Ngành nghề
Nơi làm việc
Lương Hồng Nhung
Thông tin nghề nghiệp
4
Đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Hà Nội
15 triệu
Luật Kinh doanh
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2018 đến 2020: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại Công ty Luật TNHH Thinksmart (có người hướng dẫn)
1. Nghiên cứu và tư vấn các vấn đề pháp lý thuộc lĩnh vực kinh doanh thương mại
2. Hỗ trợ Luật sư soạn thảo thư tư vấn cho khách hàng
3. Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, thay đổi đăng ký doanh nghiệp
4. Thực hiện thủ tục xin giấy phép doanh nghiệp
2. Hỗ trợ Luật sư soạn thảo thư tư vấn cho khách hàng
3. Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, thay đổi đăng ký doanh nghiệp
4. Thực hiện thủ tục xin giấy phép doanh nghiệp
Từ 2020 đến 2021: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty cổ phần chứng khoán FPT
1. Tham gia các dự án Tư vấn Tài chính doanh nghiệp – quản trị doanh nghiệp cho khách hàng, đối tác liên quan đến nhiều vấn đề trọng tâm của doanh nghiệp (quản trị công ty, nhân sự, kế toán, tài chính…)
2. Tiếp xúc, thu thập, phân tích thông tin, gặp gỡ khách hàng giới thiệu các dịch vụ tư vấn và đưa ra các báo cáo tư vấn cho khách hàng về các nghiệp vụ: Cổ phần hóa, Tư vấn chào bán chứng khoán,Tư vấn phát hành,...
3. Tham gia nâng cấp phát triển, Tư vấn, hỗ trợ khách hàng sử dụng mảng sản phẩm, dịch vụ tư vấn Quản trị công ty và Quản lý công ty của FPTS dành riêng cho khách hàng Doanh nghiệp: tư vấn tổ chức Đại hội đồng cổ đông, xây dựng điều lệ quy chế quản trị; Tư vấn Quan hệ nhà đầu tư và Công bố thông tin- xây dựng Báo cáo thường niên; tư vấn Quản trị Nhân sự; tư vấn Quản trị Tài chính Kế toán…
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.
2. Tiếp xúc, thu thập, phân tích thông tin, gặp gỡ khách hàng giới thiệu các dịch vụ tư vấn và đưa ra các báo cáo tư vấn cho khách hàng về các nghiệp vụ: Cổ phần hóa, Tư vấn chào bán chứng khoán,Tư vấn phát hành,...
3. Tham gia nâng cấp phát triển, Tư vấn, hỗ trợ khách hàng sử dụng mảng sản phẩm, dịch vụ tư vấn Quản trị công ty và Quản lý công ty của FPTS dành riêng cho khách hàng Doanh nghiệp: tư vấn tổ chức Đại hội đồng cổ đông, xây dựng điều lệ quy chế quản trị; Tư vấn Quan hệ nhà đầu tư và Công bố thông tin- xây dựng Báo cáo thường niên; tư vấn Quản trị Nhân sự; tư vấn Quản trị Tài chính Kế toán…
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.
Từ 2021 đến 2023: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty cổ phần Wineplaza
1. Soạn thảo, review, theo dõi tiến độ tất cả hợp đồng của công ty với khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, các bên cung cấp dịch vụ,…
2. Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, pháp chế của công ty.
3. Cố vấn, tư vấn cho Tổng giám đốc về pháp luật, luật doanh nghiệp, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
4. Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
5. Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết hoặc liên hệ thuê dịch vụ để xử lý các vấn đề pháp lý của công ty.
6. Chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng.
7. Thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ pháp lý của Công ty và các Chi nhánh như: thủ tục thành lập mới; điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đăng ký mới, sửa đổi bổ sung giấy phép con, đăng ký sở hữu trí tuệ,...
8. Hỗ trợ Tổng giám đốc trong việc lên lịch trình và tiến hành công việc theo lịch trình. - Hỗ trợ các vấn đề đời sống phục vụ cho công việc của
9. Tự công bố sản phẩm, đăng ký xác nhận thực phẩm đạt yêu cầu nhập khẩu,…
10. Hỗ trợ tham vấn giá hải quan, các thủ tục hải quan khi cần thiết.
11. Các công việc pháp lý khác phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty.
2. Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, pháp chế của công ty.
3. Cố vấn, tư vấn cho Tổng giám đốc về pháp luật, luật doanh nghiệp, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
4. Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
5. Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết hoặc liên hệ thuê dịch vụ để xử lý các vấn đề pháp lý của công ty.
6. Chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng.
7. Thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ pháp lý của Công ty và các Chi nhánh như: thủ tục thành lập mới; điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đăng ký mới, sửa đổi bổ sung giấy phép con, đăng ký sở hữu trí tuệ,...
8. Hỗ trợ Tổng giám đốc trong việc lên lịch trình và tiến hành công việc theo lịch trình. - Hỗ trợ các vấn đề đời sống phục vụ cho công việc của
9. Tự công bố sản phẩm, đăng ký xác nhận thực phẩm đạt yêu cầu nhập khẩu,…
10. Hỗ trợ tham vấn giá hải quan, các thủ tục hải quan khi cần thiết.
11. Các công việc pháp lý khác phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty.
Từ 2023 đến hiện nay: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty cổ phần mỹ phẩm quốc tế Thùy Dung
1. Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến đăng ký kinh doanh, công bố sản phẩm mỹ phẩm, quảng cáo, khuyến mại, đăng ký nhãn hiệu và các thủ tục pháp lý khác liên quan trong quá trình kinh doanh của Công ty. Hoàn thiện thủ tục pháp lý cho sản phẩm trước khi đưa hàng hóa lưu thông trên thị trường và các quy định pháp luật liên quan đến nhập khẩu hàng hóa trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty.
2. Chịu trách nhiệm thực hiện, tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc, các phòng ban trong Công ty về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty nhằm giúp Công ty hạn chế và kiểm soát tốt các rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh.
3. Soạn thảo/kiểm soát tính pháp lý các hợp đồng, văn bản giao dịch của Công ty với các đối tác.
4. Hỗ trợ, tư vấn pháp lý các vụ việc phát sinh cho các đơn vị/phòng trong Công ty.
5. Nghiên cứu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
6. Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
7. Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật văn bản quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty và đánh giá ảnh hưởng của quy định pháp luật với hoạt động kinh doanh của Công ty.
8. Hỗ trợ soạn thảo, rà soát các văn bản doanh nghiệp cần ban hành trong hoạt động hàng ngày cũng như các tài liệu trong quá trình quản trị điều hành Công ty và đảm bảo việc tuân thủ các quy định liên quan đến quản trị điều hành của Công ty.
9. Tư vấn, hỗ trợ, xây dựng các quy định/quy trình của Công ty và kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định của Công ty theo quy định của pháp luật.
10. Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn về các tranh chấp xảy ra cũng như giải quyết các khiếu nại của khách hàng, đối tác trong quá trình kinh doanh.
11. Thực hiện các công việc khác liên quan tới yêu cầu công việc cũng như các quy định của Công ty, các đơn vị thanh/kiểm tra và pháp luật theo phân công và hướng dẫn của cấp trên.
2. Chịu trách nhiệm thực hiện, tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc, các phòng ban trong Công ty về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty nhằm giúp Công ty hạn chế và kiểm soát tốt các rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh.
3. Soạn thảo/kiểm soát tính pháp lý các hợp đồng, văn bản giao dịch của Công ty với các đối tác.
4. Hỗ trợ, tư vấn pháp lý các vụ việc phát sinh cho các đơn vị/phòng trong Công ty.
5. Nghiên cứu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
6. Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
7. Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật văn bản quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty và đánh giá ảnh hưởng của quy định pháp luật với hoạt động kinh doanh của Công ty.
8. Hỗ trợ soạn thảo, rà soát các văn bản doanh nghiệp cần ban hành trong hoạt động hàng ngày cũng như các tài liệu trong quá trình quản trị điều hành Công ty và đảm bảo việc tuân thủ các quy định liên quan đến quản trị điều hành của Công ty.
9. Tư vấn, hỗ trợ, xây dựng các quy định/quy trình của Công ty và kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định của Công ty theo quy định của pháp luật.
10. Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn về các tranh chấp xảy ra cũng như giải quyết các khiếu nại của khách hàng, đối tác trong quá trình kinh doanh.
11. Thực hiện các công việc khác liên quan tới yêu cầu công việc cũng như các quy định của Công ty, các đơn vị thanh/kiểm tra và pháp luật theo phân công và hướng dẫn của cấp trên.
Kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng đàm phán
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng tin học văn phòng
- Kỹ năng đàm phán
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng tin học văn phòng
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
- Tiếng Hàn (Sơ cấp)
- Tiếng Hàn (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân Luật từ 2016 - 2020 tại Đại học Quốc gia Hà Nội - Khoa Luật (ngành học: Luật Kinh doanh)
- Chứng chỉ đào tạo nghề Luật sư từ 2023 - 2024 tại Học viện tư pháp (ngành học: Khác)
Đã hoàn thành khóa đào tạo, đang trong thời gian chờ cấp chứng chỉ
- Cử nhân Tài chính - Ngân hàng từ 2018 - 2022 tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp
- Mục tiêu ngắn hạn: Làm việc, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp chế doanh nghiệp. Áp dụng các kiến thức đã được đào tạo trong lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư, lao động,... vào thực tế thực hiện tại doanh nghiệp. Thêm vào đó, học hỏi thêm những kỹ năng mềm cần thiết để phục vụ công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
- Mục tiêu dài hạn: Trở thành nhân sự cấp cao phụ trách pháp chế.
- Mục tiêu dài hạn: Trở thành nhân sự cấp cao phụ trách pháp chế.