Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY CÔNG NGHỆ & NỘI DUNG SỐ VTC INTECOM
Digital Marketing: Phụ trách triển khai các hoạt động Digital Marketing cho các sản phẩm Mobile
Game bao gồm các chiến dịch Social Network, Digital Advertising, ASO ( công cụ tối ưu hoá tìm
kiếm ứng dụng trên App Store, Google Play )
Phân bổ và kiểm soát chi phí quảng cáo, điều chỉnh ngân sách dựa trên kết quả doanh thu cho các
chiến dịch Users Acquisition (thu hút người dùng)
Một số dự án tiêu biểu: Quan Vân Trường, Tam Quốc 3Q, Idol Thời Trang
Game bao gồm các chiến dịch Social Network, Digital Advertising, ASO ( công cụ tối ưu hoá tìm
kiếm ứng dụng trên App Store, Google Play )
Phân bổ và kiểm soát chi phí quảng cáo, điều chỉnh ngân sách dựa trên kết quả doanh thu cho các
chiến dịch Users Acquisition (thu hút người dùng)
Một số dự án tiêu biểu: Quan Vân Trường, Tam Quốc 3Q, Idol Thời Trang
Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY TNHH CÙNG MUA & NHÓM MUA
Digital Marketing: Lập kế hoạch, phân bổ ngân sách, tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo.
Social Media: Xây dựng & Quản lý nội dung, tương tác các mạng xã hội: Fanpage, Blog, Zalo
Email Marketing: Tích hợp giữa hệ thống CRM - quản lý quan hệ khách hàng và công cụ email
cá nhân hoá đến từng người/ từng giai đoạn.
Social Media: Xây dựng & Quản lý nội dung, tương tác các mạng xã hội: Fanpage, Blog, Zalo
Email Marketing: Tích hợp giữa hệ thống CRM - quản lý quan hệ khách hàng và công cụ email
cá nhân hoá đến từng người/ từng giai đoạn.
Kỹ năng
KỸ NĂNG CHUYÊN MÔN
- Brand Marketing
- Digital Advertising
- Mobile Marketing
- Strategic Planning
- Data Analytics
- Research, BI
KỸ NĂNG MỀM
- Quản lý dự án
- Quản lý nhân sự, đào tạo và vận hành đội nhóm
- Phát triển quan hệ đối tác
- Chịu áp lực cao trong công việc
- Brand Marketing
- Digital Advertising
- Mobile Marketing
- Strategic Planning
- Data Analytics
- Research, BI
KỸ NĂNG MỀM
- Quản lý dự án
- Quản lý nhân sự, đào tạo và vận hành đội nhóm
- Phát triển quan hệ đối tác
- Chịu áp lực cao trong công việc
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Cao cấp)
Học vấn bằng cấp
- Hoàn thành khoá The Journey of Brand Building | CASK ACADEMY từ 2019 - 2019 tại Trường khác (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp
Làm việc trong môi trường năng động, nhiều thử thách với công việc, yêu thích kinh doanh sản phẩm để phát triển kỹ năng, kiến thức chuyên môn, đồng thời góp phần tạo ra sự thành công cho các sản phẩm nói riêng và sự tăng trưởng
của cả công ty nói chung.
Vì lý do gia đình, mong muốn được công tác tại quê nhà, tỉnh Bình Định
của cả công ty nói chung.
Vì lý do gia đình, mong muốn được công tác tại quê nhà, tỉnh Bình Định