Ngành nghề
Nơi làm việc
Trần Hoài Tân
Thông tin nghề nghiệp
10
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh, (có thể thay đổi nơi làm việc)
30 triệu
Luật Hành chính
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2020 đến hiện nay: Giám đốc/ Quản lý cấp cao tại CTY TNHH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA THỜI GIAN
1. Nhân sự
- Tư vấn và xây dựng chiến lược nhân sự phù hợp với định hướng phát triển công ty trong ngắn hạn và dài hạn (2 năm và 5 năm).
- Phối hợp với BOD trong việc xây dựng và tái cơ cấu tổ chức công ty (trụ sở, văn phòng, chi nhánh nước ngoài), đảm bảo nguồn nhân lực vận hành với hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng, triển khai kế hoạch tuyển dụng, thu hút đảm bảo cung ứng đầy đủ nguồn nhân lực về chất lượng và số lượng phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng, quản lý và kiểm soát toàn bộ các ngân sách liên quan hoạt động phòng HCNS và các ngân sách liên quan của công ty (ngân sách tiền lương, thưởng, phúc lợi, tuyển dụng, đào tạo,...).
- Xây dựng, triển khai, cập nhật cải tiến các tài liệu liên quan đến quản lý nguồn nhân lực, bao gồm: Chính sách lương, chính sách thưởng, quy trình, quy định, hướng dẫn, chính sách liên quan đến Người lao động; đánh giá hiệu quả công việc... Đảm bảo hệ thống văn bản quản trị phục vụ tốt nhất yêu cầu công việc.
- Phối hợp với các bộ phận/phòng ban xây dựng chính sách, kế hoạch đào tạo hàng năm đảm bảo đội ngũ nhân sự công ty ngày càng đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh; bước đầu hoàn thiện hệ thống e-leaning.
- Xây dựng, triển khai và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp (dựa trên giá trị cốt lõi), văn hóa học tập trong môi trường đa văn hóa.
- Phối hợp các phòng ban liên quan xây dựng hệ thống KPIs, Từ điển năng lực, ERP và triển khai thực hiện.
2. Hành chính và công việc khác
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và giám sát việc tuân thủ nội quy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; 5S tại nơi làm việc; trực tiếp làm việc với các cơ quan liên quan (PCCC, công an, chính quyền địa phương).
- Xây dựng, phân bổ và kiểm soát ngân sách cho toàn bộ các hoạt động hành chính liên quan (sự kiện, chi phí mua sắm/khấu hao tài sản, công dụng cụ, điện, nước, thuê văn phòng... phục vụ công việc).
- Tổ chức thực hiện việc truyền thông nội bộ, đảm bảo thông tin được truyền tải một cách xuyên suốt và chính xác nhất.
- Hỗ trợ và phối hợp nhân viên pháp chế trong việc đảm bảo các vấn đề pháp lý liên quan (thương thảo các hợp đồng vận chuyển (hãng tàu, nhà xe, hãng hàng không), hợp đồng nhà cung cấp (trang thiết bị văn phòng, xe tải, bảo hiểm xe, đơn vị sửa chữa xe), xử lý các tranh chấp liên quan,...)
- Phối hợp, hỗ trợ các bộ phận phòng ban trong việc xây dựng, triển khai thực hiện các quy định, quy trình phòng ban/liên phòng ban.
3. Quản lý hoạt động phòng HCNS
- Quản lý, phân công và giám sát toàn bộ hoạt động phòng HCNS (với tổng 10 nhân sự: 06 nhân viên ở trụ sở, 04 nhân viên nhân sự ở 4 chi nhánh/văn phòng trong và ngoài nước).
- Xây dựng lộ trình phát triển và kế hoạch đào tạo cho nhân sự trực thuộc phòng HCNS.
- Từ vị trí trưởng phòng HCNS sau 02 năm được bổ nhiệm vị trí Giám Đốc Nhân Sự điều hành hoạt động của Bộ phận HCNS của tổng công ty và 04 công ty thành viên.
- Tư vấn và xây dựng chiến lược nhân sự phù hợp với định hướng phát triển công ty trong ngắn hạn và dài hạn (2 năm và 5 năm).
- Phối hợp với BOD trong việc xây dựng và tái cơ cấu tổ chức công ty (trụ sở, văn phòng, chi nhánh nước ngoài), đảm bảo nguồn nhân lực vận hành với hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng, triển khai kế hoạch tuyển dụng, thu hút đảm bảo cung ứng đầy đủ nguồn nhân lực về chất lượng và số lượng phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng, quản lý và kiểm soát toàn bộ các ngân sách liên quan hoạt động phòng HCNS và các ngân sách liên quan của công ty (ngân sách tiền lương, thưởng, phúc lợi, tuyển dụng, đào tạo,...).
- Xây dựng, triển khai, cập nhật cải tiến các tài liệu liên quan đến quản lý nguồn nhân lực, bao gồm: Chính sách lương, chính sách thưởng, quy trình, quy định, hướng dẫn, chính sách liên quan đến Người lao động; đánh giá hiệu quả công việc... Đảm bảo hệ thống văn bản quản trị phục vụ tốt nhất yêu cầu công việc.
- Phối hợp với các bộ phận/phòng ban xây dựng chính sách, kế hoạch đào tạo hàng năm đảm bảo đội ngũ nhân sự công ty ngày càng đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh; bước đầu hoàn thiện hệ thống e-leaning.
- Xây dựng, triển khai và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp (dựa trên giá trị cốt lõi), văn hóa học tập trong môi trường đa văn hóa.
- Phối hợp các phòng ban liên quan xây dựng hệ thống KPIs, Từ điển năng lực, ERP và triển khai thực hiện.
2. Hành chính và công việc khác
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và giám sát việc tuân thủ nội quy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; 5S tại nơi làm việc; trực tiếp làm việc với các cơ quan liên quan (PCCC, công an, chính quyền địa phương).
- Xây dựng, phân bổ và kiểm soát ngân sách cho toàn bộ các hoạt động hành chính liên quan (sự kiện, chi phí mua sắm/khấu hao tài sản, công dụng cụ, điện, nước, thuê văn phòng... phục vụ công việc).
- Tổ chức thực hiện việc truyền thông nội bộ, đảm bảo thông tin được truyền tải một cách xuyên suốt và chính xác nhất.
- Hỗ trợ và phối hợp nhân viên pháp chế trong việc đảm bảo các vấn đề pháp lý liên quan (thương thảo các hợp đồng vận chuyển (hãng tàu, nhà xe, hãng hàng không), hợp đồng nhà cung cấp (trang thiết bị văn phòng, xe tải, bảo hiểm xe, đơn vị sửa chữa xe), xử lý các tranh chấp liên quan,...)
- Phối hợp, hỗ trợ các bộ phận phòng ban trong việc xây dựng, triển khai thực hiện các quy định, quy trình phòng ban/liên phòng ban.
3. Quản lý hoạt động phòng HCNS
- Quản lý, phân công và giám sát toàn bộ hoạt động phòng HCNS (với tổng 10 nhân sự: 06 nhân viên ở trụ sở, 04 nhân viên nhân sự ở 4 chi nhánh/văn phòng trong và ngoài nước).
- Xây dựng lộ trình phát triển và kế hoạch đào tạo cho nhân sự trực thuộc phòng HCNS.
- Từ vị trí trưởng phòng HCNS sau 02 năm được bổ nhiệm vị trí Giám Đốc Nhân Sự điều hành hoạt động của Bộ phận HCNS của tổng công ty và 04 công ty thành viên.
Từ 2017 đến 2019: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY CỔ PHẦN MAIKA
Quản lý, điều hành hoạt động của Phòng đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu/ kế hoạch hằng năm được Ban Giám Đốc phân giao từng thời kỳ.
1. Văn bản chính sách
- Xây dựng và quản lý các văn bản chính sách Nhân sự (quy định, quy trình, hướng dẫn, biểu mẫu,…).
- Đầu mối xây dựng ngân sách chi phí nhân sự toàn hàng: lương; thưởng; chi phí đào tạo, tuyển dụng, chi phí tư vấn nhân sự…
- Đầu mối đề xuất, xây dựng, mô tả yêu cầu đối với các hệ thống, giải pháp, công cụ quản lý nhân sự.
- Đào tạo nghiệp vụ và theo dõi công tác vận hành các văn bản đã ban hành; dự thảo và đề xuất sửa đổi, bổ sung phù hợp quy định pháp luật và hoạt động của công ty trong từng thời kỳ.
2. Định biên và Kế hoạch Tuyển dụng
- Lập kế hoạch và kiểm soát định biên nhân sự hàng năm, đảm bảo phù hợp với tình hình hoạt động của hệ thống trong từng thời kỳ.
- Cập nhật quy định, quy trình phù hợp, triển khai, hướng dẫn/ tư vấn các đơn vị thực hiện.
3. Xây dựng, giao và đánh giá hiệu quả hoạt động (KPIs)
- Đầu mối triển khai công tác giao, đánh giá hiệu quả hoạt động đối với các đơn vị và cá nhân.
- Đề xuất và giao chỉ tiêu cũng như quản lý, giám sát tình hình thực hiện KPIs hằng năm của các Đơn vị và cá nhân theo quy định từng thời kỳ.
- Tổng hợp, đánh giá KPIs và đề xuất góp ý nhằm nâng cao kết quả hoạt động theo quy định từng thời kỳ.
4. Mô hình tổ chức và Mạng lưới
- Đề xuất trình Ban Điều hành (BĐH) và Hội đồng Thành viên (HĐTV) các giải pháp trong việc hoạch định cơ cấu tổ chức, mô hình tổ chức nhân sự phù hợp với chiến lược, chính sách kinh doanh trong từng thời kỳ.
- Phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện và ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động, quy định chức năng, nhiệm vụ áp dụng trong mô hình mới đã được BĐH/ HĐTV phê duyệt.
- Đầu mối công tác lập kế hoạch, giám sát, quản lý mạng lưới hoạt động của toàn hệ thống công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi tên, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động, giải thể Chi nhánh, Phòng Giao dịch, Văn phòng đại diện.
1. Văn bản chính sách
- Xây dựng và quản lý các văn bản chính sách Nhân sự (quy định, quy trình, hướng dẫn, biểu mẫu,…).
- Đầu mối xây dựng ngân sách chi phí nhân sự toàn hàng: lương; thưởng; chi phí đào tạo, tuyển dụng, chi phí tư vấn nhân sự…
- Đầu mối đề xuất, xây dựng, mô tả yêu cầu đối với các hệ thống, giải pháp, công cụ quản lý nhân sự.
- Đào tạo nghiệp vụ và theo dõi công tác vận hành các văn bản đã ban hành; dự thảo và đề xuất sửa đổi, bổ sung phù hợp quy định pháp luật và hoạt động của công ty trong từng thời kỳ.
2. Định biên và Kế hoạch Tuyển dụng
- Lập kế hoạch và kiểm soát định biên nhân sự hàng năm, đảm bảo phù hợp với tình hình hoạt động của hệ thống trong từng thời kỳ.
- Cập nhật quy định, quy trình phù hợp, triển khai, hướng dẫn/ tư vấn các đơn vị thực hiện.
3. Xây dựng, giao và đánh giá hiệu quả hoạt động (KPIs)
- Đầu mối triển khai công tác giao, đánh giá hiệu quả hoạt động đối với các đơn vị và cá nhân.
- Đề xuất và giao chỉ tiêu cũng như quản lý, giám sát tình hình thực hiện KPIs hằng năm của các Đơn vị và cá nhân theo quy định từng thời kỳ.
- Tổng hợp, đánh giá KPIs và đề xuất góp ý nhằm nâng cao kết quả hoạt động theo quy định từng thời kỳ.
4. Mô hình tổ chức và Mạng lưới
- Đề xuất trình Ban Điều hành (BĐH) và Hội đồng Thành viên (HĐTV) các giải pháp trong việc hoạch định cơ cấu tổ chức, mô hình tổ chức nhân sự phù hợp với chiến lược, chính sách kinh doanh trong từng thời kỳ.
- Phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện và ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động, quy định chức năng, nhiệm vụ áp dụng trong mô hình mới đã được BĐH/ HĐTV phê duyệt.
- Đầu mối công tác lập kế hoạch, giám sát, quản lý mạng lưới hoạt động của toàn hệ thống công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi tên, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động, giải thể Chi nhánh, Phòng Giao dịch, Văn phòng đại diện.
Từ 2014 đến 2017: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty TNHH TM và DV Autos Only
1. Quản trị nhân sự (70%)
- Lập kế hoạch và trực tiếp thực hiện công tác tuyển dụng, định kỳ năm, quý, tháng dựa trên định hướng phát triển của công ty.
- Phối hợp các phòng ban xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; trực tiếp đứng lớp một số chương trình đào tạo kỹ năng.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích người lao động làm việc.
- Tham mưu cho BGĐ trong các công tác liên quan đến khen thưởng, bổ nhiệm, luân chuyển.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc tuân thủ nội quy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; 5S tại nơi làm việc.
- Tham gia giải quyết các vấn đề lao động phát sinh liên quan đến tranh chấp lao động.
- Làm việc với các CQNN về các vấn đề liên quan: :Liên đoàn lao động, phòng lao động thương binh xã hội, phòng cháy chữa cháy,…
- Hỗ trợ Ban Giám Đốc, các Bộ phận, phòng ban các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.
2. Pháp lý (30%)
- Phụ trách và chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý các giao dịch của công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên, kịp thời những thay đổi về luật, thông tư, nghị định,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Kiểm tra các hệ thống, chính sách và đảm bảo rằng việc thực hiện đúng với quy định của pháp luật.
- Tư vấn cho BGĐ, các bộ phận phòng ban về các vấn đề pháp lý liên quan.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, giải thể, đăng ký sở hữu trí tuệ,…
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh.
Thành tích đạt được:
- Hoàn thành tốt công việc được giao, sau 03 năm làm việc từ vị trí Chuyên viên nhân sự tổng hợp được bổ nhiệm giữ vị trí Trưởng phòng Hành chính Nhân sự công ty.
- Lập kế hoạch và trực tiếp thực hiện công tác tuyển dụng, định kỳ năm, quý, tháng dựa trên định hướng phát triển của công ty.
- Phối hợp các phòng ban xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; trực tiếp đứng lớp một số chương trình đào tạo kỹ năng.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích người lao động làm việc.
- Tham mưu cho BGĐ trong các công tác liên quan đến khen thưởng, bổ nhiệm, luân chuyển.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc tuân thủ nội quy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; 5S tại nơi làm việc.
- Tham gia giải quyết các vấn đề lao động phát sinh liên quan đến tranh chấp lao động.
- Làm việc với các CQNN về các vấn đề liên quan: :Liên đoàn lao động, phòng lao động thương binh xã hội, phòng cháy chữa cháy,…
- Hỗ trợ Ban Giám Đốc, các Bộ phận, phòng ban các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.
2. Pháp lý (30%)
- Phụ trách và chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý các giao dịch của công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên, kịp thời những thay đổi về luật, thông tư, nghị định,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Kiểm tra các hệ thống, chính sách và đảm bảo rằng việc thực hiện đúng với quy định của pháp luật.
- Tư vấn cho BGĐ, các bộ phận phòng ban về các vấn đề pháp lý liên quan.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, giải thể, đăng ký sở hữu trí tuệ,…
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh.
Thành tích đạt được:
- Hoàn thành tốt công việc được giao, sau 03 năm làm việc từ vị trí Chuyên viên nhân sự tổng hợp được bổ nhiệm giữ vị trí Trưởng phòng Hành chính Nhân sự công ty.
Kỹ năng
Hoạch định - Phát triển nguồn nhân lực
Lãnh đạo nhân viên
Lập kế hoạch, giám sát
Đàm phán thương lượng
Giải quyết vấn đề
Trí tuệ cảm xúc
Lãnh đạo nhân viên
Lập kế hoạch, giám sát
Đàm phán thương lượng
Giải quyết vấn đề
Trí tuệ cảm xúc
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân Luật từ 2011 - 2015 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Hành chính)
- Luật sư từ 2018 - 2019 tại Học viện tư pháp (ngành học: Khác)
- Bí quyết xây dựng đội ngũ từ 2023 - 2023 tại Bách Khoa Education (ngành học: Khác)
- Xây dựng Từ Điển Năng Lực và Lộ Trình Đào Tạo từ 2023 - 2023 tại TOPSKILL (ngành học: Khác)
- Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng từ 2022 - 2022 tại Trường doanh nhân PACE (ngành học: Khác)
- Giám Đốc Nhân Sự từ 2017 - 2017 tại Trường doanh nhân Pace (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu ngắn hạn: trong vòng 03 năm tới tích lũy kinh nghiệm thực tế, nâng cao kỹ năng chuyên môn để đảm nhận tốt vị trí Giám Đốc Nhân Sự.
Mục tiêu dài hạn: trong vòng 05 năm tới phấn đấu trở thành một chuyên gia giỏi trong nghề Nhân sự
Mục tiêu dài hạn: trong vòng 05 năm tới phấn đấu trở thành một chuyên gia giỏi trong nghề Nhân sự