Ngành nghề
Nơi làm việc
Nguyễn Thị Thu Hiền
Thông tin nghề nghiệp
2
Đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tp Hồ Chí Minh
10 triệu
Pháp chế doanh nghiệp
❘ Chuyên viên pháp lý
❘ Nhân sự - Hành chính - Thư ký
❘ Tư vấn pháp lý
❘ Dịch vụ pháp lý
❘ Luật sư
❘ Ngân hàng - Tài Chính
Luật Dân sự
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2021 đến 2021: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại Văn phòng Luật sư Đức Tâm Counsel (có người hướng dẫn)
- Được hướng dẫn cách thức nghiên cứu hồ sơ, tìm kiếm vấn đề trong các hồ sơ pháp lý;
- Rèn luyện được kỹ năng làm việc với cấp trên về trao đổi, giải quyết vấn đề;
- Thực hành các thao tác liên quan đến in ấn, sắp xếp hồ sơ;
- Xác định được phương thức tìm kiếm thông tin hiệu quả, sắp xếp thời gian dành cho công việc hợp lý nhất có thể để phù hợp với tiến độ công việc.
- Rèn luyện được kỹ năng làm việc với cấp trên về trao đổi, giải quyết vấn đề;
- Thực hành các thao tác liên quan đến in ấn, sắp xếp hồ sơ;
- Xác định được phương thức tìm kiếm thông tin hiệu quả, sắp xếp thời gian dành cho công việc hợp lý nhất có thể để phù hợp với tiến độ công việc.
Từ 2021 đến 2021: Thư ký tại Công ty Luật TNHH MTV HITRUST (có người hướng dẫn)
- Xem xét, kiểm tra hợp đồng pháp lý, các văn bản liên quan.
- Tham gia viết thư tư vấn, bài bào chữa theo sự hướng dẫn của luật sư/quản lý.
- Xem xét hồ sơ và thực hiện quy trình thủ tục liên quan đến tố tụng, doanh nghiệp, đầu tư, dân sự, đất đai.
- Cập nhật quy định pháp luật, các thủ tục liên quan đến kinh doanh, hướng dẫn quy trình liên quan đến tranh chấp khởi kiện tại tòa án.
- Tống đạt văn bản tại các cơ quan nhà nước.
- Tham gia viết thư tư vấn, bài bào chữa theo sự hướng dẫn của luật sư/quản lý.
- Xem xét hồ sơ và thực hiện quy trình thủ tục liên quan đến tố tụng, doanh nghiệp, đầu tư, dân sự, đất đai.
- Cập nhật quy định pháp luật, các thủ tục liên quan đến kinh doanh, hướng dẫn quy trình liên quan đến tranh chấp khởi kiện tại tòa án.
- Tống đạt văn bản tại các cơ quan nhà nước.
Từ 2021 đến 2021: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Văn phòng Luật sư Đa Kao (có người hướng dẫn)
- Gọi điện nhắc nhở, thuyết phục khách hàng thanh toán các khoản nợ quá hạn.
- Giải đáp các thắc mắc liên quan đến những khoản nợ quá hạn và phí phạt trễ hạn.
- Cập nhật các thông tin liên lạc mới của khách hàng vào hệ thống.
- Báo cáo trưởng nhóm những trường hợp có nghi ngờ gian lận, trường hợp khách hàng từ chối thanh toán có lý do đặc biệt để trưởng nhóm hỗ trợ hoặc tiến hành điều tra.
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý.
- Giải đáp các thắc mắc liên quan đến những khoản nợ quá hạn và phí phạt trễ hạn.
- Cập nhật các thông tin liên lạc mới của khách hàng vào hệ thống.
- Báo cáo trưởng nhóm những trường hợp có nghi ngờ gian lận, trường hợp khách hàng từ chối thanh toán có lý do đặc biệt để trưởng nhóm hỗ trợ hoặc tiến hành điều tra.
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý.
Từ 2021 đến 2023: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty Cổ phần TPI Land
Vị trí: Pháp chế nội bộ kiêm Nhân sự
1. Pháp chế nội bộ
- Nghiên cứu luật, Nghị định, Thông tư,…liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Soạn thảo và kiểm soát tính pháp lý của các văn bản, các hợp đồng thương mại, hợp đồng hợp tác kinh doanh, biên bản ghi nhớ, biên bản thỏa thuận, hợp đồng thỏa thuận giữa công ty với nhà cung cấp, khách hàng.
- Tham gia soạn thảo, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh các hồ sơ pháp lý của Công ty nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Thực hiện các nhiệm vụ, công việc do Ban Giám Đốc chỉ định hoặc công việc phát sinh liên quan đến pháp chế.
2. Nhân sự
- Soạn thảo Hợp đồng lao động.
- Hoàn tất các giấy tờ thủ tục liên quan đến quyền lợi của nhân viên mới.
- Hỗ trợ thực hiện công tác liên quan BHXH.
- Hỗ trợ, tổ chức các sự kiện nội bộ, sự kiện lớn.
- Lập kế hoạch, tổ chức các chương trình đào tạo của công ty.
1. Pháp chế nội bộ
- Nghiên cứu luật, Nghị định, Thông tư,…liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Soạn thảo và kiểm soát tính pháp lý của các văn bản, các hợp đồng thương mại, hợp đồng hợp tác kinh doanh, biên bản ghi nhớ, biên bản thỏa thuận, hợp đồng thỏa thuận giữa công ty với nhà cung cấp, khách hàng.
- Tham gia soạn thảo, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh các hồ sơ pháp lý của Công ty nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Thực hiện các nhiệm vụ, công việc do Ban Giám Đốc chỉ định hoặc công việc phát sinh liên quan đến pháp chế.
2. Nhân sự
- Soạn thảo Hợp đồng lao động.
- Hoàn tất các giấy tờ thủ tục liên quan đến quyền lợi của nhân viên mới.
- Hỗ trợ thực hiện công tác liên quan BHXH.
- Hỗ trợ, tổ chức các sự kiện nội bộ, sự kiện lớn.
- Lập kế hoạch, tổ chức các chương trình đào tạo của công ty.
Từ 2023 đến 2023: Chuyên viên tại Công Ty Cổ Phần Sự Kiện Peak (có người hướng dẫn)
Vị trí: Pháp chế nội bộ - Hỗ trợ Nhân sự
- Soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, văn bản pháp lý Công ty ban hành, ký kết và kiểm tra tính hợp pháp các giao dịch Công ty thực hiện.
- Phối hợp xây dựng, kiểm tra, điều chỉnh, quản lý hệ thống các chính sách Công ty theo quy định pháp luật.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quyết định, thông báo của Công ty.
- Soạn thảo và tống đạt thông báo, công văn và các loại văn bản khác đến cơ quan có thẩm quyền.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Quản lý, thực hiện các thủ tục giấy tờ liên quan đến dừng hợp đồng, nghỉ việc, khen thưởng...
- Quản lý hợp đồng lao động cho nhân viên, hồ sơ nhân viên, biên chế nhân sự.
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định có liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, văn bản pháp lý Công ty ban hành, ký kết và kiểm tra tính hợp pháp các giao dịch Công ty thực hiện.
- Phối hợp xây dựng, kiểm tra, điều chỉnh, quản lý hệ thống các chính sách Công ty theo quy định pháp luật.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quyết định, thông báo của Công ty.
- Soạn thảo và tống đạt thông báo, công văn và các loại văn bản khác đến cơ quan có thẩm quyền.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Quản lý, thực hiện các thủ tục giấy tờ liên quan đến dừng hợp đồng, nghỉ việc, khen thưởng...
- Quản lý hợp đồng lao động cho nhân viên, hồ sơ nhân viên, biên chế nhân sự.
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định có liên quan đến hoạt động của Công ty.
Kỹ năng
Từng giữ chức vụ, tham gia trong nhiều trong các hoạt động Đoàn - Hội tại trường Đại học. Từ đó bản thân rèn luyện được nhiều kỹ năng như:
- Kỹ năng làm việc nhóm, tổ chức, phân chia công việc phù hợp với khả năng của từng thành viên; bên cạnh đó rút ra được những vướng mắc hạn chế khi thực hiện công việc, phát huy được những điểm mạnh;
- Kỹ năng sắp xếp trình tự công việc để đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc.
- Khả năng lắng nghe, chia sẻ khó khăn với bạn bè trong công việc.
- Sử dụng được các công cụ như word, excel cơ bản.
- Tự tin trong giao tiếp với mọi người.
- Quản lý thời gian.
- Giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng làm việc nhóm, tổ chức, phân chia công việc phù hợp với khả năng của từng thành viên; bên cạnh đó rút ra được những vướng mắc hạn chế khi thực hiện công việc, phát huy được những điểm mạnh;
- Kỹ năng sắp xếp trình tự công việc để đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc.
- Khả năng lắng nghe, chia sẻ khó khăn với bạn bè trong công việc.
- Sử dụng được các công cụ như word, excel cơ bản.
- Tự tin trong giao tiếp với mọi người.
- Quản lý thời gian.
- Giải quyết vấn đề.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Chứng chỉ Ứng dụng Công nghệ thông tin cơ bản từ 2021 - 2021 tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin (ngành học: Khác)
- Bằng Tốt nghiệp Đại học Cử nhân Luật từ 2017 - 2021 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Dân sự)
- Điểm học tập:
+ Thang 10: 8.14/10.0
+ Thang 4: 3.18/4.0
+ Thang 10: 8.14/10.0
+ Thang 4: 3.18/4.0
Mục tiêu nghề nghiệp
- Tìm kiếm được môi trường làm việc năng động, thân thiện, tạo điều kiện để phát huy được các kỹ năng, điểm mạnh của bản thân;
- Đảm bảo được việc trau dồi bản thân, học hỏi những kinh nghiệm đa dạng để rèn luyện kỹ năng phù hợp với thị hiếu của thị trường lao động.
- Nâng cao kiến thức chuyên môn pháp lý và tích lũy kiến thức thực tế. Có được vị trí phù hợp trong lĩnh vực Pháp chế nơi mà tôi có thể đóng góp kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng tốt nhất của mình cho sự phát triển của Doanh nghiệp.
- Đảm bảo được việc trau dồi bản thân, học hỏi những kinh nghiệm đa dạng để rèn luyện kỹ năng phù hợp với thị hiếu của thị trường lao động.
- Nâng cao kiến thức chuyên môn pháp lý và tích lũy kiến thức thực tế. Có được vị trí phù hợp trong lĩnh vực Pháp chế nơi mà tôi có thể đóng góp kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng tốt nhất của mình cho sự phát triển của Doanh nghiệp.