Ngành nghề
Nơi làm việc
Nguyễn Thị Ngân
Thông tin nghề nghiệp
5
Đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tp Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2018 đến 2022: Chuyên viên tại Công ty TNHH MTV Địa ốc Bình Thạnh
Công tác pháp chế Công ty:
- Tham mưu các vấn đề liên quan cho Ban Giám đốc công ty;
- Hỗ trợ rà soát, soạn thảo hợp đồng, kiểm tra tính pháp lý và tư vấn các nội dung liên quan của các hợp đồng như Hợp đồng mua bán, Hợp đồng kinh doanh thương mại;..... và Lưu trữ và các cáo định kỳ các Hợp đồng và các văn bản khác khi có yêu cầu;
- Tiến hành thay đổi các công việc liên quan đến giấy phép hoạt động của doanh nghiệp như: thay đổi đại diện pháp luật, tạm ngưng công ty, bổ sung ngành nghề kinh doanh,....
- Soạn thảo, ban hành các Thông báo, quyết định, quy chế nội bộ doanh nghiệp;
- Báo cáo và tư vấn rủi ro pháp lý các vấn đề được giao và các hoạt động kinh doanh của công ty;
- Phối hợp với các phòng ban thực hiện các công việc có liên quan;
- Các công việc khác khi có yêu cầu của Ban lãnh đạo
Công tác pháp lý/tố tụng:
- Tiếp xúc, làm việc với Toà án nhân dân các cấp; Cơ quan thi hành án; Công an và Uỷ ban các cấp;
- Tham gia tố tụng với tư cách người đại diện ủy quyền và trực tiếp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Doanh nghiệp tại phiên xét xử;
- Nghiên cứu hồ sơ, tiến hành soạn thảo các văn bản tranh tụng, văn bản đề nghị theo quy định;
- Tiến hành đàm phán với đương sự trong và sau khi vụ kiện đã được giải quyết bằng bản án/quyết định có hiệu lực;
- Thực hiện tổng hợp,đánh giá và phân tích vấn đề trong từng vụ kiện đã và đang phụ trách;
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý, tố tụng của các vụ kiện đang theo dõi.
Công tác khác:
- Tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với chuyên viên của các cơ quan chính quyền; Tham dự các cuộc họp của Uỷ ban nhân dân các cấp; Soạn thảo văn bản phúc đáp công văn của các đơn vị quản lý nhà nước.
- Thực hiện đề xuất phương án thu hồi đất bị chiếm dụng; Tham gia giải tỏa, giải quyết khiếu nại của các hộ dân trong khu vực giải tỏa;
- Quản lý các hồ sơ pháp lý, văn bản liên quan của các Dự án của Doanh nghiệp;
- Tiến hành tổng hợp, báo cáo tiến độ giải tỏa, tình hình quản lý đất đai cho Ban lãnh đạo Công ty;
- Tiếp xúc, tham gia thương lượng, đàm phán với khách hàng; phúc đáp đề nghị của khách hàng theo phân công của lãnh đạo.
- Tham mưu các vấn đề liên quan cho Ban Giám đốc công ty;
- Hỗ trợ rà soát, soạn thảo hợp đồng, kiểm tra tính pháp lý và tư vấn các nội dung liên quan của các hợp đồng như Hợp đồng mua bán, Hợp đồng kinh doanh thương mại;..... và Lưu trữ và các cáo định kỳ các Hợp đồng và các văn bản khác khi có yêu cầu;
- Tiến hành thay đổi các công việc liên quan đến giấy phép hoạt động của doanh nghiệp như: thay đổi đại diện pháp luật, tạm ngưng công ty, bổ sung ngành nghề kinh doanh,....
- Soạn thảo, ban hành các Thông báo, quyết định, quy chế nội bộ doanh nghiệp;
- Báo cáo và tư vấn rủi ro pháp lý các vấn đề được giao và các hoạt động kinh doanh của công ty;
- Phối hợp với các phòng ban thực hiện các công việc có liên quan;
- Các công việc khác khi có yêu cầu của Ban lãnh đạo
Công tác pháp lý/tố tụng:
- Tiếp xúc, làm việc với Toà án nhân dân các cấp; Cơ quan thi hành án; Công an và Uỷ ban các cấp;
- Tham gia tố tụng với tư cách người đại diện ủy quyền và trực tiếp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Doanh nghiệp tại phiên xét xử;
- Nghiên cứu hồ sơ, tiến hành soạn thảo các văn bản tranh tụng, văn bản đề nghị theo quy định;
- Tiến hành đàm phán với đương sự trong và sau khi vụ kiện đã được giải quyết bằng bản án/quyết định có hiệu lực;
- Thực hiện tổng hợp,đánh giá và phân tích vấn đề trong từng vụ kiện đã và đang phụ trách;
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý, tố tụng của các vụ kiện đang theo dõi.
Công tác khác:
- Tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với chuyên viên của các cơ quan chính quyền; Tham dự các cuộc họp của Uỷ ban nhân dân các cấp; Soạn thảo văn bản phúc đáp công văn của các đơn vị quản lý nhà nước.
- Thực hiện đề xuất phương án thu hồi đất bị chiếm dụng; Tham gia giải tỏa, giải quyết khiếu nại của các hộ dân trong khu vực giải tỏa;
- Quản lý các hồ sơ pháp lý, văn bản liên quan của các Dự án của Doanh nghiệp;
- Tiến hành tổng hợp, báo cáo tiến độ giải tỏa, tình hình quản lý đất đai cho Ban lãnh đạo Công ty;
- Tiếp xúc, tham gia thương lượng, đàm phán với khách hàng; phúc đáp đề nghị của khách hàng theo phân công của lãnh đạo.
Từ 2023 đến 2023: Chuyên viên tại Công ty cổ phần TĐTM Mega Group
- Soạn thảo, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung và lưu trữ các Hợp đồng, các văn bản, các công văn, hồ sơ pháp lý tài liệu của Công ty;
- Soạn thảo, ban hành các Quyết định, quy chế nội bộ của Công ty;
- Soạn thảo các hồ sơ liên quan đến M&A: Chuyển nhượng cổ phần, mua bán công ty,...;
- Đăng ký Sở hữu trí tuệ cho Công ty: Đăng ký Nhãn hiệu,....
- Thực hiện tạo mã số mã vạch và công bố sản phẩm cho Công ty;
- Kiểm soát nội bộ, ban hành, soạn thảo các chính sách của Công ty;
- Thực hiện bảo hiểm hàng hóa của Công ty; theo dõi, báo cáo và tái tục bảo hiểm cho Công ty;
- Lưu trữ, cập nhật và phổ biến hướng dẫn văn bản pháp luật liên quan hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục ERC như thành lập, thay đổi thay đổi đăng ký kinh doanh, thay đổi đại diện pháp luật,...và các Giấy phép con của Công ty;
- Tư vấn và đề xuất giải pháp về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty;
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý cho cấp quản lý;
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên và Ban TGĐ;
- Phối hợp các Phòng ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan hoạt động của Công ty.
- Soạn thảo, ban hành các Quyết định, quy chế nội bộ của Công ty;
- Soạn thảo các hồ sơ liên quan đến M&A: Chuyển nhượng cổ phần, mua bán công ty,...;
- Đăng ký Sở hữu trí tuệ cho Công ty: Đăng ký Nhãn hiệu,....
- Thực hiện tạo mã số mã vạch và công bố sản phẩm cho Công ty;
- Kiểm soát nội bộ, ban hành, soạn thảo các chính sách của Công ty;
- Thực hiện bảo hiểm hàng hóa của Công ty; theo dõi, báo cáo và tái tục bảo hiểm cho Công ty;
- Lưu trữ, cập nhật và phổ biến hướng dẫn văn bản pháp luật liên quan hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục ERC như thành lập, thay đổi thay đổi đăng ký kinh doanh, thay đổi đại diện pháp luật,...và các Giấy phép con của Công ty;
- Tư vấn và đề xuất giải pháp về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty;
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý cho cấp quản lý;
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên và Ban TGĐ;
- Phối hợp các Phòng ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan hoạt động của Công ty.
Từ 2023 đến 2024: Chuyên viên tại Công ty TNHH Tập đoàn Rita Võ
- Hỗ trợ Giám đốc Pháp chế các công việc thuộc trách nhiệm của Phòng pháp chế;
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp lý doanh nghiệp cho cấp quản lý;
- Hỗ trợ xây dựng, soạn thảo Điều lệ, Nội quy lao động và các quy chế về tổ chức, quản lý, điều hành của bộ máy doanh nghiệp;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký công ty/chi nhánh/địa điểm kinh doanh...;
- Chuẩn bị, soạn thảo, rà soát các hồ sơ pháp lý của công ty bao gồm hợp đồng, thỏa thuận, công văn trước khi trình quản lý phê duyệt;
- Soạn thảo các thông báo mời họp, biên bản họp, quyết định, nghị quyết của Hội đồng quản trị về các vấn đề của Công ty;
- Quản lý, lưu giữ các hồ sơ pháp lý tố tụng và các Công việc liên quan của Công ty.
- Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước theo yêu cầu của cấp trên;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan, thương lượng, đàm phán kinh doanh; các vụ khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp trong hoạt động kinh doanh cho các phòng/ban, lãnh đạo công ty;
- Tham gia tố tụng với tư cách người đại diện theo uỷ quyền để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp;
- Làm việc với các cơ quan chức năng như: Tòa án, Công an, Thi hành án,...
- Theo dõi và báo cáo về diễn biến thường lệ trong hoạt động của Công ty cho Ban lãnh đạo; theo đúng quy chế quản lý nội bộ;
- Các công việc khác theo sự phân công, điều động của Ban Tổng Giám Đốc.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp lý doanh nghiệp cho cấp quản lý;
- Hỗ trợ xây dựng, soạn thảo Điều lệ, Nội quy lao động và các quy chế về tổ chức, quản lý, điều hành của bộ máy doanh nghiệp;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký công ty/chi nhánh/địa điểm kinh doanh...;
- Chuẩn bị, soạn thảo, rà soát các hồ sơ pháp lý của công ty bao gồm hợp đồng, thỏa thuận, công văn trước khi trình quản lý phê duyệt;
- Soạn thảo các thông báo mời họp, biên bản họp, quyết định, nghị quyết của Hội đồng quản trị về các vấn đề của Công ty;
- Quản lý, lưu giữ các hồ sơ pháp lý tố tụng và các Công việc liên quan của Công ty.
- Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước theo yêu cầu của cấp trên;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan, thương lượng, đàm phán kinh doanh; các vụ khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp trong hoạt động kinh doanh cho các phòng/ban, lãnh đạo công ty;
- Tham gia tố tụng với tư cách người đại diện theo uỷ quyền để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp;
- Làm việc với các cơ quan chức năng như: Tòa án, Công an, Thi hành án,...
- Theo dõi và báo cáo về diễn biến thường lệ trong hoạt động của Công ty cho Ban lãnh đạo; theo đúng quy chế quản lý nội bộ;
- Các công việc khác theo sự phân công, điều động của Ban Tổng Giám Đốc.
Kỹ năng
Tin học văn phòng:
- Sử dụng thành thạo MS Word, Excel và Power Point
Tiếng Anh:
- Khả năng nghe, đọc hiểu tiếng Anh cơ bản
Các kỹ năng khác:
- Có khả năng thuyết trình rõ ràng, cụ thể công việc được giao;- Khả năng đàm phán, thương lượng với khách hàng và đối tác.
- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập đạt hiệu quả cao.
- Kỹ năng lắng nghe và sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp.
- Sử dụng thành thạo MS Word, Excel và Power Point
Tiếng Anh:
- Khả năng nghe, đọc hiểu tiếng Anh cơ bản
Các kỹ năng khác:
- Có khả năng thuyết trình rõ ràng, cụ thể công việc được giao;- Khả năng đàm phán, thương lượng với khách hàng và đối tác.
- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập đạt hiệu quả cao.
- Kỹ năng lắng nghe và sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Sơ cấp)
- Tiếng Hoa (Sơ cấp)
- Tiếng Hoa (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân từ 2014 - 2018 tại Trường Đại Học Ngân Hàng - TP. HCM
- Luật sư từ 2022 - 2023 tại Học Viện Tư Pháp
Mục tiêu nghề nghiệp
- Áp dụng hiệu quả kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về hệ thống pháp luật trong quá trình làm việc.
- Trong 03 năm tới, tôi sẽ hoàn thành chương trình đào tạo chứng chỉ hành nghề luật sư.
- Mục tiêu 05 năm của tôi là trở thành Quản lý pháp chế Doanh nghiệp với nhiều kinh nghiệm và kỹ năng làm việc.
- Trong 03 năm tới, tôi sẽ hoàn thành chương trình đào tạo chứng chỉ hành nghề luật sư.
- Mục tiêu 05 năm của tôi là trở thành Quản lý pháp chế Doanh nghiệp với nhiều kinh nghiệm và kỹ năng làm việc.