Ảnh đại diện Bằng (AQ2491)
Trương Bằng
13/05/1979
0908417***
Tp Hồ Chí Minh, (có thể thay đổi nơi làm việc)
truongb***@gmail.com
Nam
*** Hoàng Sa, P.5, Q. Tân Bình, TpHCM
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

12
Trên đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh, (có thể thay đổi nơi làm việc)
40 triệu
Khác
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2013 đến 2019: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY TNHH SPTD TOSHIBA VIỆT NAM
Phụ trách mảng Digital Marketing và Thương Mại Điện Tử (TMĐT)
Mảng Digital Marketing:
- Xây dựng chiến lược Digital Marketing dựa trên chiến lược Marketing chung
- Quản lý trang web công ty web, bao gồm từ nội dung, cấu trúc, và bảo mật
- Quản lý các kênh mạng xã hội của công ty, bao gồm LinkedIn, Facebook, Instagram, YouTube
- Setup và quản lý chiến lược Từ khóa (keyword) cho SEO & SEM
- Thực hiện các hoạt động Mobile marketing (Tiếp thị trên di động)
- Xây dựng chiến lược nội dung chung và kế hoạch nội dung hàng tháng
- Viết brief, giám sát và làm việc với các đối tác digital
- Theo dõi việc triển khai và điều chỉnh kịp thời các hạng mục về ngân sách, kênh thực hiện, ROI
- Quản lý Social CRM bằng chat-bot để quản lý CSDL khách hàng, automate marketing, tạo lead (thông tin KH), hỗ trợ KH, và xây dựng các chương trình loyalty program
- Thực hiện các hoạt động digital nội bộ như eNewsletter, ePR, thi trực tuyến…

Mảng Thương Mại Điện Tử (TMĐT):
- Quản lý các hoạt động TMĐT của công ty, bao gồm hợp tác với các sàn Lazada, Shopee; tạo các chương trình khuyến mãi, giảm giá và thành viên thân thiết
- Xây dựng chiến lược Performance Digital để lôi kéo khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại
- Chịu trách nhiệm về các chiến dịch digital trong Mall để tối ưu hóa chuyển đổi và tiếp thị lại
- Tăng lượng khách ghé thăm Mall bằng các hoạt động về Search marketing
- Giám sát, điều chỉnh và đánh giá các nội dung có trong Mall, bao gồm hình ảnh, mô tả, từ khóa theo đúng tiêu chuẩn của Toshiba
- Xây dựng các chương trình ra mắt sản phẩm mới cho Mall, bao gồm “Product listing” và các hoạt động khác.

Từ 2019 đến 2020: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY CP ĐỒNG TÂM (DTG)
Phụ trách mảng Social Marketing và Digital Marketing
Mảng Social Marketing: Phụ trách chiến lược Truyền Thông Mạng Xã Hội nhằm tăng cường độ phủ và độ nhận biết thương hiệu DTG trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube…
- Phát triển, thực thi và quản lý chiến lược mạng xã hội của công ty
- Xây dựng và quản lý chiến lược nội dung để đạt được các mục tiêu của công ty
- Xác định các chỉ số KPI quan trọng trong từng giai đoạn tăng cường nhận thức thương hiệu
- Giám sát, lắng nghe và phản hồi các người dùng trực tuyến trên các kênh mạng XH của công ty
- Quản lý các đánh giá, trả lời các comment của người dùng kịp thời và đúng lúc
- Làm việc với các copywriter và thiết kế nhằm đảm bảo các nội dung đồng nhất và chính xác
- Cập nhật các xu hướng mạng xã hội và công nghệ mới nhất nhằm phục vụ cho công việc.
Mảng Digital Marketing: Phụ trách Web và Digital Marketing qua các kênh Kỹ thuật số
- Xây dựng và thực hiện chiến lược Digital Marketing giúp tăng tương tác với khách hàng
- Phát triển các nội dung phù hợp đối với từng kênh kỹ thuật số như website, microsites, mạng xã hội công ty
- Xây dựng và quản lý chiến lược Search (Tìm kiếm) cho DTG, bao gồm SEO & SEM
- Áp dụng CRM (Bitrix) cho các mảng CSKH và Marketing
- Làm việc với các phòng ban và đối tác Marketing để đảm bảo vận hành đúng theo tiêu chuẩn thương hiệu của DTG
- Quản lý ngân sách A&R cho các chiến dịch Digital và tạo điều kiện để các phòng ban khác tham gia vào chương trình để tối ưu hóa nguồn lực và ngân sách.

Từ 2020 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY TNHH PHILIPS VIỆT NAM (CTY TNHH TM ĐỒ ĐIỆN LIN)
Phụ trách Marketing và Thương Mại Điện Tử (TMĐT)
Mảng Marketing:
- Xây dựng chiến lược Marketing hàng năm, hàng quý bao gồm kế hoạch Tiếp thị Truyền thống & Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing) cho ngành hàng Sức Khỏe, bao gồm sản phẩm Máy Lọc Nước & Máy Lọc Không Khí
- Xây dựng chiến lược Tiếp thị Thương Mại (Trade Marketing) bao gồm các kế hoạch phát triển kênh phân phối, các chương trình chiết khấu thương mại, chương trình trưng bày (display scheme) tại điểm bán, chương trình khách hàng trung thành, tổ chức các hội nghị, sự kiện khách hàng…
- Xây dựng chiến lược Social Marketing, bao gồm chiến lược Content (nội dung) cho các trang mạng xã hội của công ty và cho trang web doanh nghiệp, kế hoạch quảng cáo (FB Ads, IG Ads) trên các Fanpage của công ty theo tháng & theo quý
- Xây dựng chiến lược Thương hiệu (Brand Awareness) cho Royal Philips và gia tăng độ phủ hình ảnh của công ty trên các phương tiện truyền thông đại chúng, bao gồm hệ thống billboard, web marketing, tiếp thị mạng xã hội và tiếp thị trên di động
- Xây dựng chiến lược Tiếp thị CRM (CRM Marketing) bao gồm các chương trình Khách hàng thân thiết, Cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng, Chăm sóc khách hàng định kỳ …
- Diễn giải các số liệu marketing phức tạp thành các chỉ số KPI đơn giản, hỗ trợ các phòng ban khác và ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan đến số liệu, khảo sát & ra quyết định.

Mảng TMĐT:
- Xây dựng chiến lược TMĐT (eCommerce) bao gồm Product Listing, tối ưu hóa gian hàng, kế hoạch mua & tối ưu từ khóa, chiến lược giá, CTKM online…
- Quản lý tất cả các kênh TMĐT của công ty, bao gồm trang web TMĐT Amorashop.vn và trang Royal Philips’ official shop trên Lazada Mall và Shopee Mall
- Quản lý tất cả các hoạt động và chính sách liên quan đến TMĐT, chịu trách nhiệm về KPIs về online sales (Leads) và marketing (Traffic, Awareness)
- Phụ trách các chiến dịch quảng cáo (Digital campaigns) cho gian hàng e-store nhằm tăng mức độ chuyển đổi (conversion) & mua hàng lần 2 (retention rates) của khách hàng
- Phụ trách nội dung (content) cho gian hàng e-store bao gồm các bài viết hướng dẫn sử dụng, Tips & trick nhằm tăng traffic và mức độ tương tác của khách hàng với e-store và sản phẩm
- Xây dựng chiến lược sản phẩm & giá cho e-store, tối ưu hóa từ khóa và hoạt động tìm kiếm (search) của khách hàng.
Kỹ năng

- Kỹ năng lập chiến lược Digital
- Kỹ năng Office (Word, Excel, PPT)
- Kỹ năng HTML, SEO
- Kỹ năng thiết kế (2D)
- Kỹ năng làm việc theo nhóm...
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Cao cấp)
Học vấn bằng cấp

- Bằng cao học (MBA) từ 2004 - 2005 tại Columbia Southern University (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp

- Trở thành chuyên gia đầu ngành về Digital & E-commerce
- Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài.