Ngành nghề
Nơi làm việc
Vũ Ngọc Tú
Thông tin nghề nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2017 đến 2017: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại Công ty Luật TNHH TNT
1. Tư vấn, soạn thảo và thực hiện các thủ tục pháp lý cho khách hàng trong các lĩnh vực như: Luật doanh nghiệp (đăng ký thành lập mới, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh); trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ như (đăng ký nhãn hiệu, tên thương mại, kiểu dáng công nghiệp…); trong lĩnh vực đất đai như (đăng ký quyền sử dụng đất, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê, thế chấp, chuyển mục đích sử dụng đất); Trong lĩnh vực kinh doanh thương mại (các loại hợp đồng mua bán hàng hóa, hợp đồng hợp tác kinh doanh, góp vốn …)
2. Tiếp nhận và xử lý các sự vụ liên quan đến tranh chấp, vi phạm hợp đồng, vi phạm bản quyền…... Hỗ trợ Luật sư thu thập thông tin, chứng từ và chuẩn bị hồ sơ, tài liệu trong quá trình tham gia giải quyết các vụ án tranh chấp pháp lý tại các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
3. Thực hiện các hoạt động khác theo ủy quyền của khách hàng, thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
4. Soạn thảo các loại văn bản hành chính như công văn, thông báo, đơn đề nghị, giấy ủy quyền ….. và thực hiện các công việc khác theo sự phân công.
2. Tiếp nhận và xử lý các sự vụ liên quan đến tranh chấp, vi phạm hợp đồng, vi phạm bản quyền…... Hỗ trợ Luật sư thu thập thông tin, chứng từ và chuẩn bị hồ sơ, tài liệu trong quá trình tham gia giải quyết các vụ án tranh chấp pháp lý tại các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
3. Thực hiện các hoạt động khác theo ủy quyền của khách hàng, thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
4. Soạn thảo các loại văn bản hành chính như công văn, thông báo, đơn đề nghị, giấy ủy quyền ….. và thực hiện các công việc khác theo sự phân công.
Từ 2018 đến 2019: Chuyên viên tại Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm Châu Âu (EUPC)
1. Lên đơn đặt hàng (PO), soạn thảo, kiểm tra hoặc tham gia đàm phán, thương lượng, thỏa thuận với các đối tác, nhà cung nước ngoài, đơn vị logistic về nội dung các điều khoản trong Hợp đồng mua bán hàng hóa, hợp đồng vận chuyển, cung cấp dịch vụ hải quan ……
2. Dựa trên Biểu thuế xuất nhập khẩu để xác định các thông tin của hàng hóa như tên hàng tiếng Việt, mã HS Code, thuế Nhập khẩu cho các mặt hàng mà công ty dự kiến nhập khẩu.
3. Chuẩn bị bộ chứng từ như (contract, invoice, packing list, bill of lading (B/L), arrive note, L/C….) cần thiết cho hoạt động nhập khẩu, đặc biệt là thủ tục thông quan và thanh toán quốc tế.
4. Làm việc với các đơn vị vận tải, logictics trong quá trình booking tàu, vận chuyển, giao nhận hàng hóa. Theo dõi tiến độ, hành trình và lịch giao hàng để lên kế hoạch nhập hàng, khai báo hải quan.
5. Lập hồ sơ, chứng từ và thực hiện các thủ tục hành chính để đảm bảo cho hàng hóa đáp ứng đầy đủ các loại giấy phép cần thiết như (khai báo hải quan, đăng ký, công bố chất lượng, công bố sản phẩm ….) tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền như chi cục hải quan, bộ y tế, sở công thương.…..
6. Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp. Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình hợp tác với các bên liên quan.
7. Thực hiện quản lý, lưu trữ các chứng từ liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa và báo cáo lãnh đạo khi có yêu cầu. Soạn thảo các loại văn bản hành chính, đơn từ, văn bản giải trình và làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan khi có yêu cầu để giải quyết các công việc phát sinh trong quá trình nhập hàng.
8. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo.
2. Dựa trên Biểu thuế xuất nhập khẩu để xác định các thông tin của hàng hóa như tên hàng tiếng Việt, mã HS Code, thuế Nhập khẩu cho các mặt hàng mà công ty dự kiến nhập khẩu.
3. Chuẩn bị bộ chứng từ như (contract, invoice, packing list, bill of lading (B/L), arrive note, L/C….) cần thiết cho hoạt động nhập khẩu, đặc biệt là thủ tục thông quan và thanh toán quốc tế.
4. Làm việc với các đơn vị vận tải, logictics trong quá trình booking tàu, vận chuyển, giao nhận hàng hóa. Theo dõi tiến độ, hành trình và lịch giao hàng để lên kế hoạch nhập hàng, khai báo hải quan.
5. Lập hồ sơ, chứng từ và thực hiện các thủ tục hành chính để đảm bảo cho hàng hóa đáp ứng đầy đủ các loại giấy phép cần thiết như (khai báo hải quan, đăng ký, công bố chất lượng, công bố sản phẩm ….) tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền như chi cục hải quan, bộ y tế, sở công thương.…..
6. Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp. Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình hợp tác với các bên liên quan.
7. Thực hiện quản lý, lưu trữ các chứng từ liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa và báo cáo lãnh đạo khi có yêu cầu. Soạn thảo các loại văn bản hành chính, đơn từ, văn bản giải trình và làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan khi có yêu cầu để giải quyết các công việc phát sinh trong quá trình nhập hàng.
8. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo.
Từ 2019 đến 2020: Chuyên viên tại Công ty cổ phần Sông Đà 1.01
1. Lập, soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ theo quy định pháp luật và thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm phục vụ cho quá trình lập và thực hiện đầu tư dự án gồm: Đề thực hiện dự án đầu tư, các tài liệu về tư cách pháp lý của nhà đầu tư, chứng nhận đầu tư, đánh giá tác động môi trường, công tác giải phóng mặt bằng, đề nghị giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng dự án và các loại giấy phép về lao động, chứng chỉ hành nghề, môi trường, phòng cháy chữa cháy theo quy định pháp luật chuyên nghành.
2. Soạn thảo, thẩm định, cho ý kiến đối với các loại Hợp đồng phục vụ cho hoạt động đầu tư xây dựng dự án như hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC), hợp đồng góp vốn, thi công xây dựng công trình, cung cấp thiết bị, hợp đồng EC, EP, PC, EPC, hợp đồng cấp tín dụng, bảo lãnh thanh toán, mua bán căn hộ và các loại hợp đồng, thỏa thuận khác với các khách hàng, đối tác, nhà cung cấp.
3. Soạn thảo các loại văn bản hành chính như công văn, thông báo, báo cáo, giải trình, đơn đề nghị… gửi các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động cấp các loại giấy phép cần thiết để triển khai thực hiện dự án.
4. Kết hợp với bộ phận kế toán trong việc xác định giá trị thanh toán của từng căn hộ phù hợp tiến độ thi công dự án và theo quy định của pháp luật về thuế, luật nhà ở, luật kinh doanh bất động sản…xử lý hóa đơn, chứng từ cho người mua nhà. Làm việc với ngân hàng bảo lãnh cho dự án để theo dõi, đối chiếu giá trị đã thanh toán, còn phải thanh toán của khách hàng đảm bảo phù hợp với tiến độ thanh toán ghi trong hợp đồng
5. Thực hiện và hướng dẫn các thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng hợp đồng mua bán, thế chấp tài sản. Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách hàng liên quan đến các điều khoản trong hợp đồng mua bán, giải chấp, hóa đơn, chứng từ thanh toán, thư bảo lãnh ngân hàng, cam kết ba bên…
2. Soạn thảo, thẩm định, cho ý kiến đối với các loại Hợp đồng phục vụ cho hoạt động đầu tư xây dựng dự án như hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC), hợp đồng góp vốn, thi công xây dựng công trình, cung cấp thiết bị, hợp đồng EC, EP, PC, EPC, hợp đồng cấp tín dụng, bảo lãnh thanh toán, mua bán căn hộ và các loại hợp đồng, thỏa thuận khác với các khách hàng, đối tác, nhà cung cấp.
3. Soạn thảo các loại văn bản hành chính như công văn, thông báo, báo cáo, giải trình, đơn đề nghị… gửi các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động cấp các loại giấy phép cần thiết để triển khai thực hiện dự án.
4. Kết hợp với bộ phận kế toán trong việc xác định giá trị thanh toán của từng căn hộ phù hợp tiến độ thi công dự án và theo quy định của pháp luật về thuế, luật nhà ở, luật kinh doanh bất động sản…xử lý hóa đơn, chứng từ cho người mua nhà. Làm việc với ngân hàng bảo lãnh cho dự án để theo dõi, đối chiếu giá trị đã thanh toán, còn phải thanh toán của khách hàng đảm bảo phù hợp với tiến độ thanh toán ghi trong hợp đồng
5. Thực hiện và hướng dẫn các thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng hợp đồng mua bán, thế chấp tài sản. Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách hàng liên quan đến các điều khoản trong hợp đồng mua bán, giải chấp, hóa đơn, chứng từ thanh toán, thư bảo lãnh ngân hàng, cam kết ba bên…
Từ 2020 đến 2024: Chuyên viên tại Công ty cổ phần BiboMart TM
1. Lập hồ sơ và thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến việc đăng ký thành lập mới doanh nghiệp, các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty và của các công ty thành viên trên toàn quốc.
2. Tư vấn, soạn thảo và thẩm định các loại biên bản, nghị quyết họp của đại hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị, hội đồng thành viên và các phương án tái cơ cấu doanh nghiệp nhằm phục vụ quá trình mua bán, chuyển nhượng, góp vốn, góp cổ phần trong công ty và các đơn vị thành viên.
3. Soạn thảo, thẩm định hoặc cho ý kiến đối với các loại hợp đồng, thỏa thuận, văn bản trong công ty bao gồm: Hợp đồng mua bán, ký gửi, phân phối, gia công hàng hóa, hợp đồng về cấp tín dụng, bảo lãnh thanh toán, thực hiện chương trình khuyến mại, truyền thông, trưng bày, thuê nhà, xây dựng, cải tạo cửa hàng, vận chuyển, bảo trì, mua sắm trang thiết bị, công văn, thông báo, báo cáo, giải trình, đơn đề nghị, văn bản ủy quyền, thư từ trao đổi….. với khách hàng, nhà cung cấp hoặc các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình hợp tác, vận hành kinh doanh.
4. Lập hồ sơ và thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến việc cấp các loại giấy phép chuyên ngành như: GCN mã số, mã vạch, GCN ATTP, kiểm định chất lượng sản phẩm, giấy phép quảng cáo, thực hiện chương trình khuyến mại, GCN hợp chuẩn, hợp quy, đăng ký nhãn hiệu, thủ tục thông báo, đăng ký website điện tử bán hàng, sàn giao dịch TMĐT….
5. Chuẩn bị hồ sơ, chứng từ và đại diện cho doanh nghiệp tham gia làm việc, giải quyết các tranh chấp phát sinh trong các giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế…, xử lý khiếu nại của khách hàng, cung cấp hồ sơ, tài liệu và giải trình các vấn đề trong hoạt động thanh kiểm tra định kỳ, đột xuất của cơ quan nhà nước.
6. Tham gia công tác xây dựng, soạn thảo và ban hành các biểu mẫu, chính sách, quy trình, quy định, quy chế trong công ty và thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu, chỉ đạo của ban giám đốc.
2. Tư vấn, soạn thảo và thẩm định các loại biên bản, nghị quyết họp của đại hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị, hội đồng thành viên và các phương án tái cơ cấu doanh nghiệp nhằm phục vụ quá trình mua bán, chuyển nhượng, góp vốn, góp cổ phần trong công ty và các đơn vị thành viên.
3. Soạn thảo, thẩm định hoặc cho ý kiến đối với các loại hợp đồng, thỏa thuận, văn bản trong công ty bao gồm: Hợp đồng mua bán, ký gửi, phân phối, gia công hàng hóa, hợp đồng về cấp tín dụng, bảo lãnh thanh toán, thực hiện chương trình khuyến mại, truyền thông, trưng bày, thuê nhà, xây dựng, cải tạo cửa hàng, vận chuyển, bảo trì, mua sắm trang thiết bị, công văn, thông báo, báo cáo, giải trình, đơn đề nghị, văn bản ủy quyền, thư từ trao đổi….. với khách hàng, nhà cung cấp hoặc các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình hợp tác, vận hành kinh doanh.
4. Lập hồ sơ và thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến việc cấp các loại giấy phép chuyên ngành như: GCN mã số, mã vạch, GCN ATTP, kiểm định chất lượng sản phẩm, giấy phép quảng cáo, thực hiện chương trình khuyến mại, GCN hợp chuẩn, hợp quy, đăng ký nhãn hiệu, thủ tục thông báo, đăng ký website điện tử bán hàng, sàn giao dịch TMĐT….
5. Chuẩn bị hồ sơ, chứng từ và đại diện cho doanh nghiệp tham gia làm việc, giải quyết các tranh chấp phát sinh trong các giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế…, xử lý khiếu nại của khách hàng, cung cấp hồ sơ, tài liệu và giải trình các vấn đề trong hoạt động thanh kiểm tra định kỳ, đột xuất của cơ quan nhà nước.
6. Tham gia công tác xây dựng, soạn thảo và ban hành các biểu mẫu, chính sách, quy trình, quy định, quy chế trong công ty và thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu, chỉ đạo của ban giám đốc.
Kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục tốt;
- Kỹ năng trình bày vấn đề rõ ràng, chính xác, trung thực, dễ hiểu;
- Kỹ năng soạn thảo văn bản, hợp đồng;
- Kỹ năng tư duy, phân tích, đánh giá rủi ro, am hiểu và vận dụng tốt các quy định pháp lý vào giải quyết vấn đề;
- Có kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, đa lĩnh vực, các đơn vị, tổ chức, cơ quan nhà nước các cấp…;
- Cẩn thận, chi tiết trong xử lý công việc, có tinh thần trách nhiệm, khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, chịu áp lực;
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) mức khá.
- Tin học văn phòng (word, exel): Tốt.
- Kỹ năng trình bày vấn đề rõ ràng, chính xác, trung thực, dễ hiểu;
- Kỹ năng soạn thảo văn bản, hợp đồng;
- Kỹ năng tư duy, phân tích, đánh giá rủi ro, am hiểu và vận dụng tốt các quy định pháp lý vào giải quyết vấn đề;
- Có kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, đa lĩnh vực, các đơn vị, tổ chức, cơ quan nhà nước các cấp…;
- Cẩn thận, chi tiết trong xử lý công việc, có tinh thần trách nhiệm, khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, chịu áp lực;
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) mức khá.
- Tin học văn phòng (word, exel): Tốt.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân luật từ 2014 - 2017 tại Trường Đại học Luật Hà Nội (ngành học: Luật Đất đai)
Mục tiêu nghề nghiệp
Trở thành 1 người am hiểu kiến thức pháp luật, 1 luật sư giỏi và 1 nhân viên xuất sắc trong công ty. Vận dụng tốt các kiến thức, kinh nghiệm của bản thân vào giải quyết các công việc, vấn đề mang tính pháp lý trong các lĩnh vực, ngành nghề mà công ty kinh doanh, hoạt động đồng thời có thể đảm nhận được những nhiệm vụ lớn, quan trọng mà công ty giao phó, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh, phát triển