Ngành nghề
Nơi làm việc
Nguyễn Ngọc Mạnh
Thông tin nghề nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2020 đến 2020: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Sơn Hà
Quản lý nhãn hàng
Phụ trách các nhãn hàng:bồn Sơn Hà, Điện mặt trời FreeSolar, điều hòa Ecool
Nhiệm vụ:
- Xây dựng kế hoạch Trade Marketing (activation, merchandising, campaign,
POSM, trải nghiệm khách hàng, corporate sale) theo quý/tháng/năm nhằm đạt
mục tiêu kinh doanh;
- Quản lý nhãn hàng được phân công: phối hợp thiết kế triển khai tem nhãn bao
bì sản phẩm; xây dựng hệ thống tài liệu bán hàng tờ rơi, catalog…
- Giám sát triển khai các chương trình Trade Marketing được duyệt. Đánh giá
hiệu quả các chương trình Trade Marketing và đưa ra những đề xuất cải tiến phù
hợp;
- Kiểm soát chi phí các hoạt động Trade Marketing theo khung được duyệt;
- Xây dựng quy chuẩn hình ảnh, trưng bày tại điểm bán;
- Quản lý hình ảnh, thương hiệu tại điểm bán và đưa ra những biện pháp cải
thiện hình ảnh, thương hiệu điểm bán;
- Thu thập thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh,phối hợp thực hiện các
nghiên cứu thị trường cho các hoạt động kinh doanh
- Giám sát chất lượng triển khai các chương trình Marketing tại điểm bán;
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng;
- Phối hợp với bộ phận truyền thông chạy các chiến dịch truyền thông cho
ngành hàng phụ trách.
- Thực hiện các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất liên quan đến Trade Marketing
- Thực hiện các nhiệm vụ khác từ trưởng bộ phận.
Phụ trách các nhãn hàng:bồn Sơn Hà, Điện mặt trời FreeSolar, điều hòa Ecool
Nhiệm vụ:
- Xây dựng kế hoạch Trade Marketing (activation, merchandising, campaign,
POSM, trải nghiệm khách hàng, corporate sale) theo quý/tháng/năm nhằm đạt
mục tiêu kinh doanh;
- Quản lý nhãn hàng được phân công: phối hợp thiết kế triển khai tem nhãn bao
bì sản phẩm; xây dựng hệ thống tài liệu bán hàng tờ rơi, catalog…
- Giám sát triển khai các chương trình Trade Marketing được duyệt. Đánh giá
hiệu quả các chương trình Trade Marketing và đưa ra những đề xuất cải tiến phù
hợp;
- Kiểm soát chi phí các hoạt động Trade Marketing theo khung được duyệt;
- Xây dựng quy chuẩn hình ảnh, trưng bày tại điểm bán;
- Quản lý hình ảnh, thương hiệu tại điểm bán và đưa ra những biện pháp cải
thiện hình ảnh, thương hiệu điểm bán;
- Thu thập thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh,phối hợp thực hiện các
nghiên cứu thị trường cho các hoạt động kinh doanh
- Giám sát chất lượng triển khai các chương trình Marketing tại điểm bán;
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng;
- Phối hợp với bộ phận truyền thông chạy các chiến dịch truyền thông cho
ngành hàng phụ trách.
- Thực hiện các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất liên quan đến Trade Marketing
- Thực hiện các nhiệm vụ khác từ trưởng bộ phận.
Từ 2019 đến 2019: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại MASAN MEAT LIFE – MASAN GROUP
Phụ trách nhãn hàng MeadDeli
Nhiệm vụ:
- Chịu trách nhiệm thực thi bộ nhận diện thương hiệu thịt mát MeatDeli trên các kênh như biển bảng, salekits, vật phẩm hỗ trợ bán khác; các hoạt động khai trương , chương trình khuyến mãi, sampling….hay hoạt động hoạt náo tại điểm bán như Đại lý, Stores và MT ( Siêu thị ). Phối hợp với bộ phận thiết kế, phòng thu mua, nhà cung cấp và các đơn vị liên quan để triển khai thi công biển bảng, banner, POSM…theo kế
hoạch đề ra;
- Phối hợp với marketing, văn phòng tổ chức đào tạo đội ngũ bán hàng (sale, PG), nhân viên đại lý và stores;
- Lên ý tưởng và sản xuất POSM tại điểm bán hàng : phối hợp với thiết kế và nhà cung cấp sản xuất, tổng hợp số liệu, dự trù và kiểm soát chi phí, lên kế hoạch sản xuất;
- Phối hợp các bộ phận liên quan : bộ phận kinh doanh, Sale Admin , phòng mua hàng…. triển khai POSM tại điểm bán thực hiện các hoạt động hoạt náo, activation, sampling ,khuyến mãi….
- Khảo sát, tham quan thương mại và cập nhật cho trưởng bộ với thông tin thị trường: giá cả, thương hiệu / sản phẩm mới, đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường, phản hồi của khách hàng và người tiêu dùng;
- Kiểm tra, giám sát chất lượng của các hoạt động triển khai để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất kế hoạch tiếp theo;
- Quản lý số lượng và phân bổ POSM cho bộ phận bán hàng theo từng kênh hợp lý theo ngân sách MKT. Phối hợp với đội ngũ sale team đề xuất chương trình tăng trưởng doanh số, chương trình trưng bày, đánh giás POSM theo từng kênh, từng khu vực;
- Các nhiệm vụ khác được đưa ra bởi quản lý trực tiếp.
Nhiệm vụ:
- Chịu trách nhiệm thực thi bộ nhận diện thương hiệu thịt mát MeatDeli trên các kênh như biển bảng, salekits, vật phẩm hỗ trợ bán khác; các hoạt động khai trương , chương trình khuyến mãi, sampling….hay hoạt động hoạt náo tại điểm bán như Đại lý, Stores và MT ( Siêu thị ). Phối hợp với bộ phận thiết kế, phòng thu mua, nhà cung cấp và các đơn vị liên quan để triển khai thi công biển bảng, banner, POSM…theo kế
hoạch đề ra;
- Phối hợp với marketing, văn phòng tổ chức đào tạo đội ngũ bán hàng (sale, PG), nhân viên đại lý và stores;
- Lên ý tưởng và sản xuất POSM tại điểm bán hàng : phối hợp với thiết kế và nhà cung cấp sản xuất, tổng hợp số liệu, dự trù và kiểm soát chi phí, lên kế hoạch sản xuất;
- Phối hợp các bộ phận liên quan : bộ phận kinh doanh, Sale Admin , phòng mua hàng…. triển khai POSM tại điểm bán thực hiện các hoạt động hoạt náo, activation, sampling ,khuyến mãi….
- Khảo sát, tham quan thương mại và cập nhật cho trưởng bộ với thông tin thị trường: giá cả, thương hiệu / sản phẩm mới, đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường, phản hồi của khách hàng và người tiêu dùng;
- Kiểm tra, giám sát chất lượng của các hoạt động triển khai để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất kế hoạch tiếp theo;
- Quản lý số lượng và phân bổ POSM cho bộ phận bán hàng theo từng kênh hợp lý theo ngân sách MKT. Phối hợp với đội ngũ sale team đề xuất chương trình tăng trưởng doanh số, chương trình trưng bày, đánh giás POSM theo từng kênh, từng khu vực;
- Các nhiệm vụ khác được đưa ra bởi quản lý trực tiếp.
Từ 2017 đến 2019: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CJ FOODS VN – CJ GROUP
Phụ trách: hàng nội địa (kimchi, rong biển) và hàng nhập khẩu (bột, sốt và gia vị
tẩm ướp, đường)
Nhiệm vụ, trách nhiệm:
- Chịu trách nhiệm về một số sản phẩm như: bột mì, bột chiên, nước sốt,
gia vị, rong biển…
- Hỗ trợ quản lý, theo dõi và phân tích phát triển các sản phẩm được giao
(hình ảnh nhãn hàng, bán hàng, phân phối, đối thủ cạnh tranh…) và đề
xuất các chương trình phù hợp;
- Khảo sát, tham quan thương mại và cập nhật cho quản lý và ban giám
đốc với thông tin thị trường: giá cả, thương hiệu / sản phẩm mới, đối thủ
cạnh tranh, xu hướng thị trường, phản hồi của khách hàng và người tiêu
dùng ;
- Kiểm tra, giám sát và hợp tác chặt chẽ với các bộ phận liên quan để
triển khai hiệu quả các chương trình quảng cáo và chiến dịch marketing;
- Hỗ trợ bộ phận mua hàng trong tồn kho, sản lượng dự kiến;
- Liên lạc với các bộ phận liên quan để thực hiện các giấy tờ liên quan:
công bố chất lượng sản phẩm, QC;
- Các nhiệm vụ khác được đưa ra bởi quản lý trực tiếp.
tẩm ướp, đường)
Nhiệm vụ, trách nhiệm:
- Chịu trách nhiệm về một số sản phẩm như: bột mì, bột chiên, nước sốt,
gia vị, rong biển…
- Hỗ trợ quản lý, theo dõi và phân tích phát triển các sản phẩm được giao
(hình ảnh nhãn hàng, bán hàng, phân phối, đối thủ cạnh tranh…) và đề
xuất các chương trình phù hợp;
- Khảo sát, tham quan thương mại và cập nhật cho quản lý và ban giám
đốc với thông tin thị trường: giá cả, thương hiệu / sản phẩm mới, đối thủ
cạnh tranh, xu hướng thị trường, phản hồi của khách hàng và người tiêu
dùng ;
- Kiểm tra, giám sát và hợp tác chặt chẽ với các bộ phận liên quan để
triển khai hiệu quả các chương trình quảng cáo và chiến dịch marketing;
- Hỗ trợ bộ phận mua hàng trong tồn kho, sản lượng dự kiến;
- Liên lạc với các bộ phận liên quan để thực hiện các giấy tờ liên quan:
công bố chất lượng sản phẩm, QC;
- Các nhiệm vụ khác được đưa ra bởi quản lý trực tiếp.
Từ 2015 đến 2016: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam ( An nam finefood) – HCM & chi nhánh HN
Nhiệm vụ, trách nhiệm: ( làm việc ở chi nhánh Hà nội và VP HCM )
Trách nhiệm: quản lý các nhãn đồ uống như: Nước khoáng and Bia trong
Horeca & MT channel.
- Cùng với Quản lý kinh doanh chịu trách nhiệm về phân bổngân sách, lập kế
hoạch, thực hiện và theo dõi ngân sách trong giới hạn ngân sách MKT;
- Với sự hỗ trợ của người quản lý, xây dựng và thực hiện kế hoạch tiếp thị hiệu
quả để đạt được mục tiêu bán hàng và tiếp thị cho các thương hiệu được chỉ
định trong ngân sách nhãn hàng;
- Với sự hỗ trợ của người quản lý, theo dõi và phân tích sự phát triển của các
sản phẩm được giao và đề xuất các chương trình phù hợp;
- Khảo sát thị trường giúp cho GBM / BM cập nhật thông tin thị trường: giá cả,
thương hiệu / sản phẩm mới, đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường, phản hồi
của khách hàng và khách hàng;
- Làm việc chặt chẽ với bộ phận liên quan để thực hiện có hiệu quả các chương
trình quảng cáo và chiến dịch quảng cáo;
- Hỗ trợ bộ phận mua hàng, phối hợp với bộ phận bán hàng đưa ra các đề xuất
về chương trình, chiến dịch quảng bá sản phẩm;
- Lên ý tưởng sản xuất các POSM: wobbler, brochure, biển bảng cho hệ thống
MT & GT. Quản lý và phân bổ POSM cho các kênh;
Chịu trách nhiệm truyền thông với đội ngũ thiết kế nội bộ, tạo ra tài liệu bán
hàng, bộ nhận diện thương hiệu;
- Kiểm tra giám sát các hoạt động tiếp thị (khuyến mãi, các chiến dịch ăn thử
uống thử ( sampling), hình ảnh hay vật phẩm trưng bày nhãn hàng ...);
- Chuẩn bị thông tin cho các báo cáo (theo dõi A & P, bán hàng,hàng tổn ...);
- Các nhiệm vụ khác do Người quản lý trực tiếp.
Trách nhiệm: quản lý các nhãn đồ uống như: Nước khoáng and Bia trong
Horeca & MT channel.
- Cùng với Quản lý kinh doanh chịu trách nhiệm về phân bổngân sách, lập kế
hoạch, thực hiện và theo dõi ngân sách trong giới hạn ngân sách MKT;
- Với sự hỗ trợ của người quản lý, xây dựng và thực hiện kế hoạch tiếp thị hiệu
quả để đạt được mục tiêu bán hàng và tiếp thị cho các thương hiệu được chỉ
định trong ngân sách nhãn hàng;
- Với sự hỗ trợ của người quản lý, theo dõi và phân tích sự phát triển của các
sản phẩm được giao và đề xuất các chương trình phù hợp;
- Khảo sát thị trường giúp cho GBM / BM cập nhật thông tin thị trường: giá cả,
thương hiệu / sản phẩm mới, đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường, phản hồi
của khách hàng và khách hàng;
- Làm việc chặt chẽ với bộ phận liên quan để thực hiện có hiệu quả các chương
trình quảng cáo và chiến dịch quảng cáo;
- Hỗ trợ bộ phận mua hàng, phối hợp với bộ phận bán hàng đưa ra các đề xuất
về chương trình, chiến dịch quảng bá sản phẩm;
- Lên ý tưởng sản xuất các POSM: wobbler, brochure, biển bảng cho hệ thống
MT & GT. Quản lý và phân bổ POSM cho các kênh;
Chịu trách nhiệm truyền thông với đội ngũ thiết kế nội bộ, tạo ra tài liệu bán
hàng, bộ nhận diện thương hiệu;
- Kiểm tra giám sát các hoạt động tiếp thị (khuyến mãi, các chiến dịch ăn thử
uống thử ( sampling), hình ảnh hay vật phẩm trưng bày nhãn hàng ...);
- Chuẩn bị thông tin cho các báo cáo (theo dõi A & P, bán hàng,hàng tổn ...);
- Các nhiệm vụ khác do Người quản lý trực tiếp.
Kỹ năng
Chưa cập nhật
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân từ 2006 - 2009 tại Trường Đại học Thương mại
Quản trị kinh doanh
Mục tiêu nghề nghiệp
Chưa cập nhật