Ngành nghề
Nơi làm việc
Phạm Tân Tân
Thông tin nghề nghiệp
8
Trên đại học
Đã có gia đình
Trưởng nhóm / ban
Tp Hồ Chí Minh
40 triệu
Pháp chế doanh nghiệp
❘ Chuyên viên pháp lý
❘ Tư vấn pháp lý
❘ Dịch vụ pháp lý
❘ Luật sư
❘ Quản trị điều hành
Luật Kinh tế
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2019 đến 2022: Quản lý tại CÔNG TY LUẬT TNHH MTV AN LUẬT
1. Phụ trách tư vấn pháp luật cho các Doanh nghiệp:
Về Lao động:
• Tư vấn pháp luật lao động về việc tuyển dụng, quản lý người lao động và các chế độ liên quan; tư vấn chấm dứt quan hệ lao động như giải quyết thôi việc, xử lý kỷ luật người lao động, tái cơ cấu...
• Xây dựng các quy trình như quy trình tuyển dụng, quy trình quản lý lao động, quy trình xử lý kỷ luật lao động.
• Xây dựng/điều chỉnh mẫu Hợp đồng lao động và các văn bản/biểu mẫu trong quan hệ lao động như: Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ, Quy chế đánh giá mức độ hoàn thành công việc, Hợp đồng lao động, Quyết định tạm hoãn Hợp đồng lao động, Thư thuyên chuyển nội bộ; biểu mẫu về xử lý kỷ luật lao động;...
Về Hợp đồng phát sinh trong quá trình kinh doanh:
• Tư vấn về pháp luật kinh doanh thương mại, xây dựng trong quá trình hoạt động cho Doanh nghiệp.
• Soạn thảo mẫu, rà soát và có ý kiến pháp lý đối với các Hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp, hiệu chỉnh Hợp đồng như: Hợp đồng xây dựng, Hợp đồng thiết kế, Hợp đồng thuê mặt bằng, Hợp đồng mua bán, Hợp đồng dịch vụ, Hợp đồng môi giới, Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng phát triển quyền thương mại, Hợp đồng nhượng quyền thương mại thứ cấp, Hợp đồng mua bán cổ phần, Thỏa thuận cổ đông,... và các văn bản/thỏa thuận khác.
• Đại diện đàm phán, thương lượng về các điều khoản của Hợp đồng với Khách hàng, đối tác, nhà cung cấp.
Về nội bộ (Quản trị Doanh nghiệp):
• Tư vấn về các vấn đề nội bộ Doanh nghiệp cho Khách hàng như mua/bán cổ phần; tăng/giảm vốn điều lệ; thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp;…
• Soạn thảo mẫu, rà soát và có ý kiến pháp lý đối với Điều lệ Công ty; các biểu mẫu văn bản/tài liệu phục vụ cho các cuộc họp đại hội đồng cổ đông/hội đồng thành viên, lấy ý kiến cổ đông,…
• Soạn thảo các quy chế, quy trình trong Doanh nghiệp như Bộ Quy tắc ứng xử; Chính sách chống tham nhũng, hối lộ; Thỏa thuận Bảo mật và Chống cạnh tranh;…
• Đại diện Doanh nghiệp Khách hàng làm việc trực tiếp giải quyết các vấn đề nội bộ.
Về quan hệ với cơ quan nhà nước:
• Tư vấn các vấn đề liên quan đến cơ quan quản lý nhà nước cho Doanh nghiệp.
• Thực hiện đăng ký Nội quy Lao động sau khi hoàn tất việc soạn thảo cho phù hợp tình hình thực tế của Doanh nghiệp.
• Cập nhật văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh cho Doanh nghiệp.
• Đại diện Doanh nghiệp Khách hàng làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng trong các kỳ kiểm tra.
Các công việc khác:
• Tham gia đào tạo về pháp luật lao động, kinh doanh thương mại, kỹ năng soạn thảo Hợp đồng, Nội quy Lao động, kỹ năng thu hồi nợ khó đòi… cho các Doanh nghiệp.
2. Phụ trách giải quyết các tranh chấp lao động, kinh doanh thương mại, xây dựng, nội bộ,… ở 03 giai đoạn thương lượng/hòa giải, khởi kiện và thi hành án cho Doanh nghiệp:
• Lập Báo cáo pháp lý, tham mưu phương án giải quyết đối với các tranh chấp phát sinh cho Doanh nghiệp.
• Đại diện Doanh nghiệp tham gia thương lượng, hòa giải tại cơ sở, củng cố chứng cứ trong giai đoạn thương lượng để chuẩn bị cho giai đoạn khởi kiện (nếu cần).
• Đại diện Doanh nghiệp khởi kiện, tham gia tố tụng với tư cách là nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan,… trong các cấp sơ thẩm, phúc thẩm nhiều vụ án tranh chấp.
• Soạn thảo, chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu cần thiết trong quá trình giải quyết, bao gồm văn bản báo cáo cho Khách hàng, văn bản, tài liệu gửi đến Tòa án, cơ quan thi hành án và các cơ quan có thẩm quyền liên quan khác.
• Đại diện Doanh nghiệp tham gia thi hành án tại cơ quan thi hành án.
• Đại diện làm việc với cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan để giải quyết vụ án.
3. Phụ trách công tác quản lý:
• Tuyển dụng nhân sự, tổng hợp báo cáo công việc cho Giám đốc, lập kế hoạch thực hiện công việc, hoàn thiện quy trình, bộ máy,...
• Phân chia công việc cho các nhân sự thuộc quản lý.
• Trực tiếp quản lý, đào tạo nhân sự (8 - 12 người) về quy trình, dịch vụ, kỹ năng, kiến thức chuyên môn.
• Kiểm soát chất lượng dịch vụ pháp lý và các hoạt động với Khách hàng.
• Đại diện Công ty tham gia các cuộc họp và trực tiếp tư vấn cho Khách hàng.
• Và một số công tác quản lý khác.
Về Lao động:
• Tư vấn pháp luật lao động về việc tuyển dụng, quản lý người lao động và các chế độ liên quan; tư vấn chấm dứt quan hệ lao động như giải quyết thôi việc, xử lý kỷ luật người lao động, tái cơ cấu...
• Xây dựng các quy trình như quy trình tuyển dụng, quy trình quản lý lao động, quy trình xử lý kỷ luật lao động.
• Xây dựng/điều chỉnh mẫu Hợp đồng lao động và các văn bản/biểu mẫu trong quan hệ lao động như: Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ, Quy chế đánh giá mức độ hoàn thành công việc, Hợp đồng lao động, Quyết định tạm hoãn Hợp đồng lao động, Thư thuyên chuyển nội bộ; biểu mẫu về xử lý kỷ luật lao động;...
Về Hợp đồng phát sinh trong quá trình kinh doanh:
• Tư vấn về pháp luật kinh doanh thương mại, xây dựng trong quá trình hoạt động cho Doanh nghiệp.
• Soạn thảo mẫu, rà soát và có ý kiến pháp lý đối với các Hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp, hiệu chỉnh Hợp đồng như: Hợp đồng xây dựng, Hợp đồng thiết kế, Hợp đồng thuê mặt bằng, Hợp đồng mua bán, Hợp đồng dịch vụ, Hợp đồng môi giới, Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng phát triển quyền thương mại, Hợp đồng nhượng quyền thương mại thứ cấp, Hợp đồng mua bán cổ phần, Thỏa thuận cổ đông,... và các văn bản/thỏa thuận khác.
• Đại diện đàm phán, thương lượng về các điều khoản của Hợp đồng với Khách hàng, đối tác, nhà cung cấp.
Về nội bộ (Quản trị Doanh nghiệp):
• Tư vấn về các vấn đề nội bộ Doanh nghiệp cho Khách hàng như mua/bán cổ phần; tăng/giảm vốn điều lệ; thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp;…
• Soạn thảo mẫu, rà soát và có ý kiến pháp lý đối với Điều lệ Công ty; các biểu mẫu văn bản/tài liệu phục vụ cho các cuộc họp đại hội đồng cổ đông/hội đồng thành viên, lấy ý kiến cổ đông,…
• Soạn thảo các quy chế, quy trình trong Doanh nghiệp như Bộ Quy tắc ứng xử; Chính sách chống tham nhũng, hối lộ; Thỏa thuận Bảo mật và Chống cạnh tranh;…
• Đại diện Doanh nghiệp Khách hàng làm việc trực tiếp giải quyết các vấn đề nội bộ.
Về quan hệ với cơ quan nhà nước:
• Tư vấn các vấn đề liên quan đến cơ quan quản lý nhà nước cho Doanh nghiệp.
• Thực hiện đăng ký Nội quy Lao động sau khi hoàn tất việc soạn thảo cho phù hợp tình hình thực tế của Doanh nghiệp.
• Cập nhật văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh cho Doanh nghiệp.
• Đại diện Doanh nghiệp Khách hàng làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng trong các kỳ kiểm tra.
Các công việc khác:
• Tham gia đào tạo về pháp luật lao động, kinh doanh thương mại, kỹ năng soạn thảo Hợp đồng, Nội quy Lao động, kỹ năng thu hồi nợ khó đòi… cho các Doanh nghiệp.
2. Phụ trách giải quyết các tranh chấp lao động, kinh doanh thương mại, xây dựng, nội bộ,… ở 03 giai đoạn thương lượng/hòa giải, khởi kiện và thi hành án cho Doanh nghiệp:
• Lập Báo cáo pháp lý, tham mưu phương án giải quyết đối với các tranh chấp phát sinh cho Doanh nghiệp.
• Đại diện Doanh nghiệp tham gia thương lượng, hòa giải tại cơ sở, củng cố chứng cứ trong giai đoạn thương lượng để chuẩn bị cho giai đoạn khởi kiện (nếu cần).
• Đại diện Doanh nghiệp khởi kiện, tham gia tố tụng với tư cách là nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan,… trong các cấp sơ thẩm, phúc thẩm nhiều vụ án tranh chấp.
• Soạn thảo, chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu cần thiết trong quá trình giải quyết, bao gồm văn bản báo cáo cho Khách hàng, văn bản, tài liệu gửi đến Tòa án, cơ quan thi hành án và các cơ quan có thẩm quyền liên quan khác.
• Đại diện Doanh nghiệp tham gia thi hành án tại cơ quan thi hành án.
• Đại diện làm việc với cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan để giải quyết vụ án.
3. Phụ trách công tác quản lý:
• Tuyển dụng nhân sự, tổng hợp báo cáo công việc cho Giám đốc, lập kế hoạch thực hiện công việc, hoàn thiện quy trình, bộ máy,...
• Phân chia công việc cho các nhân sự thuộc quản lý.
• Trực tiếp quản lý, đào tạo nhân sự (8 - 12 người) về quy trình, dịch vụ, kỹ năng, kiến thức chuyên môn.
• Kiểm soát chất lượng dịch vụ pháp lý và các hoạt động với Khách hàng.
• Đại diện Công ty tham gia các cuộc họp và trực tiếp tư vấn cho Khách hàng.
• Và một số công tác quản lý khác.
Từ 2016 đến 2019: Trưởng nhóm / ban tại CÔNG TY LUẬT TNHH MTV AN LUẬT
Với vị trí Trưởng nhóm Tranh tụng, ngoài công việc chuyên môn trực tiếp giải quyết các vấn đề tranh chấp của Khách hàng, tôi đảm nhận thêm các công việc về quản lý nhân sự (nhóm 03 người):
- Tiếp nhận các yêu cầu pháp lý từ khách hàng và phân công nhân sự thực hiện.
- Chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ và quyết định các vấn đề pháp lý thuộc chuyên môn được phân công.
- Tổ chức, đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng, chuyên môn cho nhân sự.
- Tham gia các cuộc họp và trực tiếp tư vấn cho Khách hàng.
- Tiếp nhận các yêu cầu pháp lý từ khách hàng và phân công nhân sự thực hiện.
- Chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ và quyết định các vấn đề pháp lý thuộc chuyên môn được phân công.
- Tổ chức, đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng, chuyên môn cho nhân sự.
- Tham gia các cuộc họp và trực tiếp tư vấn cho Khách hàng.
Từ 2016 đến 2019: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY LUẬT TNHH MTV AN LUẬT
Ở vị trí chuyên viên pháp lý mảng tranh chấp, tôi phụ trách các công việc:
- Nghiên cứu, lập Báo cáo pháp lý, tham mưu phương án giải quyết.
- Đại diện Khách hàng thương lượng, khởi kiện, tham gia tố tụng các cấp sơ thẩm, phúc thẩm nhiều vụ án tranh chấp.
- Soạn thảo, chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu cần thiết trong quá trình giải quyết, bao gồm văn bản báo cáo cho Khách hàng, văn bản, tài liệu gửi đến Tòa án, cơ quan thi hành án và các cơ quan có thẩm quyền liên quan khác.
- Đại diện làm việc với cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan.
- Nghiên cứu, lập Báo cáo pháp lý, tham mưu phương án giải quyết.
- Đại diện Khách hàng thương lượng, khởi kiện, tham gia tố tụng các cấp sơ thẩm, phúc thẩm nhiều vụ án tranh chấp.
- Soạn thảo, chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu cần thiết trong quá trình giải quyết, bao gồm văn bản báo cáo cho Khách hàng, văn bản, tài liệu gửi đến Tòa án, cơ quan thi hành án và các cơ quan có thẩm quyền liên quan khác.
- Đại diện làm việc với cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan.
Từ 2015 đến 2016: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY DỊCH VỤ BẢO VỆ KIM XUÂN QUANG
- Rà soát và thương lượng về Hợp đồng với đối tác, Khách hàng của Công ty.
- Đưa ra ý kiến pháp lý đối với các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp như việc góp vốn, mở địa điểm kinh doanh, chi nhánh.
- Đưa ra ý kiến pháp lý để giải quyết các vấn đề về quan hệ lao động trong doanh nghiệp như ký kết HĐLĐ, chấm dứt HĐLĐ,...
- Thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan nhà nước quản lý có thẩm quyền.
- Thống kê danh sách Khách hàng, thực hiện các hoạt động chăm sóc Khách hàng.
- Đưa ra ý kiến pháp lý đối với các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp như việc góp vốn, mở địa điểm kinh doanh, chi nhánh.
- Đưa ra ý kiến pháp lý để giải quyết các vấn đề về quan hệ lao động trong doanh nghiệp như ký kết HĐLĐ, chấm dứt HĐLĐ,...
- Thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan nhà nước quản lý có thẩm quyền.
- Thống kê danh sách Khách hàng, thực hiện các hoạt động chăm sóc Khách hàng.
Từ 2014 đến 2015: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY LUẬT TNHH MTV AN LUẬT
Với vị trí chuyên viên pháp lý tại An Luật vào năm 2014 - 2015, tôi thực hiện các công việc thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp và các thủ tục liên quan. Chuẩn bị văn bản, tài liệu và hỗ trợ Luật sư trong việc giải quyết các tranh chấp trong một số lĩnh vực như ly hôn, lao động, dân sự,...
Kỹ năng
- Kỹ năng tổ chức, quản lý từ 10 - 12 người
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng tranh tụng và tư vấn cho Doanh nghiệp
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng
- Khả năng nắm bắt công việc, làm việc theo nhóm, nghiên cứu tài liệu
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng tranh tụng và tư vấn cho Doanh nghiệp
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng
- Khả năng nắm bắt công việc, làm việc theo nhóm, nghiên cứu tài liệu
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân Luật Kinh tế từ 2009 - 2013 tại Trường Đại học Mở TP.HCM (ngành học: Luật Kinh tế)
- Chứng chỉ hành nghề Luật sư từ 2016 - 2017 tại Học viện tư pháp (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp
Tôi mong muốn tìm công việc phù hợp với kinh nghiệm, khả năng của mình; có cơ hội cống hiến bản thân và thăng tiến tốt.