Ngành nghề
Nơi làm việc
Nguyễn Kim Anh
Thông tin nghề nghiệp
5
Trên đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Hà Nội
Pháp chế doanh nghiệp
❘ Chuyên viên pháp lý
❘ Tư vấn pháp lý
❘ Dịch vụ pháp lý
❘ Ngân hàng - Tài Chính
Luật Kinh tế
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2021 đến hiện nay: Chuyên viên tại Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC
1. Pháp lý Doanh nghiệp
- Trực tiếp soạn thảo hoặc rà soát lại các văn bản phục vụ hoạt động thường ngày của doanh nghiệp như: Giấy ủy quyền, văn bản thỏa thuận, Nghị quyết, Biên bản họp HĐQT, công văn.
- Soạn thảo, rà soát, cho ý kiến hệ thống văn bản định chế: các quy trình, quy chế nội bộ; các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị.
- Rà soát, cho ý kiến các Hợp đồng, văn bản, tài liệu liên quan trong hoạt động huy động vốn (vay vốn, sử dụng tài sản bảo đảm, xử lý tài sản bảo đảm, phát hành trái phiếu,...);
- Tư vấn áp dụng các quy định pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp (tài chính, lao động, chứng khoán, sở hữu trí tuệ,...) và các giao dịch phát sinh giữa Công ty với các đối tác;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo chỉ đạo của Ban Lãnh đạo như: thành lập, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, tạm ngừng hoạt động,...;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Theo dõi hệ thống các công ty con, công ty liên kết, công ty thành viên của Tập đoàn FLC và tổng hợp, báo cáo Ban Lãnh đạo;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư, văn bản liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty và cập nhật cho cấp quản lý;
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo.
2. Pháp lý Hợp đồng
- Soạn thảo, soát xét Hợp đồng, Phụ lục Hợp đồng cho Tập đoàn và các Đơn vị thành viên phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh: hợp đồng mua bán hàng hóa, hợp đồng cung cấp dịch vụ, hợp đồng thi công, hợp đồng tư vấn,...;
- Thẩm định, đàm phán, tư vấn và soạn thảo các hợp đồng, văn bản, biểu mẫu, biên bản liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản: Hợp đồng mua bán nhà ở, Hợp đồng mua bán/cho thuê văn phòng, Hợp đồng hợp tác kinh doanh, …;
- Hỗ trợ trong việc rà soát hợp đồng bản cứng trước khi trình ký Ban Lãnh đạo Tập đoàn phê duyệt;
- Tư vấn pháp lý trong lĩnh vực hợp đồng, đàm phán hợp đồng, giải quyết tranh chấp phát sinh từ các Hợp đồng đã ký kết.
3. Tư vấn pháp lý khác
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục đầu tư, các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện, triển khai, chuyển nhượng các Dự án của Tập đoàn;
- Tư vấn pháp lý, giải quyết tranh chấp, khiếu nại liên quan đến các Hợp đồng, giao dịch của Tập đoàn phát sinh trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm bất động sản;
- Tổng hợp thông tin, báo cáo Ban lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên về phương án đàm phán, trao đổi, làm việc với khách hàng trong quá trình tố tụng.
- Trực tiếp soạn thảo hoặc rà soát lại các văn bản phục vụ hoạt động thường ngày của doanh nghiệp như: Giấy ủy quyền, văn bản thỏa thuận, Nghị quyết, Biên bản họp HĐQT, công văn.
- Soạn thảo, rà soát, cho ý kiến hệ thống văn bản định chế: các quy trình, quy chế nội bộ; các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị.
- Rà soát, cho ý kiến các Hợp đồng, văn bản, tài liệu liên quan trong hoạt động huy động vốn (vay vốn, sử dụng tài sản bảo đảm, xử lý tài sản bảo đảm, phát hành trái phiếu,...);
- Tư vấn áp dụng các quy định pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp (tài chính, lao động, chứng khoán, sở hữu trí tuệ,...) và các giao dịch phát sinh giữa Công ty với các đối tác;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo chỉ đạo của Ban Lãnh đạo như: thành lập, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, tạm ngừng hoạt động,...;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Theo dõi hệ thống các công ty con, công ty liên kết, công ty thành viên của Tập đoàn FLC và tổng hợp, báo cáo Ban Lãnh đạo;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư, văn bản liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty và cập nhật cho cấp quản lý;
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo.
2. Pháp lý Hợp đồng
- Soạn thảo, soát xét Hợp đồng, Phụ lục Hợp đồng cho Tập đoàn và các Đơn vị thành viên phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh: hợp đồng mua bán hàng hóa, hợp đồng cung cấp dịch vụ, hợp đồng thi công, hợp đồng tư vấn,...;
- Thẩm định, đàm phán, tư vấn và soạn thảo các hợp đồng, văn bản, biểu mẫu, biên bản liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản: Hợp đồng mua bán nhà ở, Hợp đồng mua bán/cho thuê văn phòng, Hợp đồng hợp tác kinh doanh, …;
- Hỗ trợ trong việc rà soát hợp đồng bản cứng trước khi trình ký Ban Lãnh đạo Tập đoàn phê duyệt;
- Tư vấn pháp lý trong lĩnh vực hợp đồng, đàm phán hợp đồng, giải quyết tranh chấp phát sinh từ các Hợp đồng đã ký kết.
3. Tư vấn pháp lý khác
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục đầu tư, các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện, triển khai, chuyển nhượng các Dự án của Tập đoàn;
- Tư vấn pháp lý, giải quyết tranh chấp, khiếu nại liên quan đến các Hợp đồng, giao dịch của Tập đoàn phát sinh trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm bất động sản;
- Tổng hợp thông tin, báo cáo Ban lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên về phương án đàm phán, trao đổi, làm việc với khách hàng trong quá trình tố tụng.
Từ 2019 đến 2021: Chuyên viên tại Công ty Cổ phần Amaccao
Chuyên viên pháp chế
- Hỗ trợ các phòng ban của các Công ty trực thuộc Tập đoàn trong việc giao dịch, đàm phán Hợp đồng;
- Kiểm soát quá trình thực hiện Hợp đồng, cấp hàng, thanh toán của khách hàng, cảnh báo khi thấy rủi ro;
- Soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch với các đối tác;
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục pháp lý của công ty như: thành lập, thay đổiđăng ký doanh nghiệp, đăng ký nhãn hiệu …;
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý các Công ty;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và cập nhật cho cấp quản lý;
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Lãnh đạo Tập đoàn và đảm bảo hoạt động của Tập đoàn tuân thủ các quy định của pháp luật.
- Hỗ trợ các phòng ban của các Công ty trực thuộc Tập đoàn trong việc giao dịch, đàm phán Hợp đồng;
- Kiểm soát quá trình thực hiện Hợp đồng, cấp hàng, thanh toán của khách hàng, cảnh báo khi thấy rủi ro;
- Soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch với các đối tác;
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục pháp lý của công ty như: thành lập, thay đổiđăng ký doanh nghiệp, đăng ký nhãn hiệu …;
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý các Công ty;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và cập nhật cho cấp quản lý;
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Lãnh đạo Tập đoàn và đảm bảo hoạt động của Tập đoàn tuân thủ các quy định của pháp luật.
Từ 2017 đến 2018: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY TNHH THÀNH THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP
Nhân viên pháp lý
- Tư vấn, soạn thảo, thực hiện thủ tục xin giấy phép: Xin giấy phép bán lẻ rượu.
- Tư vấn, soạn thảo, thực hiện thủ tục doanh nghiệp: Thành lập các loại hình doanh nghiệp; thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty; giải thể doanh nghiệp.
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp: Thực hiện thủ tục về thuế (thuế môn bài); đặt in hóa đơn; đóng mã số thuế.
- Tư vấn, soạn thảo, thực hiện thủ tục xin giấy phép: Xin giấy phép bán lẻ rượu.
- Tư vấn, soạn thảo, thực hiện thủ tục doanh nghiệp: Thành lập các loại hình doanh nghiệp; thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty; giải thể doanh nghiệp.
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp: Thực hiện thủ tục về thuế (thuế môn bài); đặt in hóa đơn; đóng mã số thuế.
Kỹ năng
- Kỹ năng đàm phán, giao tiếp, xử lý tình huống linh động;
- Kỹ năng làm việc theo nhóm;
- Kỹ năng tư duy nhạy bén;
- Khả năng chịu áp lực cao;
- Kỹ năng thuyết trình tốt;
- Kỹ năng phân tích vấn đề.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Chứng chỉ đào tạo nghề Luật sư từ 2020 - 2021 tại Học viện tư pháp Việt Nam (ngành học: Khác)
Lớp đào tạo nghề luật sư
- Thạc sĩ luật kinh tế từ 2017 - 2019 tại Trường Đại học Luật Hà Nội (ngành học: Luật Kinh tế)
- Cử nhân Luật kinh tế từ 2013 - 2017 tại Trường Đại học Luật Hà Nội (ngành học: Luật Kinh tế)
Mục tiêu nghề nghiệp
Trở thành chuyên viên pháp chế giỏi với đầy đủ kỹ năng, am hiểu lĩnh vực chuyên môn; tích lũy nhiều kinh nghiệm pháp lý phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty; có cơ hội thể hiện
khả năng bản thân, được gắn bó lâu dài tại công ty, mở rộng quan hệ nghề nghiệp.
Tạo hành lang pháp lý, hạn chế tối đa rủi ro cho công ty trong mọi giao dịch, hỗ trợ các bộ phận trong Công ty về mặt pháp lý.
khả năng bản thân, được gắn bó lâu dài tại công ty, mở rộng quan hệ nghề nghiệp.
Tạo hành lang pháp lý, hạn chế tối đa rủi ro cho công ty trong mọi giao dịch, hỗ trợ các bộ phận trong Công ty về mặt pháp lý.