Ngành nghề
Nơi làm việc
Lê Thị Bích Hải
Thông tin nghề nghiệp
12
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh
20 triệu
Luật Lao động
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2017 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty TNHH Nha Khoa Kim
1. Tuyển dụng:
- Phụ trách Tuyển dụng nhân sự cho khối Văn Phòng.
- Hỗ trợ tuyển dụng nhân viên cho khối phòng khám.
- Thực hiện các thủ tục tiếp nhận, hòa nhập, đánh giá thử việc cho nhân viên và các bộ phận.
- Lên kế hoạch, tổ chức đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
- Thực hiện các báo cáo tình hình Tuyển dụng trong tháng cho BGĐ.
2. C&B
- Quản lý BHXH của công ty gồm hơn 800 lao động.
- Quản lý tính lương cho khoảng 800 nhân viên.
- Quản lý HĐLĐ cả Công ty.
- Báo cáo tình hình chi phí BHXH, tiền lương trong tháng.
- Lên dự trù chi phí BHXH, tiền lương cho tháng sau.
3. Hành chính:
- Kiểm soát các phát sinh về chi phí hành chính.
- Tổng hợp tình hình chi phí Hành chính trong tuần tháng.
- Lên kế hoạch chi phí Hành chính trong tuần tháng kế tiếp.
4. Lao động:
- Xây dựng và ban hành các quy trình quy định áp dụng trong công ty.
- Giải thích các thắc mắc, vướng mắc của người lao động. Phỏng vấn nghỉ việc khi người lao động có ý định nghỉ việc. Giải quyết chế độ cho người lao động nghỉ việc.
- Phụ trách lên danh sách thưởng cho các dự án, các đợt nghỉ lễ.
- Xây dựng và Đăng ký Thang Bảng lương, đăng ký khai trình lao động, các báo cáo cho các cơ quan nhà nước.
- Phụ trách công đoàn cho 4 công ty trong hệ thống Kim.
- Phụ trách Tuyển dụng nhân sự cho khối Văn Phòng.
- Hỗ trợ tuyển dụng nhân viên cho khối phòng khám.
- Thực hiện các thủ tục tiếp nhận, hòa nhập, đánh giá thử việc cho nhân viên và các bộ phận.
- Lên kế hoạch, tổ chức đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
- Thực hiện các báo cáo tình hình Tuyển dụng trong tháng cho BGĐ.
2. C&B
- Quản lý BHXH của công ty gồm hơn 800 lao động.
- Quản lý tính lương cho khoảng 800 nhân viên.
- Quản lý HĐLĐ cả Công ty.
- Báo cáo tình hình chi phí BHXH, tiền lương trong tháng.
- Lên dự trù chi phí BHXH, tiền lương cho tháng sau.
3. Hành chính:
- Kiểm soát các phát sinh về chi phí hành chính.
- Tổng hợp tình hình chi phí Hành chính trong tuần tháng.
- Lên kế hoạch chi phí Hành chính trong tuần tháng kế tiếp.
4. Lao động:
- Xây dựng và ban hành các quy trình quy định áp dụng trong công ty.
- Giải thích các thắc mắc, vướng mắc của người lao động. Phỏng vấn nghỉ việc khi người lao động có ý định nghỉ việc. Giải quyết chế độ cho người lao động nghỉ việc.
- Phụ trách lên danh sách thưởng cho các dự án, các đợt nghỉ lễ.
- Xây dựng và Đăng ký Thang Bảng lương, đăng ký khai trình lao động, các báo cáo cho các cơ quan nhà nước.
- Phụ trách công đoàn cho 4 công ty trong hệ thống Kim.
Từ 2013 đến 2017: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công Ty Cp Dv Trợ Giúp Thương Mại Khang An
1. C&B:
- Phụ trách BHXH Công ty (gần 900 lao động): Báo cáo tăng giảm hàng tháng, chốt sổ BHXH, giải quyết chế độ ốm đau thai sản, cấp phát thẻ BHYT, ....)
- Phụ trách chấm công tính lương (gần 900 lao động). Dựa vào đơn giá để lập ra các công thức tính lương cho từng dự án.
- Phụ trách làm các loại HĐLĐ, các QĐ nghỉ việc, QĐ điều chỉnh lương, thuyên chuyển công tác.
- Tổng hợp báo cáo Tiền lương, BHXH cho Trưởng phòng Nhân sự.
2. Hành chính:
- Kiểm soát các phát sinh về chi phí hành chính.
- Tổng hợp tình hình chi phí Hành chính trong tuần tháng.
- Lên kế hoạch chi phí Hành chính trong tuần tháng kế tiếp.
3. Tuyển dụng:
- Phụ trách Tuyển dụng nhân sự cho khối Văn Phòng.
- Hỗ trợ tuyển dụng Điện thoại viên cho các dự án.
- Thực hiện các thủ tục tiếp nhận, hòa nhập, đánh giá thử việc cho nhân viên và các bộ phận.
- Thực hiện các báo cáo tình hình Tuyển dụng trong tháng cho BGĐ.
4. Lao động:
- Giải thích các thắc mắc, vướng mắc của người lao động. Phỏng vấn nghỉ việc khi người lao động có ý định nghỉ việc. Giải quyết chế độ cho người lao động nghỉ việc.
- Phụ trách lên danh sách thưởng cho các dự án, các đợt nghỉ lễ.
- Xây dựng và Đăng ký Thang Bảng lương, đăng ký khai trình lao động, các báo cáo cho các cơ quan nhà nước.
- Phụ trách BHXH Công ty (gần 900 lao động): Báo cáo tăng giảm hàng tháng, chốt sổ BHXH, giải quyết chế độ ốm đau thai sản, cấp phát thẻ BHYT, ....)
- Phụ trách chấm công tính lương (gần 900 lao động). Dựa vào đơn giá để lập ra các công thức tính lương cho từng dự án.
- Phụ trách làm các loại HĐLĐ, các QĐ nghỉ việc, QĐ điều chỉnh lương, thuyên chuyển công tác.
- Tổng hợp báo cáo Tiền lương, BHXH cho Trưởng phòng Nhân sự.
2. Hành chính:
- Kiểm soát các phát sinh về chi phí hành chính.
- Tổng hợp tình hình chi phí Hành chính trong tuần tháng.
- Lên kế hoạch chi phí Hành chính trong tuần tháng kế tiếp.
3. Tuyển dụng:
- Phụ trách Tuyển dụng nhân sự cho khối Văn Phòng.
- Hỗ trợ tuyển dụng Điện thoại viên cho các dự án.
- Thực hiện các thủ tục tiếp nhận, hòa nhập, đánh giá thử việc cho nhân viên và các bộ phận.
- Thực hiện các báo cáo tình hình Tuyển dụng trong tháng cho BGĐ.
4. Lao động:
- Giải thích các thắc mắc, vướng mắc của người lao động. Phỏng vấn nghỉ việc khi người lao động có ý định nghỉ việc. Giải quyết chế độ cho người lao động nghỉ việc.
- Phụ trách lên danh sách thưởng cho các dự án, các đợt nghỉ lễ.
- Xây dựng và Đăng ký Thang Bảng lương, đăng ký khai trình lao động, các báo cáo cho các cơ quan nhà nước.
Từ 2007 đến 2013: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty CPHH Vedan Việt Nam
Chịu trách nhiệm về bảo hiểm xã hội của Công ty: 3.500 lao động
+ Lập danh sách tăng giảm bảo hiểm hàng tháng, quản lý quá trình tham gia bảo hiểm của cán bộ công nhân viên.
+ Theo dõi thu nộp tiền bảo hiểm, đối chiếu với cơ quan BHXH.
+ Hướng dẫn thủ tục và thanh toán chế độ bảo hiểm cho người lao động: ốm đau, thai sản, khám chữa bệnh .....
+ Làm thủ tục cấp và ghi sổ bảo hiểm cho người lao động.
+ Giải quyết chế độ bảo hiểm cho người lao động khi thôi việc.
- Báo cáo tăng giảm lao động với cơ quan lao động.
- Xây dựng các quy trình, quy định, thang bảng lương.
- Phụ trách Tuyển dụng các chức danh khối Văn phòng
- Quản lý chấm công, Tính lương
- Quản lý HĐLĐ, giải quyết chế độ nghỉ việc cho NLĐ.
+ Lập danh sách tăng giảm bảo hiểm hàng tháng, quản lý quá trình tham gia bảo hiểm của cán bộ công nhân viên.
+ Theo dõi thu nộp tiền bảo hiểm, đối chiếu với cơ quan BHXH.
+ Hướng dẫn thủ tục và thanh toán chế độ bảo hiểm cho người lao động: ốm đau, thai sản, khám chữa bệnh .....
+ Làm thủ tục cấp và ghi sổ bảo hiểm cho người lao động.
+ Giải quyết chế độ bảo hiểm cho người lao động khi thôi việc.
- Báo cáo tăng giảm lao động với cơ quan lao động.
- Xây dựng các quy trình, quy định, thang bảng lương.
- Phụ trách Tuyển dụng các chức danh khối Văn phòng
- Quản lý chấm công, Tính lương
- Quản lý HĐLĐ, giải quyết chế độ nghỉ việc cho NLĐ.
Kỹ năng
Kỹ năng tổ chức công việc, Kỹ Năng Thuyết Trình, Kỹ năng đàm phán, Kỹ năng Lập kế hoạch, Kỹ năng xử lý tình huống, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng lập báo cáo, Kỹ năng soạn thảo văn bản, Kỹ năng tin học văn phòng.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
- Giám đốc Nhân sự từ 2019 - 2019 tại Học viện Hành chính Quốc gia (ngành học: Luật Lao động)
Nhân tướng học: Trường Doanh nhân PTI.
Kỹ năng thuyết trình: Trường Doanh nhân PTI.
Quản lý cấp trung: Trường Doanh nhân PTI.
Kỹ năng thuyết trình: Trường Doanh nhân PTI.
Quản lý cấp trung: Trường Doanh nhân PTI.
Mục tiêu nghề nghiệp
Trở thành Giám đốc Nhân sự trong 3 năm tới.