Ngành nghề
Nơi làm việc
Chu Thị Hải
Thông tin nghề nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2012 đến 2012: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Văn phòng luật sư Sao Việt
Lĩnh vực hoạt động: Tranh tụng, giải quyết các tranh chấp về hành chính.
Vị trí công việc: Nhân viên hồ sơ phòng doanh nghiệp
Nội dung công việc thực hiện:
- Nghiên cứu hồ sơ về các mảng: tranh chấp quyền sử dụng đất, thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường về việc thu hồi đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất ; tranh chấp về
tiền lương, chấm dứt hợp đồng lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động…..
- Tra cứu văn bản pháp lý áp dụng trong các vụ việc nêu trên;
- Tóm tắt nội dung vụ việc cần giải quyết; Đưa ra nhận xét, phân tích nội dung, tổng hợp những thuận lợi và khó khăn dựa trên những thông tin tài liệu khách hàng cung cấp.
- Căn cứ những quy định của pháp luật hiện hành nêu phương hướng giải quyết;tiến hành thu thập
thông tin giải quyết vụ việc.
Một số hồ sơ giải quyết:
- Tranh chấp về việc bồi thường khi thu hồi đất của UBND phường Ngọc Hà với gia đình Trần Thị Cúc cư trú tại số 89, tổ 7, cụm 2, phố Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội;
- Tố cáo sai phạm của Chủ tịch UBND phường Hàng Bồ trong những sai phạm về giải quyết thủ tục hành chính.
Lý do nghỉ việc: Hoàn thiện và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.
Vị trí công việc: Nhân viên hồ sơ phòng doanh nghiệp
Nội dung công việc thực hiện:
- Nghiên cứu hồ sơ về các mảng: tranh chấp quyền sử dụng đất, thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường về việc thu hồi đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất ; tranh chấp về
tiền lương, chấm dứt hợp đồng lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động…..
- Tra cứu văn bản pháp lý áp dụng trong các vụ việc nêu trên;
- Tóm tắt nội dung vụ việc cần giải quyết; Đưa ra nhận xét, phân tích nội dung, tổng hợp những thuận lợi và khó khăn dựa trên những thông tin tài liệu khách hàng cung cấp.
- Căn cứ những quy định của pháp luật hiện hành nêu phương hướng giải quyết;tiến hành thu thập
thông tin giải quyết vụ việc.
Một số hồ sơ giải quyết:
- Tranh chấp về việc bồi thường khi thu hồi đất của UBND phường Ngọc Hà với gia đình Trần Thị Cúc cư trú tại số 89, tổ 7, cụm 2, phố Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội;
- Tố cáo sai phạm của Chủ tịch UBND phường Hàng Bồ trong những sai phạm về giải quyết thủ tục hành chính.
Lý do nghỉ việc: Hoàn thiện và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.
Từ 2012 đến 2013: Chuyên viên tại Công ty TNHH Luật Trần Gia & Cộng sự
Lĩnh vực hoạt động: Tư vấn doanh nghiệp và các thủ tục pháp lý liên quan; thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Vị trí công việc: chuyên viên tư vấn pháp lý
Nội dung công việc thực hiện:
Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp qua email, điện thoại, tư vấn trực tiếp. Bao gồm tư vấn về loại hình doanh nghiệp, cơ cấu tổ chức từng loại hình doanh nghiệp; lĩnh vực hoạt động, điều kiện về các ngành nghề kinh doanh (nếu có); các thủ tục và thông tin tài liệu cần thiết …
- Tư vấn về hoạt động kê khai thuế; hóa đơn chứng từ cho các doanh nghiệp;
- Gặp gỡ khách hàng, thay mặt công ty đàm phán ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý;
- Nghiên cứu các quy định hành pháp lý; tiến soạn thảo hồ sơ;
- Thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Chi cục thuế, cục thuế Hà Nội, Sở Kế
hoạch & Đầu tư, Sở Lao động Thương binh & xã hội, Sở y tế, Cục Sở hữu trí tuệ….;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ; nhận kết quả và tiến hành thanh lý hợp đồng với khách hàng;
- Trợ giúp luật sư trong việc nghiên cứu hồ sơ, tra cứu văn bản pháp lý, đưa ra ý kiến nhận xét về thuận lợi, khó khăn các vụ việc tranh tụng;
- Tra cứu văn bản pháp lý, cập nhập văn bản mới hiện hành trong các lĩnh vực./.
Một số hồ sơ thực hiện:
- Giấy phép:
+ Công bố sản phẩm nước tắm thảo dược trẻ em Bibiclean; nước xông tắm sau sinh Mamaclean cho
công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn tại Yên Phong, Bắc Ninh;
+ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho công ty TNHH Thương mại và
Dịch vụ tổng hợp Trung Việt;
+ Giấy phép lao động cho bà FRANZISKA LUISE SCHUBERT và bà RENATE ANETT
SCHUBERT làm việc tại công ty TNHH FUU SACHSEN Việt Nam…;
- Doanh nghiệp:
+ Thành lập: công ty cổ phần Alibaba Hà Nội (Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền
thông); công ty cổ phần cộng đồng Green Food Hà Nội (hoạt động trong lĩnh vực thương mại thực
phẩm); công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Hestia Việt Nam (hoạt động trong lĩnh vực xây
dựng); công ty cổ phần Giáo dục và đào tạo Imap Việt Nam (hoạt động trong lĩnh vực giáo dục); thành lập hộ kinh doanh Quán ăn vui vẻ (hoạt động lĩnh vực quán ăn)…;
+ Thay đổi đăng ký kinh doanh: Công ty cổ phần Tư vấn và Thi công điện (bổ sung ngành nghề kinh
doanh); công ty cổ phần Xe điện công nghệ mới Việt Nam (Thay đổi trụ sở); công ty TNHH Nội thất
Bảo Bình (thay đổi người đại diện); công ty cổ phần Minh Phát (lập địa điểm kinh doanh)….
+ Chấm dứt hoạt động: giải thể công ty TNHH Thương mại DHD Việt Nam; giải thể công ty cổ phần
Vật tư y tế Hà Nội; tạm ngừng hoạt động kinh doanh công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Thiết bị điện Đức Toàn; thông báo hoạt động trở lại công ty TNHH Đầu tư và phát triển thương mại Trang
Anh…..
Lý do nghỉ việc: Công ty thay đổi chính sách làm việc.
Vị trí công việc: chuyên viên tư vấn pháp lý
Nội dung công việc thực hiện:
Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp qua email, điện thoại, tư vấn trực tiếp. Bao gồm tư vấn về loại hình doanh nghiệp, cơ cấu tổ chức từng loại hình doanh nghiệp; lĩnh vực hoạt động, điều kiện về các ngành nghề kinh doanh (nếu có); các thủ tục và thông tin tài liệu cần thiết …
- Tư vấn về hoạt động kê khai thuế; hóa đơn chứng từ cho các doanh nghiệp;
- Gặp gỡ khách hàng, thay mặt công ty đàm phán ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý;
- Nghiên cứu các quy định hành pháp lý; tiến soạn thảo hồ sơ;
- Thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Chi cục thuế, cục thuế Hà Nội, Sở Kế
hoạch & Đầu tư, Sở Lao động Thương binh & xã hội, Sở y tế, Cục Sở hữu trí tuệ….;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ; nhận kết quả và tiến hành thanh lý hợp đồng với khách hàng;
- Trợ giúp luật sư trong việc nghiên cứu hồ sơ, tra cứu văn bản pháp lý, đưa ra ý kiến nhận xét về thuận lợi, khó khăn các vụ việc tranh tụng;
- Tra cứu văn bản pháp lý, cập nhập văn bản mới hiện hành trong các lĩnh vực./.
Một số hồ sơ thực hiện:
- Giấy phép:
+ Công bố sản phẩm nước tắm thảo dược trẻ em Bibiclean; nước xông tắm sau sinh Mamaclean cho
công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn tại Yên Phong, Bắc Ninh;
+ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho công ty TNHH Thương mại và
Dịch vụ tổng hợp Trung Việt;
+ Giấy phép lao động cho bà FRANZISKA LUISE SCHUBERT và bà RENATE ANETT
SCHUBERT làm việc tại công ty TNHH FUU SACHSEN Việt Nam…;
- Doanh nghiệp:
+ Thành lập: công ty cổ phần Alibaba Hà Nội (Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền
thông); công ty cổ phần cộng đồng Green Food Hà Nội (hoạt động trong lĩnh vực thương mại thực
phẩm); công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Hestia Việt Nam (hoạt động trong lĩnh vực xây
dựng); công ty cổ phần Giáo dục và đào tạo Imap Việt Nam (hoạt động trong lĩnh vực giáo dục); thành lập hộ kinh doanh Quán ăn vui vẻ (hoạt động lĩnh vực quán ăn)…;
+ Thay đổi đăng ký kinh doanh: Công ty cổ phần Tư vấn và Thi công điện (bổ sung ngành nghề kinh
doanh); công ty cổ phần Xe điện công nghệ mới Việt Nam (Thay đổi trụ sở); công ty TNHH Nội thất
Bảo Bình (thay đổi người đại diện); công ty cổ phần Minh Phát (lập địa điểm kinh doanh)….
+ Chấm dứt hoạt động: giải thể công ty TNHH Thương mại DHD Việt Nam; giải thể công ty cổ phần
Vật tư y tế Hà Nội; tạm ngừng hoạt động kinh doanh công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Thiết bị điện Đức Toàn; thông báo hoạt động trở lại công ty TNHH Đầu tư và phát triển thương mại Trang
Anh…..
Lý do nghỉ việc: Công ty thay đổi chính sách làm việc.
Từ 2013 đến 2015: Chuyên viên tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhật Anh
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại dịch vụ
Vị trí công tác: Chuyên viên pháp chế tại phòng pháp chế
Nội dung công việc thực hiện:
- Mảng pháp lý:
+ Tư vấn các thủ tục pháp lý về thành lập và hoạt động của các doanh nghiệp trong nước;
+ Tư vấn các thủ tục về đầu tư nước ngoài;
+ Tư vấn thủ tục xin giấy phép, gia hạn visa, cấp thẻ tạm trú cho nhà đầu tư nước ngoài;
+ Soạn thảo hồ sơ doanh nghiệp, hồ sơ đầu tư nước ngoài, hồ sơ xin các loại giấy phép;
+ Soạn thảo công văn, giải trình với cơ quan nhà nước; các hợp đồng thương mại; Viết thư tư vấn về
các thủ tục đầu tư cho các khách hàng nước ngoài;
+ Rà soát các thủ tục pháp lý có liên quan; cập nhập các văn bản pháp luật hiện hành;
-Mảng hàng chính văn phòng
+ Quản lý trang web của công ty; viết bài giới thiệu về các thủ tục pháp lý, đăng thông tin lên website;
+ Quản lý hồ sơ của khách hàng, hồ sơ sổ sách, chứng từ kế toán, tờ khai thuế của công ty;
+ Chịu trách nhiệm các khoản thu chi của công ty, cấp phát văn phòng phẩm; nhận công văn đến,
chuyển công văn đi theo yêu cầu;
+ Hỗ trợ bộ phận kế toán về mặt pháp lý khi có yêu cầu;
5. Một số hồ sơ thực hiện:
- Đầu tư nước ngoài: đăng ký lập dự án đầu tư cho công ty TNHH VHY (doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu chăn điện); Công ty TNHH Công nghệ Logmarine (liên doanh giữa việt nam và nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực tư vấn kỹ thuật đồng bộ); điều chỉnh
giấy chứng nhận đầu tư công ty TNHN Vs Gas (chuyển nhượng + thay đổi người đại diện); Công ty
TNHH Bumyang ATS (100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực
- Giấy phép: đăng ký nhãn hiệu công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tổng hợp Trung Việt; xin gia
hạn visa cho Lin xiuli (quốc tịch Trung Quốc); cấp thẻ tạm trú cho Han Kuk sang; Han Sol (quốc tịch
Hàn Quốc).
- Tranh tụng:
+ Nghiên cứu hồ sơ, viết bản luận cứ bảo về cho bị đơn trong vụ án dân sự thụ lý số 09/2013/DSST
ngày 10 tháng 07 năm 2013 của Tòa án nhân dân huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam V/v Tranh chấp di
sản thừa kế giữa bà Chu Tường Lan (nguyên đơn) và bà Định Thị Nính (Bị đơn);
+ Nghiên cứu hồ sơ, viết bản ý kiến của bị đơn, đưa ra phương hướng giải quyết bảo vệ người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự sơ thẩm số 32/2014/DSST- KDTM của Tòa án nhân dân Thành phố Thanh Hóa V/v tranh chấp hợp đồng tín dụng.
6. Lý do nghỉ việc: nghỉ sinh con
Vị trí công tác: Chuyên viên pháp chế tại phòng pháp chế
Nội dung công việc thực hiện:
- Mảng pháp lý:
+ Tư vấn các thủ tục pháp lý về thành lập và hoạt động của các doanh nghiệp trong nước;
+ Tư vấn các thủ tục về đầu tư nước ngoài;
+ Tư vấn thủ tục xin giấy phép, gia hạn visa, cấp thẻ tạm trú cho nhà đầu tư nước ngoài;
+ Soạn thảo hồ sơ doanh nghiệp, hồ sơ đầu tư nước ngoài, hồ sơ xin các loại giấy phép;
+ Soạn thảo công văn, giải trình với cơ quan nhà nước; các hợp đồng thương mại; Viết thư tư vấn về
các thủ tục đầu tư cho các khách hàng nước ngoài;
+ Rà soát các thủ tục pháp lý có liên quan; cập nhập các văn bản pháp luật hiện hành;
-Mảng hàng chính văn phòng
+ Quản lý trang web của công ty; viết bài giới thiệu về các thủ tục pháp lý, đăng thông tin lên website;
+ Quản lý hồ sơ của khách hàng, hồ sơ sổ sách, chứng từ kế toán, tờ khai thuế của công ty;
+ Chịu trách nhiệm các khoản thu chi của công ty, cấp phát văn phòng phẩm; nhận công văn đến,
chuyển công văn đi theo yêu cầu;
+ Hỗ trợ bộ phận kế toán về mặt pháp lý khi có yêu cầu;
5. Một số hồ sơ thực hiện:
- Đầu tư nước ngoài: đăng ký lập dự án đầu tư cho công ty TNHH VHY (doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu chăn điện); Công ty TNHH Công nghệ Logmarine (liên doanh giữa việt nam và nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực tư vấn kỹ thuật đồng bộ); điều chỉnh
giấy chứng nhận đầu tư công ty TNHN Vs Gas (chuyển nhượng + thay đổi người đại diện); Công ty
TNHH Bumyang ATS (100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực
- Giấy phép: đăng ký nhãn hiệu công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tổng hợp Trung Việt; xin gia
hạn visa cho Lin xiuli (quốc tịch Trung Quốc); cấp thẻ tạm trú cho Han Kuk sang; Han Sol (quốc tịch
Hàn Quốc).
- Tranh tụng:
+ Nghiên cứu hồ sơ, viết bản luận cứ bảo về cho bị đơn trong vụ án dân sự thụ lý số 09/2013/DSST
ngày 10 tháng 07 năm 2013 của Tòa án nhân dân huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam V/v Tranh chấp di
sản thừa kế giữa bà Chu Tường Lan (nguyên đơn) và bà Định Thị Nính (Bị đơn);
+ Nghiên cứu hồ sơ, viết bản ý kiến của bị đơn, đưa ra phương hướng giải quyết bảo vệ người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự sơ thẩm số 32/2014/DSST- KDTM của Tòa án nhân dân Thành phố Thanh Hóa V/v tranh chấp hợp đồng tín dụng.
6. Lý do nghỉ việc: nghỉ sinh con
Từ 2017 đến hiện nay: Chuyên viên tại Công ty cổ phần LMK Việt Nam
Lĩnh vực hoạt động: Dịch vụ cung ứng lao động
Vị trí công tác: Chuyên viên pháp chế & hành chính nhân sự
Nội dung công việc thực hiện:
- Mảng pháp lý:
+ Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty; đảm bảo các hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật;
+ Rà soát các thủ tục pháp lý có liên quan; cập nhập các văn bản pháp luật hiện hành;
+ Giải quyết tranh chấp phát sinh giữa các bên với công ty;
+ Soạn thảo hồ sơ pháp lý xin các loại giấy phép của công ty; các hợp đồng cung ứng lao động
+ Soạn thảo công văn giải trình với cơ quan nhà nước và các bên liên quan;
+ Theo dõi, chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ bay cho lao động xuất khẩu.
-Mảng hàng chính văn phòng
+ Quản lý chấm công, tính lương cho cán bộ nhân viên công ty;
+ Theo dõi văn phòng phẩm, cấp phát tài liệu, vật dụng trong công ty;
+ Soạn thảo công văn, giấy tờ, tài liệu; nhận công văn đến, chuyển công văn đi theo yêu cầu. Theo dõi và lưu trữ các công văn, hợp đồng;
+ Lập hồ sơ báo cáo định kỳ hàng tháng;
+ Tiếp khách đến văn phòng;
+ Làm các công việc hành chính khác theo yêu cầu
Một số công việc thực hiện:
+ Thanh lý hợp đồng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài khi hết hạn và về nước trước hạn;
giải quyết các tranh chấp phát sinh giữa lao động và công ty;
+ Soạn thảo hồ sơ; thực hiện thủ tục xin phép đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài các thị
trường Ả Rập, Nhật Bản, Đài Loan;
+ Lập báo cáo hàng tháng gửi Sở Lao động Thương binh & Xã hội + Cục quản lý lao động ngoài nước
liên quan đến hoạt động của công ty;
+ Lập báo cáo gửi các bên đối tác, khách hàng của công ty;
+ Theo dõi đơn hàng, hoàn tất hồ sơ bay cho lao động.
Vị trí công tác: Chuyên viên pháp chế & hành chính nhân sự
Nội dung công việc thực hiện:
- Mảng pháp lý:
+ Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty; đảm bảo các hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật;
+ Rà soát các thủ tục pháp lý có liên quan; cập nhập các văn bản pháp luật hiện hành;
+ Giải quyết tranh chấp phát sinh giữa các bên với công ty;
+ Soạn thảo hồ sơ pháp lý xin các loại giấy phép của công ty; các hợp đồng cung ứng lao động
+ Soạn thảo công văn giải trình với cơ quan nhà nước và các bên liên quan;
+ Theo dõi, chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ bay cho lao động xuất khẩu.
-Mảng hàng chính văn phòng
+ Quản lý chấm công, tính lương cho cán bộ nhân viên công ty;
+ Theo dõi văn phòng phẩm, cấp phát tài liệu, vật dụng trong công ty;
+ Soạn thảo công văn, giấy tờ, tài liệu; nhận công văn đến, chuyển công văn đi theo yêu cầu. Theo dõi và lưu trữ các công văn, hợp đồng;
+ Lập hồ sơ báo cáo định kỳ hàng tháng;
+ Tiếp khách đến văn phòng;
+ Làm các công việc hành chính khác theo yêu cầu
Một số công việc thực hiện:
+ Thanh lý hợp đồng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài khi hết hạn và về nước trước hạn;
giải quyết các tranh chấp phát sinh giữa lao động và công ty;
+ Soạn thảo hồ sơ; thực hiện thủ tục xin phép đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài các thị
trường Ả Rập, Nhật Bản, Đài Loan;
+ Lập báo cáo hàng tháng gửi Sở Lao động Thương binh & Xã hội + Cục quản lý lao động ngoài nước
liên quan đến hoạt động của công ty;
+ Lập báo cáo gửi các bên đối tác, khách hàng của công ty;
+ Theo dõi đơn hàng, hoàn tất hồ sơ bay cho lao động.
Kỹ năng
Kỹ năng mềm
- Giao tiếp tốt và có khả năng giao dịch với nhiều khách hàng, kể cả khách hàng khó tính;
- Kỹ năng làm độc lập hoặc theo nhóm;
- Xử lý công việc nhanh, linh hoạt;
- Chịu được áp lực công việc;
- Sử dụng tốt các phần mềm phục vụ cho công việc như: Microsoft Word, Excel, thành thạo internet…
Kỹ năng chuyên môn
* Pháp lý
- Có nền tảng kiến thức pháp luật của nhà nước;
- Khả năng đọc, hiểu, nghiên cứu, phân tích các quy định của pháp luật;
- Soạn thảo công văn, hợp đồng, hồ sơ pháp lý theo yêu cầu;
- Rà soát, kiểm tra tính pháp lý các hồ sơ, tài liệu, văn bản, hợp đồng;
- Tư vấn các quy định pháp luật, thủ tục pháp lý trên các lĩnh vực khi có yêu cầu;
- Viết thư tư vấn về các thủ tục pháp lý;
- Viết bài về các thủ tục pháp lý đăng lên website công ty
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, thủ tục hành chính đưa ra nhận xét và tìm hướng giải quyết;
- Liên hệ, đại diện doanh nghiệp, khách hàng làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước;
- Trợ giúp luật sư trong việc nghiên cứu hồ sơ, tra cứu văn bản, phân tích nội dung, đưa nhận định,
hướng giải quyết đối với từng vụ việc cụ thể;
- Tra cứu, cập nhập các văn bản pháp lý thường xuyên./.
* Hành chính văn phòng
- Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ tài liệu;
- Quản lý đầu công văn đến, công văn đi;
- Quản lý thu chi đầu vào, đầu ra; Báo cáo hoạt động thu chi hàng tháng;
- Theo dõi, cấp phát văn phòng phẩm;
- Theo dõi chấm công cho các nhân viên;
- Lập và gửi các báo cáo hàng tháng, định kỳ tới các cơ quan, tổ chức theo quy định;
- Các công việc hành chính khác khi có yêu cầu./.
- Giao tiếp tốt và có khả năng giao dịch với nhiều khách hàng, kể cả khách hàng khó tính;
- Kỹ năng làm độc lập hoặc theo nhóm;
- Xử lý công việc nhanh, linh hoạt;
- Chịu được áp lực công việc;
- Sử dụng tốt các phần mềm phục vụ cho công việc như: Microsoft Word, Excel, thành thạo internet…
Kỹ năng chuyên môn
* Pháp lý
- Có nền tảng kiến thức pháp luật của nhà nước;
- Khả năng đọc, hiểu, nghiên cứu, phân tích các quy định của pháp luật;
- Soạn thảo công văn, hợp đồng, hồ sơ pháp lý theo yêu cầu;
- Rà soát, kiểm tra tính pháp lý các hồ sơ, tài liệu, văn bản, hợp đồng;
- Tư vấn các quy định pháp luật, thủ tục pháp lý trên các lĩnh vực khi có yêu cầu;
- Viết thư tư vấn về các thủ tục pháp lý;
- Viết bài về các thủ tục pháp lý đăng lên website công ty
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, thủ tục hành chính đưa ra nhận xét và tìm hướng giải quyết;
- Liên hệ, đại diện doanh nghiệp, khách hàng làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước;
- Trợ giúp luật sư trong việc nghiên cứu hồ sơ, tra cứu văn bản, phân tích nội dung, đưa nhận định,
hướng giải quyết đối với từng vụ việc cụ thể;
- Tra cứu, cập nhập các văn bản pháp lý thường xuyên./.
* Hành chính văn phòng
- Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ tài liệu;
- Quản lý đầu công văn đến, công văn đi;
- Quản lý thu chi đầu vào, đầu ra; Báo cáo hoạt động thu chi hàng tháng;
- Theo dõi, cấp phát văn phòng phẩm;
- Theo dõi chấm công cho các nhân viên;
- Lập và gửi các báo cáo hàng tháng, định kỳ tới các cơ quan, tổ chức theo quy định;
- Các công việc hành chính khác khi có yêu cầu./.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Sơ cấp)
- Tiếng Hoa (Sơ cấp)
- Tiếng Hoa (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân Luật tại Trường Đại học Luật Hà Nội
- Nghiệp vụ Luật sư tại Học viện tư pháp
- Chứng chỉ khác
- Ngoại ngữ: Tiếng anh, tiếng Trung (giao tiếp cơ bản)
- Chứng chỉ tin học văn phòng.
- Chứng chỉ tin học văn phòng.
Mục tiêu nghề nghiệp
- Trở thành một nhân viên xuất sắc trên mọi lĩnh vực. Không ngừng học hỏi, nâng cao bản thân. Cống hiến hết mình, nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc. Mong muốn được làm việc trong môi trường năng động, hiện đại, gắn bó lâu dài và có cơ hội thăng tiến