Ngành nghề
Nơi làm việc
Trần Công Sự
Thông tin nghề nghiệp
3
Đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tp Hồ Chí Minh
10 triệu
Luật Hành chính
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2021 đến hiện nay: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty Luật TNHH Nguyễn Hùng và Cộng Sự
1.1 Công việc dịch vụ pháp lý
- Thực hiện thủ tục ERC: Đăng ký thành lập công ty; Hộ kinh doanh; chi nhánh; VPĐD; địa điểm kinh doanh; Thay đổi các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: tăng - giảm vốn, bổ sung ngành nghề; thay đổi đại diện pháp luật; tạm ngưng, giải thể; chuyển nhượng công ty (M&A);
- Tư vấn và thực hiện thủ tục IRC: thủ tục đầu tư trực tiếp vào Việt Nam; thủ tục góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp, điều chỉnh và thực hiện báo cáo định kỳ cho doanh nghiệp FDI;
- Xin cấp GCN quyền SDĐ; đăng ký biến động đất đai;
- Đăng ký nhãn hiệu; công bố sản phẩm; đăng ký Mã số mã vạch;
- Xin cấp Giấy phép An toàn vệ sinh thực phẩm.
1.2 Công việc tranh tụng, tố tụng
- Tư vấn, soạn thảo đơn tố cáo, đơn khởi kiện, đơn khiếu nại, đơn yêu khác,… liên quan đến các tranh chấp dân sự, hình sự, hành chính;
- Đại diện theo uỷ quyền làm việc với các vấn đề liên quan đến các tranh chấp phát sinh;
- Đọc hồ sơ vụ việc, phân loại hồ sơ vụ án, chuẩn bị tài liệu. Tham gia viết bài, ý kiến, kiến nghị, chuẩn bị luận cứ bào chữa để cùng luật sư tham gia giải quyết vụ án;
- Phát hành công văn nhắc nợ, tham gia cùng Luật sư tư vấn, thu thập tài liệu, đưa ra yêu cầu, giải pháp thu hồi nợ cho khách hàng.
1.3 Các công việc khác:
- Tư vấn, soạn thảo hợp đồng, rà soát hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch pháp lý của khách hàng;
- Tham gia giải quyết, tư vấn các vấn đề về tiền lương, bảo hiểm, cơ cấu nhân sự của công ty;
- Các công việc khác tại văn phòng công ty theo sự phân công của Giám đốc.
- Thực hiện thủ tục ERC: Đăng ký thành lập công ty; Hộ kinh doanh; chi nhánh; VPĐD; địa điểm kinh doanh; Thay đổi các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: tăng - giảm vốn, bổ sung ngành nghề; thay đổi đại diện pháp luật; tạm ngưng, giải thể; chuyển nhượng công ty (M&A);
- Tư vấn và thực hiện thủ tục IRC: thủ tục đầu tư trực tiếp vào Việt Nam; thủ tục góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp, điều chỉnh và thực hiện báo cáo định kỳ cho doanh nghiệp FDI;
- Xin cấp GCN quyền SDĐ; đăng ký biến động đất đai;
- Đăng ký nhãn hiệu; công bố sản phẩm; đăng ký Mã số mã vạch;
- Xin cấp Giấy phép An toàn vệ sinh thực phẩm.
1.2 Công việc tranh tụng, tố tụng
- Tư vấn, soạn thảo đơn tố cáo, đơn khởi kiện, đơn khiếu nại, đơn yêu khác,… liên quan đến các tranh chấp dân sự, hình sự, hành chính;
- Đại diện theo uỷ quyền làm việc với các vấn đề liên quan đến các tranh chấp phát sinh;
- Đọc hồ sơ vụ việc, phân loại hồ sơ vụ án, chuẩn bị tài liệu. Tham gia viết bài, ý kiến, kiến nghị, chuẩn bị luận cứ bào chữa để cùng luật sư tham gia giải quyết vụ án;
- Phát hành công văn nhắc nợ, tham gia cùng Luật sư tư vấn, thu thập tài liệu, đưa ra yêu cầu, giải pháp thu hồi nợ cho khách hàng.
1.3 Các công việc khác:
- Tư vấn, soạn thảo hợp đồng, rà soát hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch pháp lý của khách hàng;
- Tham gia giải quyết, tư vấn các vấn đề về tiền lương, bảo hiểm, cơ cấu nhân sự của công ty;
- Các công việc khác tại văn phòng công ty theo sự phân công của Giám đốc.
Từ 2021 đến 2021: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty TNHH Thẩm Định Giá Sài Gòn
Các công việc thực hiện trong công ty:
- Tuyển dụng: Nhận yầu tuyển dụng từ BGĐ, các phòng (ban), lập kế hoạch tuyển dụng, thiết kế bài đăng web, sơ vấn, sàn lọc ứng viên.
- Thực hiện các thủ tục về nhân sự: tiếp nhận hồ sơ đầu vào nhân viên; thư mời nhận việc, hợp đồng thử việc, hợp đồng đào tạo, thoả thuận bảo mật công ty, hợp đồng lao động.
- Quản lý chấm công, thực hiện tính lương, và chi trả các chế độ cho nhân viên hàng tháng;
- Giải quyết các chế độ nghỉ phép, nghỉ việc riêng, nghỉ theo chế độ, tổng hợp theo dõi phép hằng tháng/năm của NLĐ.
- Soạn thảo công văn, lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan của nhân viên: Quyết định tăng lương, điều chuyển, bổ nhiệm nhân sự…,
- Soạn thảo văn bản: Công văn, tờ trình, BBH, quyết định, quy định, nội quy, quy chế, thư mời, thông báo…,
- Thực hiện các nghiệp vụ BHXH: Báo tăng - giảm, hồ sơ chế độ ốm đau, tai nạn lao động, chế độ thai sản, dưỡng sức sau sinh, hồ sơ chốt sổ, điều chỉnh liên quan.
- Phối hợp với Bộ phận kế toán thực hiện nghiệp vụ: tạo TK Thuế TNCN; thực hiện nghiệp vụ báo tăng - giảm trừ gia cảnh - NPT cho NLĐ công ty.
- Quản lý, báo cáo định kỳ công tác an toàn lao động, báo cáo tình hình sử dụng lao động định kỳ, công tác phòng cháy chữa cháy cơ sở.
Khả năng, năng lực đáp ứng công việc:
- Quản lý và sử dụng hiệu quả ngân sách tuyển dụng, kế hoạch tuyển dụng;
- Lập kế hoạch đào tạo, hướng dẫn hội nhập NLĐ với công ty;
- Kiểm soát, soát xét hợp đồng các loại nhân sự;
- Có kinh nghiệm trong việc tiếp đoàn và làm việc với thanh tra BHXH;
- Xây dựng, đóng góp trong xây dựng mẫu văn hoá công ty, quy trình đào tạo - hội nhập nhân viên;
- Xây dựng quy trình, quy định công ty (nếu có);
- Giải quyết, dung hoà lợi ích giữa NLĐ với NSDLĐ đối với vấn đề liên quan đến quan hệ lao động, tranh chấp, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về lao động.
- Lên ý tưởng, kịch bản chương trình về các vấn đề hội nghị, chương trình của công ty.
- Tuyển dụng: Nhận yầu tuyển dụng từ BGĐ, các phòng (ban), lập kế hoạch tuyển dụng, thiết kế bài đăng web, sơ vấn, sàn lọc ứng viên.
- Thực hiện các thủ tục về nhân sự: tiếp nhận hồ sơ đầu vào nhân viên; thư mời nhận việc, hợp đồng thử việc, hợp đồng đào tạo, thoả thuận bảo mật công ty, hợp đồng lao động.
- Quản lý chấm công, thực hiện tính lương, và chi trả các chế độ cho nhân viên hàng tháng;
- Giải quyết các chế độ nghỉ phép, nghỉ việc riêng, nghỉ theo chế độ, tổng hợp theo dõi phép hằng tháng/năm của NLĐ.
- Soạn thảo công văn, lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan của nhân viên: Quyết định tăng lương, điều chuyển, bổ nhiệm nhân sự…,
- Soạn thảo văn bản: Công văn, tờ trình, BBH, quyết định, quy định, nội quy, quy chế, thư mời, thông báo…,
- Thực hiện các nghiệp vụ BHXH: Báo tăng - giảm, hồ sơ chế độ ốm đau, tai nạn lao động, chế độ thai sản, dưỡng sức sau sinh, hồ sơ chốt sổ, điều chỉnh liên quan.
- Phối hợp với Bộ phận kế toán thực hiện nghiệp vụ: tạo TK Thuế TNCN; thực hiện nghiệp vụ báo tăng - giảm trừ gia cảnh - NPT cho NLĐ công ty.
- Quản lý, báo cáo định kỳ công tác an toàn lao động, báo cáo tình hình sử dụng lao động định kỳ, công tác phòng cháy chữa cháy cơ sở.
Khả năng, năng lực đáp ứng công việc:
- Quản lý và sử dụng hiệu quả ngân sách tuyển dụng, kế hoạch tuyển dụng;
- Lập kế hoạch đào tạo, hướng dẫn hội nhập NLĐ với công ty;
- Kiểm soát, soát xét hợp đồng các loại nhân sự;
- Có kinh nghiệm trong việc tiếp đoàn và làm việc với thanh tra BHXH;
- Xây dựng, đóng góp trong xây dựng mẫu văn hoá công ty, quy trình đào tạo - hội nhập nhân viên;
- Xây dựng quy trình, quy định công ty (nếu có);
- Giải quyết, dung hoà lợi ích giữa NLĐ với NSDLĐ đối với vấn đề liên quan đến quan hệ lao động, tranh chấp, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về lao động.
- Lên ý tưởng, kịch bản chương trình về các vấn đề hội nghị, chương trình của công ty.
Từ 2020 đến 2021: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty Cổ phần Tư vấn và dịch vụ Luật 7S
Tư vấn và thực hiện các thủ tục:
- Thực hiện thủ tục ERC: Đăng ký thành lập công ty; Hộ kinh doanh; chi nhánh; VPĐD; địa điểm kinh doanh; Thay đổi các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: tăng - giảm vốn, bổ sung ngành nghề; thay đổi đại diện pháp luật; tạm ngưng, giải thể;
- Thủ tục IRC: Hỗ trợ chuyên viên soạn - nộp hồ sơ liên quan đến đầu tư trực tiếp, góp vốn/mua cổ phần/phần vốn góp;
- Xin giấy phép con: Thành lập trung tâm ngoại ngữ; trung tâm tư vấn du học
- Soạn thảo - nộp hồ sơ liên quan đến: Thẻ tạm trú (TRC); xin Visa công văn nhập cảnh; làm Giấy phép lao động cho người nước ngoài (WP).
- Liên hệ khách hàng báo cáo tiến độ công việc và chăm sóc dịch vụ cho khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ công ty.
- Thực hiện thủ tục ERC: Đăng ký thành lập công ty; Hộ kinh doanh; chi nhánh; VPĐD; địa điểm kinh doanh; Thay đổi các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp: tăng - giảm vốn, bổ sung ngành nghề; thay đổi đại diện pháp luật; tạm ngưng, giải thể;
- Thủ tục IRC: Hỗ trợ chuyên viên soạn - nộp hồ sơ liên quan đến đầu tư trực tiếp, góp vốn/mua cổ phần/phần vốn góp;
- Xin giấy phép con: Thành lập trung tâm ngoại ngữ; trung tâm tư vấn du học
- Soạn thảo - nộp hồ sơ liên quan đến: Thẻ tạm trú (TRC); xin Visa công văn nhập cảnh; làm Giấy phép lao động cho người nước ngoài (WP).
- Liên hệ khách hàng báo cáo tiến độ công việc và chăm sóc dịch vụ cho khách hàng đã quan tâm sử dụng dịch vụ công ty.
Kỹ năng
VỀ BẢN THÂN.
- Là một người có niềm đam mê với Luật.
- Là một người nhiệt tình, làm việc có trách nhiệm, trung thực, ham học hỏi, có ý chí cầu tiến.
- Luôn điềm tĩnh và sẵn sàng thích ứng nhanh với công việc, không ngại khó khăn và luôn tìm mọi cách giải quyết được các vấn đề, khuất mắc, tôi luôn nổ lực và phấn đấu để đóng góp vào công ty cũng như hoàn thiện bản thân.
KỸ NĂNG MỀM
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng.
- Kỹ năng nắm bắt công việc, nghiên cứu tài liệu.
- Là một người có niềm đam mê với Luật.
- Là một người nhiệt tình, làm việc có trách nhiệm, trung thực, ham học hỏi, có ý chí cầu tiến.
- Luôn điềm tĩnh và sẵn sàng thích ứng nhanh với công việc, không ngại khó khăn và luôn tìm mọi cách giải quyết được các vấn đề, khuất mắc, tôi luôn nổ lực và phấn đấu để đóng góp vào công ty cũng như hoàn thiện bản thân.
KỸ NĂNG MỀM
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng.
- Kỹ năng nắm bắt công việc, nghiên cứu tài liệu.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân từ 2016 - 2020 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Hành chính)
Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu ngắn hạn:
- Mong muốn tìm kiếm một môi trường làm việc thật chuyên nghiệp, để có cơ hội phát triển bản thân cũng như có cơ hội gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
- Vận dụng những kinh nghiệm đã học tập được của bản thân để trở thành chuyên viên chuyên giải quyết các vấn đề trong nội bộ công ty.
- Tham gia các khóa học ngắn hạn, đào tạo những kỹ năng cần thiết phục vụ công việc.
Mục tiêu dài hạn:
- Học tập và trau dồi những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc có được để phục vụ hết mình cho doanh nghiệp;
- Phấn đấu trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, học tập để trở thành Luật sư, một chuyên viên Pháp chế vững kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ phục vụ cho doanh nghiệp.
- Là một trong những cán bộ chủ chốt, nồng cốt giúp công ty vững mạnh, phát triển.
- Mong muốn tìm kiếm một môi trường làm việc thật chuyên nghiệp, để có cơ hội phát triển bản thân cũng như có cơ hội gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
- Vận dụng những kinh nghiệm đã học tập được của bản thân để trở thành chuyên viên chuyên giải quyết các vấn đề trong nội bộ công ty.
- Tham gia các khóa học ngắn hạn, đào tạo những kỹ năng cần thiết phục vụ công việc.
Mục tiêu dài hạn:
- Học tập và trau dồi những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc có được để phục vụ hết mình cho doanh nghiệp;
- Phấn đấu trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, học tập để trở thành Luật sư, một chuyên viên Pháp chế vững kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ phục vụ cho doanh nghiệp.
- Là một trong những cán bộ chủ chốt, nồng cốt giúp công ty vững mạnh, phát triển.