Ảnh đại diện Linh (ZC4622)
Nguyễn Thị Trúc Linh
05/08/1987
0903225***
Tp Hồ Chí Minh
truclinhnguyen***@gmail.com
Nữ
*** Gò cát Phú hữu , tp thủ đức, tp hồ chí minh
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

10
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh
30 triệu
Khác
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2023 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty CP Công nghệ Thành Thiên
Quản lý và phát triển tổ chức:
- Xây dựng chiến lược nguồn nhân lực theo định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng cơ cấu tổ chức đáp ứng chiến lược, kế hoạch kinh doanh từng giai đoạn,
- Xây dựng chức năng nhiệm vụ của phòng và tư vấn các phòng ban hoàn tất chức năng nhiệm vụ và bản mô tả công việc.
- Xây dựng, duy trì và cải tiến văn hóa doanh nghiệp.
- Quản trị nguồn nhân lực:
Tuyển dụng và thu hút nhân tài
- Lập kế hoạch và triển khai tuyển dụng theo kế hoạch. Xây dựng và quản lý nguồn dữ liệu ứng viên, nguồn cung ứng dịch vụ tuyển dụng.Triển khai các nghiệp vụ theo quy trình tuyển dụng.
- Tổ chức quản lý, đánh giá sau thử việc, ký kết Hợp đồng chính thức.
- Xây dựng thương hiệu tuyển dụng, tạo dựng các kênh thu hút nguồn nhân lực.
Đào tạo và phát triển đội ngũ
- Phân tích nhu cầu và lập kế hoạch đào tạo. Tổ chức thực hiện việc đào tạo theo kế hoạch được duyệt. Theo dõi, đánh giá, phản hồi kết quả đào tạo.
- Tổ chức quy hoạch, định hướng và phát triển nghề nghiệp CBNV.Xây dựng đội ngũ nhân sự kế thừa, dự phòng theo định hướng phát triển của Công ty.
Đánh giá hiệu quả công việc và quản lý thành tích
- Xây dựng quy trình, biễu mẫu, cơ chế đánh giá hiệu quả công việc (KPIs).
- Tổ chức hướng dẫn việc xây dựng các tiêu chí đánh giá.
- Triển khai việc đánh giá hiệu quả công việc.
- Phân tích và thống kê kết quả đánh giá hiệu quả công việc và quản lý thành tích CBNV.
Quản lý quan hệ lao động
- Tổ chức lập và quản lý tất cả các loại hợp đồng lao động, lưu trữ và quản lý hồ sơ nhân viên, soạn thảo và trình duyệt các quyết định sắp xếp, bố trí lao động, thành lập, giải thể các phòng ban, thuyên chuyển, bổ nhiệm…
- Xây dựng và kiểm soát việc thực hiện nội quy lao động và các quy định liên quan.
- Ngăn ngừa và tổ chức xử lý mâu thuẫn nội bộ, tranh chấp lao động.
- Lập các báo cáo lao động theo quy định cơ quan nhà nước. Đảm bảo tuân thủ pháp luật lao động.
Quản trị công tác C&B
- Xây dựng và triển khai hệ thống tính lương, thưởng, chế độ và chính sách cho CBNV. Kiểm soát Thực hiện công tác C&B
- Xây dựng và triển khai các quy trình, quy định quản trị nguồn nhân lực.
- Phổ biến và cập nhật các quy định pháp luật hiện hành về tiền lương, bảo hiểm, chế độ chính sách liên quan đến CBNV.
Tổ chức thực hiện công tác Hành chính văn phòng:
- Quản lý trang thiết bị văn phòng, cơ sở hạ tầng. Kiểm soát mua sắm các công cụ dụng cụ , nhu yếu phẩm phục vụ hành chính
- Tổ chức các hoạt động sinh hoạt, kết nối của công ty ,Tổ chức hoạt động teambuilding
Tổ chức và quản lý công tác công nghệ thông tin (server, hệ thống mạng, máy tính và các thiết bị CNTT, website, email, cài đặt phần phềm, xử lý sự cố, hỗ trợ người dung (helpdesk), quản lý tài sản CNTT.Tổ chức kiểm soát các hoạt động quản trị văn phòng, kiểm soát việc lưu trữ, luân chuyển hồ sơ, công văn tài liệu ấn phẩm, bưu phẩm báo chí.
Tổ chức và quản lý ISO (xây dựng, duy trì, cải tiến hệ thống, đào tạo CBNV áp dụng, duy trì chứng nhận).ISO 9001:2015 và ISO 45001:2018

Từ 2018 đến 2022: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty Cổ phần Transimex
1.1 Tuyển dụng nhân sự:
- Thực hiện công tác tuyển dụng theo nhu cầu và đề xuất của các Kho, phòng để đảm bảo hoạt động của các bộ phận, Kho/Bãi. Tổ chức và lưu trữ hồ sơ CBNV
- Lập kế hoạch định biên nhân sự và tuyển dụng hàng năm. Tham vấn BGĐ về kế hoạch phát triển nguồn lực
1.2 Công tác C&B
- Kiểm soát C&B để hoàn thành bảng lương hàng tháng và đi lương đúng thời hạn.
- Tham gia xây dựng KPIs và lương 3P .Tham gia xây dựng và quản lý phần mềm Nhân sự Base.Thực hiện các công tác chế độ cho cán bộ nhân viên
- Đánh giá và các đề xuất cải tiến trong chính sách lương phù hợp với năng lực, thị trường đảm bảo ổn định nhân sự, thúc đẩy năng suất lao động.
1.3 Công tác Đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực:
- Tổ chức được các lớp đạo tạo hội nhập cho toàn bộ nhân viên mới khi vào công ty, nội dung đào tạo (Nội quy lao động công ty, Thoả ước lao động, chế độ chính sách của công ty … )
- Lập kế hoạch cũng như tổ chức được các đào tạo về kỹ năng, và chuyên môn cho cán bộ công nhân viên bao gồm các khóa nội bộ và bên ngoài
- Đánh giá năng lực nhân sự để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ nhân sự kế cận.
1.4 Quản lý công tác công nghệ thông tin:
- Quản lý Công tác IT của Công ty
1.5 Quản lý các tiêu chuẩn ISO:
- Xây dựng, triển khai, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015, hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001:2018 tại Công ty.
1.6 Công tác hành chính bao gồm:
- Kiểm soát toàn bộ hoạt động chi phí hành chính, sửa chữa, thuê xe mua các dụng cụ, trang thiết bị phục vụ nhu cầu hoạt động kinh doanh Kho,Bãi, Phòng ban . Đánh giá và lập hệ thống danh sách nhà cung cấp đảm bảo cho nhu cầu mua sắm của công ty. Xây dựng được Quy trình, hệ thống biểu mẫu trong việc quản trị hành chính
- Chịu trách nhiệm về Quản lý tòa nhà, sữa chữa hệ thống cơ sở hạ tầng, xây dựng cơ bản, tài sản cố định của Công ty
- Tổ chức Sự kiện : Sinh nhật, team building, giao lưu .v.v.v
- Làm việc với các cơ quan chức năng như: PCCC, BHXH, ATLĐ, CA khu vực, Thú y, Ban Quản lý Khu CNC... để đảm bảo quy định, không để bị nhắc nhở hay xử phạt hành chính.
- Kiểm soát công tác an ninh thực và sự tuân thủ Nội quy lao động công ty và xử lý các tình huống thực tế phát sinh tại Công ty.
- Thực hiện và theo dõi các công tác liên quan tới ISO và HACCP

Từ 2017 đến 2018: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty cổ phần công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên - Vendor cấp I của Samsung
. Quản lý tuyển dụng và đào tạo:
- Quản lý tất cả quá trình tuyển dụng và đào tạo bao gồm tìm nguồn cung ứng, sàng lọc, phỏng vấn, kiểm tra tài liệu tham khảo, và tìm các kênh tuyển dụng giảm chi phí thấp nhất
- Duy trì kênh tuyển dụng, đánh giá và đề xuất kênh tuyển dụng hiệu quả nhằm tìm kiếm những ứng viên đạt tiêu chuẩn
- Đánh giá thị trường lao động bên ngoài và mức thu nhập nội bộ của nhân viên để đề xuất chiến lược tuyển dụng của công ty
- Giám sát, lên kế hoạch đào tạo, đảm bảo rằng tất cả các hoạt động đào tạo phù hợp với mục tiêu của công ty
2. Lương và chế độ phúc lợi:
- Kiểm soát toàn bộ hoạt động C&B theo đúng luật và Audit của khách hàng, tính toán tổng thu nhập ròng và chi phí lao động cho công ty khi cần
- Kiểm soát vấn về yêu cầu tăng lương, và tham mưu đánh giá lương hằng năm
- Xây dựng và cập nhật KPI cùng với các bộ phận thực hiện chương trình đánh giá hằng năm để điều chỉnh lương và thưởng
- Báo cáo số lượng nhân viên định kỳ, hoạch định định biên lương của các bộ phận để phát triển ngân sách
- Quản lý hệ thống dữ liệu nhân sự, Quản lý phần mềm Nhân sự
3. Chính sách và nội quy công ty
- Đảm bảo và kiểm ra toàn bộ nhân viên tuân thủ các nội quy quy định công ty. Cập nhật các quy định của công ty phù hợp với luật lao động
- Chấm dứt hợp đồng lao động dựa trên lợi ích Công ty và luật Lao động
- Giải quyết về vấn đề theo thủ tục pháp luật
4. Công tác Hành chính
- Quản trị công tác Hành chính, thực hiện tuân thủ 5S, kiểm soát ngân sách Hành chính - Nhân sự của Tập đoàn
- Định hướng, hoàn thiện hệ thống quản lý, kiểm soát các văn bản hành chính: Nội quy, Quy chế, Biểu mẫu … của công ty để đảm bảo tính hệ thống và quy chuẩn.
- Chủ trì & chịu trách nhiệm tổ chức, điều phối các công việc đảm bảo tổ chức các sự kiện: Hội, họp, du lịch … đạt được mục tiêu đề ra.
- Đại diện/ Thay mặt Tập đoàn & chi nhánh trong việc tiếp nhận xử lý các công việc hành chính, pháp lý với nội bộ CBNV trong chi nhánh và với Cơ quan, đoàn thể khác.
6. Công tác ISO & H-S-E
- Đảm bảo Các quy định và sự tuân thủ theo yêu cầu của Pháp luật về mặt hồ sơ và hiện trường theo tiêu chuẩn BSCI, ISO 9001:2015, OHSAS 18001
- Đề xuất các giải pháp để đảm bảo, duy trì các chức năng hành chính, EHS,phục vụ: Hệ thống máy móc thiết bị văn phòng, nhà xưởng,hệ thống camera giám sát an ninh, nhà ăn, hệ thống thông tin liên lạc.
- Hoàn thiện các hồ sơ Audit của Samsung và Các công ty khách hàng
Kỹ năng

- kỹ năng quản lý
- kỹ năng lập kế hoạch - mục tiêu
- Kỹ năng làm việc đội nhóm
- Kỹ năng giao tiếp
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cử nhân Xã hội học từ 2005 - 2009 tại Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn TP.HCM (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp

Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt
- Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt
- Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt