Ngành nghề
Nơi làm việc
Nguyễn Thị Ngân Hà
Thông tin nghề nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2012 đến 2014: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Chuyên viên mua hàng tại Công ty cổ phần Tara, sản phẩm điện gia dụng nhãn hiệu BLUESTONE
- Nghiên cứu và phân tích thị trường để tìm sản phẩm hoặc model mới phù hợp với thị trường.
- Liên hệ với nhà cung cấp để lấy hàng mẫu, đàm phán để được hàng mẫu miễn phí.
- Tiến hành đàm phán hợp đồng OEM với tất cả các điều khoản, điều kiện đối với các nhà cung cấp mới
- Theo dõi đơn hàng: thương lượng các điều khoản, tiến hàng đặt hàng, soạn thảo và ký kết hợp đồng, kiểm soát chất lượng hàng hóa.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình chạy đơn hàng.
- Cập nhật thông tin đơn hàng vào hệ thống như ngày hàng về, số lượng,.. để các bộ phận theo dõi, thực hiện công tác bán hàng.
- Chuẩn bị các thông tin về sản phẩm để lên thiết kế cho: thùng carton, gift box, POP, nhãn nhập khẩu, nhãn cảnh báo, số series, nhãn bảo hàng 2 năm, giấy bảo hàng, hướng dẫn sử dụng.
- Cung cấp các chứng từ về kỹ thuật cho bộ phận QA như: chứng từ kiểm định, danh sách linh kiện, các chứng nhận chất lượng,…
- Kiểm tra cẩn thận bộ chứng từ để khai hải quan ( Packing list, Invoice, B.L, C.O,..)
- Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp hiện tai.
- Tìm nhà cung cấp mới, quản lý, đánh giá nhà cung cấp. Cập nhật các thông tin về nhà cung cấp như: năng lực, dòng sản phẩm, thời gian giao hàng, phương thức thanh toán,..
- Nhận khiếu nại từ phòng Chăm sóc khách hàng, kết hợp với bộ phận QA để thực hiện kiểm định, chứng cứ để khiếu nại với nhà cung cấp, thỏa thuận để được giải pháp phù hợp cho cả hai bên.
- Liên hệ với nhà cung cấp để lấy hàng mẫu, đàm phán để được hàng mẫu miễn phí.
- Tiến hành đàm phán hợp đồng OEM với tất cả các điều khoản, điều kiện đối với các nhà cung cấp mới
- Theo dõi đơn hàng: thương lượng các điều khoản, tiến hàng đặt hàng, soạn thảo và ký kết hợp đồng, kiểm soát chất lượng hàng hóa.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình chạy đơn hàng.
- Cập nhật thông tin đơn hàng vào hệ thống như ngày hàng về, số lượng,.. để các bộ phận theo dõi, thực hiện công tác bán hàng.
- Chuẩn bị các thông tin về sản phẩm để lên thiết kế cho: thùng carton, gift box, POP, nhãn nhập khẩu, nhãn cảnh báo, số series, nhãn bảo hàng 2 năm, giấy bảo hàng, hướng dẫn sử dụng.
- Cung cấp các chứng từ về kỹ thuật cho bộ phận QA như: chứng từ kiểm định, danh sách linh kiện, các chứng nhận chất lượng,…
- Kiểm tra cẩn thận bộ chứng từ để khai hải quan ( Packing list, Invoice, B.L, C.O,..)
- Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp hiện tai.
- Tìm nhà cung cấp mới, quản lý, đánh giá nhà cung cấp. Cập nhật các thông tin về nhà cung cấp như: năng lực, dòng sản phẩm, thời gian giao hàng, phương thức thanh toán,..
- Nhận khiếu nại từ phòng Chăm sóc khách hàng, kết hợp với bộ phận QA để thực hiện kiểm định, chứng cứ để khiếu nại với nhà cung cấp, thỏa thuận để được giải pháp phù hợp cho cả hai bên.
Từ 2014 đến hiện nay: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Chuyên viên Mua hàng tại Công ty XNK Long Hải
- Theo đơn hàng với khách hàng trong nước của bộ phận kinh doanh, thương lượng với nhà cung cấp về các điều khoản như giá cả, số lượng, chất lượng, phương thức thanh toán và thời gian giao hàng để có được điều kiện tốt nhất cho công ty.
- Soạn thảo, ký kết hợp đồng.
- Xây dựng và cập nhật dữ liệu các nhà cung cấp.
- Theo dõi tiến độ sản xuất của nhà cung cấp, đồng thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình chạy đơn hàng.
- Liên hệ với công ty Bảo hiểm để mua bảo hiểm hàng hóa, và thực hiện các thủ tục, chứng từ để mở L.C.
- Làm việc với đại lý hàng tàu để nhận booking.
- Chuẩn bị các thủ tục, chứng từ cho việc khai báo hải quan (Invoice, Packing list, CO, B.L…).
- Kết hợp chặt chẽ với bộ phận giao nhận để thực hiện khai hải quan lô hàng nhanh chóng và đúng hạn.
- Đảm bảo hàng hóa không bị chậm trễ để tránh ảnh hưởng đến uy tín đối với khách hàng trong nước.
- Chuẩn bị các chứng từ thanh toán cho nhà cung cấp.
- Làm việc, khiếu nại với nhà cung cấp nếu hàng hóa có vấn đề về chất lượng, số lượng.
- Khảo sát, nghiên cứu biến động về giá cả và cập nhật thường xuyên giá cả trên thị trường đối với tất cả các mặt hàng phụ trách.
- Tìm kiếm thêm một số nhà cung cấp để thay thế khi cần thiết, thực hiện đánh giá nhà cung cấp.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp.
- Soạn thảo, ký kết hợp đồng.
- Xây dựng và cập nhật dữ liệu các nhà cung cấp.
- Theo dõi tiến độ sản xuất của nhà cung cấp, đồng thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình chạy đơn hàng.
- Liên hệ với công ty Bảo hiểm để mua bảo hiểm hàng hóa, và thực hiện các thủ tục, chứng từ để mở L.C.
- Làm việc với đại lý hàng tàu để nhận booking.
- Chuẩn bị các thủ tục, chứng từ cho việc khai báo hải quan (Invoice, Packing list, CO, B.L…).
- Kết hợp chặt chẽ với bộ phận giao nhận để thực hiện khai hải quan lô hàng nhanh chóng và đúng hạn.
- Đảm bảo hàng hóa không bị chậm trễ để tránh ảnh hưởng đến uy tín đối với khách hàng trong nước.
- Chuẩn bị các chứng từ thanh toán cho nhà cung cấp.
- Làm việc, khiếu nại với nhà cung cấp nếu hàng hóa có vấn đề về chất lượng, số lượng.
- Khảo sát, nghiên cứu biến động về giá cả và cập nhật thường xuyên giá cả trên thị trường đối với tất cả các mặt hàng phụ trách.
- Tìm kiếm thêm một số nhà cung cấp để thay thế khi cần thiết, thực hiện đánh giá nhà cung cấp.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp.
Kỹ năng
- Kỹ năng thuyết phục, thương lượng, đàm phán.
- Kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc
- Kỹ năng phân tích tổng hợp, giải quyết vấn đề.
- Có khả năng giao tiếp tốt, làm việc chăm chỉ và có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao.
- Tiếng Anh nghe, nói, đọc, viết.
- Tin học văn phòng, sử dụng tốt Word, Excel, Powerpoint…và các chức năng internet khác.
- Kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc
- Kỹ năng phân tích tổng hợp, giải quyết vấn đề.
- Có khả năng giao tiếp tốt, làm việc chăm chỉ và có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao.
- Tiếng Anh nghe, nói, đọc, viết.
- Tin học văn phòng, sử dụng tốt Word, Excel, Powerpoint…và các chức năng internet khác.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân Quản trị Kinh doanh Thương mại – Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. từ 2004 - 2008 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng (ngành học: Khác)
- Cử nhân văn bằng 2 Tiếng anh Thương mại từ 2011 - 2014 tại Trường Đại học Mở TP.HCM (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp
Đảm nhiệm một vị trí quản lí cấp cao trong lĩnh vực xuất nhập khẩu mang đến nhiều cơ hội và thách thức, cho phép phát huy tối đa kiến thức và kinh nghiệm bản thân, gắn bó lâu dài với công ty.