Ảnh đại diện Lục (AU4657)
Nguyễn Tạ Lục
20/11/1984
0908760***
Tp Hồ Chí Minh
Talungu***@gmail.com
Nam
***, P.Thới An, Quận 12, TP HCM
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

12
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh
30 triệu
Quản trị điều hànhKhác
Luật Kinh doanh
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2019 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Hafele Vietnam LLC
- Manage Purchasing Process to Suppliers daily (PR_PO conversion, communicate POs, delivery scheduling, PO acknowledgement, Inbound delivery creation, Payment request)/Giám sát, quản lý việc tạo đơn đặt hàng, duyệt đơn hàng, theo dõi đơn hàng trên hệ thống, theo dõi thời gian giao hàng …
- Manage all suppliers and negotiate about the production time, leadtime, pricing, contract, credit term/commercial terms and incentive/debate scheme where applicable, in the coordination with product management team/Quản lý cơ sở dự liệu nhà cung cấp, thương lượng về thời gian sản xuất, thời gian cung ứng, giá, hợp đồng, thanh toán, đổi trả hàng hoá trên cơ sở kết hợp với bộ phận kỹ thuật sản phẩm.
- Follow up with suppliers on delivery performance and shipment discrepancy/Theo dõi đánh giá hiệu quả của NCC dựa trên thời gian giao hàng và khác biệt sản phẩm.
- Pull in/out, cancel POs with suppliers to control gross inventory/Chiến lược đẩy và kéo, huỷ đơn hàng do điều chỉnh kế hoạch cung ứng hàng tháng, quý.

- Work with other departments for goods arrival plan/Liên lạc với bộ phận phân phối và dự án để thông báo lịch hàng về theo yêu cầu.
- Provide the daily supports to sales & customer services team in regard leadtime, stock availability, freight (SEA/AIR/DHL,..) and imcoming goods information/Hộ trợ bộ phận bán hàng và chăm sóc khách hàng liên quan đến tiến độ giao hàng, bảo hành, bảo trì.
- Supervise the preparation of Customs Import Documentation prepared on in-house systems of all assigned import services staff/Giám sát việc làm thủ tục hải quan trên hệ thống khai hải quan (sử dụng đơn vị thứ 3)
- Interface and facilitate partnership with Customs and other agencies at the local level to ensure compliance with all pertinent laws and regulations as directed by the business/Liên hệ với đại lý hải quan giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế, phí và các thủ tục liên quan.
- Monitor all import shipments to identify transactions approaching non-compliance based on customer control, event control, or transactional data process and volume controls Customs clearance/Giám sát việc thực hiện đúng thời hạn cam kết của các đơn vị kê khai hải quan, đánh giá khả năng cung ứng của nhà cung cấp dịch vụ trên cơ sở truy xuất dữ liệu cung cấp hàng tuần trên hệ thống.
- Provide import performance reporting as prescribed by company key performance indicator requirements or customs service commitments/Truy suất và chuẩn bị các báo cáo liên quan đến nhập khẩu, thời gian, chi phí và phân tích đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu để liên tục cải tiến.
- Ensure that all other import staff within a designated team are providing a high level of customer service to both internal and external customers/Giám sát/đảm bảo các nhân viên bên dưới tiến hành công việc một cách có hệ thống và trách nhiệm cao cả bên trong và bên ngoài tổ chức.
- Communicate pending work and/or unresolved problems to the following shift personnel and the head of department/Theo dõi và giải quyết các vấn đề ngoài khả năng của nhân viên cấp dưới.
- Oversee and manage the professional development and productivity of staff members to ensure proper goals, training, professional development and project requirements are met Conduct annual. performance reviews for all staff within team/Huấn luyện nhân viên theo các yêu cầu công việc, mục tiêu và sự phát triển của công ty. Thực hiện định kỳ đánh giá KPI của nhân viên.
- Together be responsible for the stock value, stock turn, stock availability within the Category/Chịu trách nhiệm về khâu tồn kho hàng hoá, giá trị tồn kho tối thiểu, vòng quay tồn kho.
- Manage the related documentation and information/Quản lý việc bảo mật thông tin cho tổ chức liên quan đến vấn đề cung ứng hàng hoá và dịch vụ.
- Coordinate with supply and demand planners on critical supply issue for root cause analysis and preventive action/Phối hợp công việc với bộ phận kế hoạch để chuẩn bị kế hoạch cung ứng theo tháng/quý/năm.
- Complete any extra tasks assigned by supervisors/managers/Các công việc khác được giao

Từ 2018 đến 2019: Khác tại EmpireCity LLC
A joint venture between Keppel Land, Gaw NP Capital and Tien Phuoc Land, specialized in Real estate development and Engineering construction.
Empire City là một liên doanh giữa Keppel Land, Gaw NP Capital và Tiến Phước Land, chuyển về lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án căn hộ cao cấp.

Main Responsibilities/Nhiệm vụ chính
- Setting up and supervise the procurement & sourcing procedure and policy/Thiết lập và xây dựng cung ứng máy móc, trang thiết bị, vật tư, phụ kiện phần nội thất dự án theo quy trình và chính sách của công ty.
- Performance, supervising and Leading in term of sourcing, Purchasing strategiesmaterials for Furniture (Fit-Out and Loose furniture, decorations …) Engineering (machine, spare part, tools, safety …) IT sys and components, operation, Marketing, transportation and other services …Discover profitable suppliers and initiate business and organization partnerships/Thực hiện, giám sát các phần việc liên quan đến tìm kiếm, kế hoạch cung ứng, mua hàng chiến lược cho dự án bao gồm máy móc, trang thiết bị, phụ kiện … phục vụ trực tiếp cho dự án cũng như cung ứng hoạt động.
- Purchasing materials and services at the right price,from right source, at the right specification, in the right quantity and for the right delivery time/Đảm bảo cung ứng vật tư dự án theo đúng kế hoạch ngân sách, đúng mẫu đã được duyệt, đúng số lượng và đúng tiến độ cam kết của dự án.
- Tendering: Review the budget, code of conduct, technical and delivery in the ITB/RFP before bidding and evaluation, negotiation, selection, contract awarding with international & localvendors in term of technical and commercial package after bidding/Thực hiện công tác đấu thầu các gói thầu lớn, phối hợp bộ phận dự án lập hồ sơ mời thầu, gọi thầu, chấm thầu và công bố trúng thầu, đàm phán hợp đồng.
- Pre-select and Pre-approve the ordering of necessary goods and services/Đánh giá trước khi thực hiện mua hàng đối với diện mua hàng chào hàng cạnh tranh.
- Composing/Examine and test the contractsT&Cs with Vendors/Soạn thảo & thương thảo hợp đồng cung ứng.
- Track and report key functional metrics to reduce expenses and improve effectiveness/đánh giá dựa trên cơ sở dữ liệu NCC để tiến hành cải tiến về chất lượng, cơ hội giảm chi phí cung ứng.
- Build and develop strong relationship with others department to support other departments to ensure clarity of the specifications and expectations of the company/Xây dựng mối quan hệ với các bộ phận phòng ban để thông tin về dự án, yêu cầu kỹ thuất phải được trao đổi liên tục và kịp thời tránh sai xót và nhầm lẫn.
- Foresee alterations in the comparative negotiating ability of supplier, analysis of data and prepare control strategies. Providing the market price trends and comment for materials and resources to support production/project team and be able to suggest alternative standardized materials that can save cost/Theo dõi tình hình thị trường cung ứng vật tư xây dựng để có dự báo thay đổi biến động giá, khan hiếm vật tư để có kế hoạch cung ứng trong các mùa cao điểm và thấp điểm.
- Perform risk management for supply contracts and agreements/Kiểm soát rủi ro cung ứng.
- Control spend and build a long-term saving on procurement costs/Quản lý dự liệu nhà cung cấp, đàm phán các hợp đồng cung ứng lâu dài để kiểm soát chi phí và chất lượng.
- Inventory control in term of minimized stock level and effective re-cycle the safety-stock strategy for materials/Kiểm soát tồn kho vật tư đầu vào, tồn kho an toàn vật tư, phụ kiện.

Từ 2016 đến 2018: Khác tại TLC Modular JSC
A subsidiary of SHS Holding Ltd (Singapore)– A company specialized in Pre-fabrication, Pre-finished volumetric building which designs and builds factory-produced, pre-engineered; SolarEnergy and Corrosion prevention industry.
TLC Modular JSC là công ty có vốn đầu tư của SHS Holding (Singapore), chuyển trong lĩnh vực đầu tư xây dựng dự án nhà module, nhà thép, năng lượng sạch, dịch vụ kỹ thuật công nghiệp …
Main Responsibilities/Nhiệm vụ chính:
- Setting up and Leading Procurement team in Vietnam to meet company Target (Planning, Budgetary, cost saving, logistics sufficient and minimized stock level) including Procurement Process and Policy/Lập và đưa ra quy trình cung ứng vật tư và logistics cho phòng cung ứng & Logistics (kế hoạch, ngân sách, điều phối, tồn kho) từ giai đoạn đầu (theo dự án)
- Manage annual plan for international and local strategy Sourcing to identify new vendors, new products to meet technical standard (UL, WATERMARK, ASTM, API, ISO …), innovation and saving cost/Căn cứ trên kế hoạch dự án, lập kế hoạch cung ứng năm, tìm kiếm nguồn NCC, vật liệu phục vụ dự án theo yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn cao (UL, WATERMARK, ASTM, API, ISO …)
- Manage Purchasing activities appropriating for cross-functional Departments related to Indirect and Direct materials/Quản lý cung ứng vật tư cho các phòng ban từ vật tư trực tiếp cho dự án/sản xuất cho đến vật tư cho các hoạt động như:
 Materials including engineered steel, machines (CNC machine, Molding, multi iron-worker machine); semi-conductor materials; spare part … for factory/Vật tư sắt thép kỹ thuật, máy móc (máy CNC, khuôn đúc, iron-worker), vật tư dạng bán thành phẩm, phụ tùng thay thế.
 For Construction at site: steel, FF&E materials, M&E materials, Furniture and manpower/Cho dự án xây dựng: sắt thép, gỗ và nội thất, nhân công …
 Materials and equipment for sustainable energy project (panel, pump, turbine, piping, cable …)
 Overhead including repair and maintenance services/Vật tư và thiết bị cho dự án năng lượng tái tạo (bước chuẩn bị): tấm pin, bơm, ống, cáp, động cơ …
 Operation: including IT services and component, office facility, HR & Admin …/Cho các hoạt động của công ty: Dịch vụ IT và thiết bị, thiết bị vật dụng văn phòng …
 Sales and marketing services and materials/Vật tư phụ vụ cho sales & marketing …
- Tendering, evaluating and selecting supplier with the best ratio of quality & cost (Issue the ITB/RFP, tender evaluation in terms of technical and commercial package, negotiation, LOI, contract award …)/Đấu thầu cung cấp các dự án xây dựng, gọi thầu, chấm thầu, đàm phán hợp đồng …
- Contract management and execution: reviewing and negotiating contract T&C with selected Vendors/Quản lý hợp đồng của các dự án từ lúc tiến hành đến khi bàn giao, nghiệm thu bảo trì bảo dưỡng.
- Vendor management and development/Quản lý đánh giá nhà cung cấp dựa trên cơ sở dữ liệu.
 Keep vendor’s performance and status quality record in the system/Đánh giá năng lực nhà cung cấp định kỳ.
 Build up criterion to measure and evaluation suppliers in system and evaluating Vendors base on ISO every 6 months/định kỳ 6 tháng đánh giá nhà cung cấp theo tiêu chuẩn ISO
 Maintain the vendor reliability data and sharing the materials status with strategy vendors/Tạo cơ sở dữ liệu chia sẽ kế hoạch cung ứng với các nhà cung cấp chiến lược và đối tác.
- Working with other department Production, Project team for planning materials to site/Tạo môi trường làm việc với các bộ phận khác (sản xuất, dự án) trao đổi các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và kế hoạch.
- Manage inventory, Stock controlling and closed working with the factory team for materials delivery and minimized stock level/Quản lý và sắp xếp tồn kho, làm việc với bộ phận kho nhà máy và dự án để kiểm soát tỷ lệ tồn kho tối thiểu.
- Supervise employees in contacting suppliers requesting quotations, determine parts or products specifications and negotiate prices, delivery schedules and other conditions as required as well as developing the team skill (hiring, training, supervising …)/Hộ trợ nhân viên cấp dưới liên hệ với NCC hỏi chào giá, làm rõ các vấn đề về kỹ thuật, tiến độ và các điều khoản thương mại khác.
- Manage 3PL Logistics service & import – export activities including forwarding, sea & air freight, customs declaration& duties, transportation to the required destination/Quản lý 3PL trong việc tiến hành xuất nhập khẩu sản phẩm, vật tư máy móc trang thiết bị, chịu trách nhiệm kê khai hải quan, thuế
- Responsible for materials in term of technical and quantity with QA/QC team/Chịu trách nhiệm trong vấn đề về kỹ thuật và chất lượng theo đúng yêu cầu mua hàng với bộ phận quản lý chất lượng.
- Manage and develop the supply chain strategy for the company/Quản lý và phát triển chuổi cung ứng của công ty theo xu thế.

Từ 2010 đến 2016: Chuyên viên tại Petro Vietnam Drilling Tubulars Management Co., Ltd
A joint venture between Marubeni – Itochu Corp (Japan) and PVDrilling Corp (Vietnam) specialized in provide the Oil & Gas Country Products for upstream Oil & Gas Operator.
PetroVietnam Drilling Tubulars Ltd là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Cổ Phần Khoan và dịch vụ khoan Dầu khí Việt Nam và Công ty Itochu Nhật Bản, chuyên về lĩnh vực cung cấp vật tư và linh kiện cho giàn khoan dầu khí trên biển đông.
Main Responsibilities/Nhiệm vụ chính:
- Supervision and coordination of 3 staff and activities in the contract, procurement and logistics/Thực hiện và giám sát hoạt động của 3 nhân viên trong phòng cung ứng và hợp đồng.
- Conduct the proper and timely functioning of procurement management system/Thực thi các công việc theo đúng yêu cầu về thời gian và kỹ thuật trên hệ thống.
- Follow Company regulations, procurement policies and financial guidelines of procedures governing procurement, contracting and logistics support activities/Tuân thủ yêu cầu, quy định, quy trình của công ty trong vấn đề thu mua và căn cứ ngân sách được duyệt để tiến hành.
- Communicate, coordinate and be responsible with the manager and coordinator on the status of procurement, contracting and logistics activities/Chịu trách nhiệm trước trưởng bộ phận về các vấn đề liên quan khi mua hàng, làm hợp đồng và Logistics.
- Establish and maintain an internal tracking system that ensures expenditures are properly coded to grants/Thiết lập và duy trì cơ sở dữ liệu nội bộ để kiểm soát chi phí mua hàng.
- Prepare documents and submit when receiving the ITB from Customers/Hỗ trợ lập hồ sơ dự thầu và nộp thầu theo yêu cầu.
- Prepare and conduct Request for Quotations (RFQ’s), Purchase Requests, Bid Analysis Sheet and review purchase receipts, quotations, bids and proposals, evaluations and negotiations of all goods and services/Chuẩn bị hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu chào giá, yêu cầu mua hàng, phân tích và đánh giá hồ sơ thầu, báo giá, gửi thư thông báo trúng thầu.
- Prepare and conduct for contract signing, checking and advice contract terms & conditions and legal/Soạn thảo hợp đồng và thương thảo các điều khoản trong hợp đồng.
- Provide recommendations on pricing, sourcing and specifications relating material, goods and services for the programme in order to improve deliverables and project quality/Cập nhật xu thế thị trường cho vật tư cung ứng, tìm nguồn cung ứng thay thế ở cả nhà cung cấp mới và vật liệu mới.
- Create and update a pricing list for most commonly used items for the programme/Cập nhật giá thị trường cho các loại vật tư cung ứng thường xuyên để có cơ hội cắt giảm chi phí và dự phòng.
- Monitor the procurement and logistics competency of ongoing projects and evaluate the same on completed projects/Chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động xuất nhập khẩu/Logistics trước và sau khi hoàn thành dự án.
- In conjunction with appropriate engineering and field coordination teams and safety and security concerns/Phối hợp với phòng ban HSEQ đảm bảo cung ứng vật tư an toàn và đạt yêu cầu.
- Conduct all paperwork and procedures for customs and duty exemptions in coordination with relevant government offices/Cung cấp các hồ sơ và thực hiện kiểm tra thông quan hàng hoá nhập khẩu, kiểm tra sau thông quan.
- Conduct the on-time logistics services to deliver Goods/services to meet customers’ requirement/Thực hiện giao hàng đúng kế hoạch theo hợp đồng cung ứng với khách hàng tránh phát sinh phạt do giao chậm.
- Ensure that all procurement and contracting processes are in full compliance and all activities are up to date and reporting/Thực hiện báo cáo tiến độ và công việc cung ứng kịp thời để trưởng bộ phận có thể hỗ trợ.
- Perform such other duties as may be assigned/Các công việc khác theo yêu cầu.
- Products and services to handle: Machines, engineered spare part, chemical, piping and fitting, IT services/components, 3PL logistics service, building construction …/Sản phẩm và dịch vụ phụ trách: máy móc trang thiết bị ngành khoan, thiết bị thay thế, hoá chất, ống và phụ kiện, dịch vụ 3PL, xây dựng nhà xưởng …
Kỹ năng

Chưa cập nhật
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Kinh Doanh Quốc Tế tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
Mục tiêu nghề nghiệp

Aspiring to be a leader in a growing organization and contribute towards building strong and performing teams that ensure sustenance in delivery and successes of the organization.