Ngành nghề
Nơi làm việc
Vũ Thị Nhung
Thông tin nghề nghiệp
6
Trên đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Hà Nội, (có thể thay đổi nơi làm việc)
15 triệu
Pháp chế doanh nghiệp
❘ Chuyên viên pháp lý
❘ Nhân sự - Hành chính - Thư ký
❘ Tư vấn pháp lý
❘ Trợ lý
Luật Kinh tế
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2015 đến hiện nay: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại Toàn cầu Thành Đạt
Tôi được công ty TNHH sản xuất và thương mại toàn cầu Thành Đạt tuyển dụng vào công ty giữ vị trí nhân viên Pháp chế, chuyên xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong công ty như :
+ Soạn thảo hồ sơ, văn bản liên quan đến các hoạt động của công ty như: thay đổi đăng ký kinh doanh, xin cấp visa cho khách hàng, công văn đề nghị, phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
+ Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý giao dịch của Công ty bao gồm và không giới hạn các thỏa thuận, hợp đồng liên quan đến lao động, hợp đồng mua bán, hợp đồng dịch vụ, hợp đồng ngoại thương.
+ Xử lý các vấn đề pháp lý đối với hoạt động kinh doanh và giao dịch của Công ty như: giải quyết các vấn đề liên quan đến giấy tờ phát sinh trong quá trình làm thủ tục xuất khẩu hàng hóa, giải trình với cơ quan hải quan trong quá trình tham vấn hồ sơ xuất khẩu hàng hóa hàng quý, hàng năm tại chi cục, cục Hải quan.
+ Rà soát pháp lý đối với các công văn/tài liệu của Lãnh đạo Công ty gửi cho các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng, các hóa đơn VAT phát hành cho công ty.
+ Nhận chỉ đạo thực hiện các công việc liên quan với cơ quan nhà nước như chi cục, cục Hải quan.
+ Đàm phán, báo cáo lại kết quả cho bộ phận liên quan để lên hợp đồng, trình cấp trên.
+ Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp lý liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong lĩnh vực kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa của công ty, thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo Công ty và các cá nhân, đơn vị có liên quan.
+ Quản lý hợp đồng: Thu thập, phân loại, đánh số, quét và lưu trữ tất cả các hợp đồng và các tài liệu liên quan vào hệ thống.
+ Quản lý con dấu: Lưu giữ, kiểm tra toàn bộ hồ sơ xuất trình để đóng dấu công ty cho các phòng ban
Ngoài ra hỗ trợ các bộ phận khác trong quá trình hoạt động kinh doanh như: Đàm phán, thỏa thuận các điều kiện, giá cả hàng hóa để đưa vào hợp đồng; Lên tờ khai, hoàn thiện chứng từ, hồ sơ pháp lý để hoàn thiện thủ tục xuất khẩu; hỗ trợ kiểm tra chứng từ liên quan đến LC( chứng thư tín dụng)như Invoice, packing list, C/O, Bill of Lading.
+ Soạn thảo hồ sơ, văn bản liên quan đến các hoạt động của công ty như: thay đổi đăng ký kinh doanh, xin cấp visa cho khách hàng, công văn đề nghị, phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
+ Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý giao dịch của Công ty bao gồm và không giới hạn các thỏa thuận, hợp đồng liên quan đến lao động, hợp đồng mua bán, hợp đồng dịch vụ, hợp đồng ngoại thương.
+ Xử lý các vấn đề pháp lý đối với hoạt động kinh doanh và giao dịch của Công ty như: giải quyết các vấn đề liên quan đến giấy tờ phát sinh trong quá trình làm thủ tục xuất khẩu hàng hóa, giải trình với cơ quan hải quan trong quá trình tham vấn hồ sơ xuất khẩu hàng hóa hàng quý, hàng năm tại chi cục, cục Hải quan.
+ Rà soát pháp lý đối với các công văn/tài liệu của Lãnh đạo Công ty gửi cho các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng, các hóa đơn VAT phát hành cho công ty.
+ Nhận chỉ đạo thực hiện các công việc liên quan với cơ quan nhà nước như chi cục, cục Hải quan.
+ Đàm phán, báo cáo lại kết quả cho bộ phận liên quan để lên hợp đồng, trình cấp trên.
+ Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp lý liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong lĩnh vực kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa của công ty, thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo Công ty và các cá nhân, đơn vị có liên quan.
+ Quản lý hợp đồng: Thu thập, phân loại, đánh số, quét và lưu trữ tất cả các hợp đồng và các tài liệu liên quan vào hệ thống.
+ Quản lý con dấu: Lưu giữ, kiểm tra toàn bộ hồ sơ xuất trình để đóng dấu công ty cho các phòng ban
Ngoài ra hỗ trợ các bộ phận khác trong quá trình hoạt động kinh doanh như: Đàm phán, thỏa thuận các điều kiện, giá cả hàng hóa để đưa vào hợp đồng; Lên tờ khai, hoàn thiện chứng từ, hồ sơ pháp lý để hoàn thiện thủ tục xuất khẩu; hỗ trợ kiểm tra chứng từ liên quan đến LC( chứng thư tín dụng)như Invoice, packing list, C/O, Bill of Lading.
Kỹ năng
Bản thân tôi được nhận xét là nắm bắt công việc nhanh, có tinh thần học hỏi, cầu tiến, có khả năng giao tiếp và đàm phán tốt nên tôi có thể nhanh chóng thích ứng với môi trường làm việc mới. Hoàn thành các công việc được giao với tinh thần học hỏi, nỗ lực, có trách nhiệm với công việc và luôn cố gắng phân tích, tìm hiểu các thông tin, kiến thức. Đồng thời với khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm đã được rèn luyện trong qua trình học tập cũng như công việc thực tế mà tôi đã làm. Để có thể nắm rõ hơn, Quý công ty có thể xem CV tôi gửi kèm thư để có thể thấy những công việc tôi đã làm có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của công ty.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Đại học, cao học từ 2011 - 2015 tại Trường Đại học Luật Hà Nội (ngành học: Luật Kinh tế)
Ngoài ra tôi có bằng cao học kinh tế ứng dụng
Mục tiêu nghề nghiệp
• Chuyên viên pháp chế cao cấp
• Được làm việc trong Tập đoàn kinh doanh lớn, đa lĩnh vực, môi trường làm việc chuyên nghiệp
• Có chứng chỉ hành nghề Luật sư
• Được làm việc trong Tập đoàn kinh doanh lớn, đa lĩnh vực, môi trường làm việc chuyên nghiệp
• Có chứng chỉ hành nghề Luật sư