Ngành nghề
Nơi làm việc
Hoàng Thị Lý
Thông tin nghề nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2017 đến hiện nay: Chuyên viên tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ truyền thông Nam Việt
Vị trí: Chuyên viên pháp chế - dự án
- Tiếp nhận, bàn giao, và nắm bắt các công việc của Công ty.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công, yêu cầu của Trưởng phòng và Chủ tịch HĐQT công ty.
- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong công việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách, KPI theo chức năng khi được Chủ tịch HĐQT phân công, yêu cầu.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý sau:
+ Đăng ký nhãn hiệu, Bản quyền tác giả;
+ Thành lập Công ty; thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của công ty; mua bán chuyển nhượng cổ phần;.......
+ Công chứng, chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ pháp lý và văn bản của công ty để sử dụng;
+ Soạn thảo các hợp đồng hợp tác, biên bản ghi nhớ, công văn, quyết định....
+ Trả lời/tư vấn/ giải đáp một số vấn đề pháp lý của các phòng ban, Ban lãnh đạo công ty;
+ Chuẩn bị hồ sơ, trao đổi, tư vấn về hoạt động công ty và các thủ tục pháp lý liên quan tới hoạt động doanh nghiệp của công ty và các công ty con/thành viên.
+ Chuẩn bị hồ sơ làm các thủ tục như: Đăng ký giấy phép mạng xã hội; đăng ký bản quyền tác giả; làm thẻ ABTC; .......
+ Chuẩn bị hồ sơ, tư vấn về các dự án thầu liên quan về công nghệ truyền thông, quảng cáo.
+ Tư vấn và giải quyết các công việc pháp lý về bất động sản như: đầu tư dự án; đàm phán và giải quyết tranh chấp về bất động sản;....
+ Làm việc với các cá nhân phụ trách, cơ quan, ban ngành, tổ chức để xử lý các công việc liên quan.
- Rà soát pháp lý nội bộ thực hiện theo yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng quản trị, bao gồm:
+ Kiểm tra, xây dựng, giám sát việc thực hiện các quy chế, quy định của công ty và các phòng ban, hạn chế rủi ro.
+ Rà soát, hoàn thiện các văn bản nội bộ: Quyết định bổ nhiệm, quy chế, nội quy lao động, hợp đồng lao động,.....
- Thực hiện các công việc khác của công ty.....
- Quy mô nhân sự: 70 nhân sự
Lý do nghỉ việc: Công ty tái cơ cấu và cắt giảm nhân sự bộ phận dự án. Nhận được yêu cầu thuyên chuyển công việc sang vị trí: Trợ lý giám đốc kinh doanh – Chuyên viên pháp chế (không tự tin về
chuyên môn trợ lý giám đốc kinh doanh)
- Tiếp nhận, bàn giao, và nắm bắt các công việc của Công ty.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công, yêu cầu của Trưởng phòng và Chủ tịch HĐQT công ty.
- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong công việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách, KPI theo chức năng khi được Chủ tịch HĐQT phân công, yêu cầu.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý sau:
+ Đăng ký nhãn hiệu, Bản quyền tác giả;
+ Thành lập Công ty; thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của công ty; mua bán chuyển nhượng cổ phần;.......
+ Công chứng, chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ pháp lý và văn bản của công ty để sử dụng;
+ Soạn thảo các hợp đồng hợp tác, biên bản ghi nhớ, công văn, quyết định....
+ Trả lời/tư vấn/ giải đáp một số vấn đề pháp lý của các phòng ban, Ban lãnh đạo công ty;
+ Chuẩn bị hồ sơ, trao đổi, tư vấn về hoạt động công ty và các thủ tục pháp lý liên quan tới hoạt động doanh nghiệp của công ty và các công ty con/thành viên.
+ Chuẩn bị hồ sơ làm các thủ tục như: Đăng ký giấy phép mạng xã hội; đăng ký bản quyền tác giả; làm thẻ ABTC; .......
+ Chuẩn bị hồ sơ, tư vấn về các dự án thầu liên quan về công nghệ truyền thông, quảng cáo.
+ Tư vấn và giải quyết các công việc pháp lý về bất động sản như: đầu tư dự án; đàm phán và giải quyết tranh chấp về bất động sản;....
+ Làm việc với các cá nhân phụ trách, cơ quan, ban ngành, tổ chức để xử lý các công việc liên quan.
- Rà soát pháp lý nội bộ thực hiện theo yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng quản trị, bao gồm:
+ Kiểm tra, xây dựng, giám sát việc thực hiện các quy chế, quy định của công ty và các phòng ban, hạn chế rủi ro.
+ Rà soát, hoàn thiện các văn bản nội bộ: Quyết định bổ nhiệm, quy chế, nội quy lao động, hợp đồng lao động,.....
- Thực hiện các công việc khác của công ty.....
- Quy mô nhân sự: 70 nhân sự
Lý do nghỉ việc: Công ty tái cơ cấu và cắt giảm nhân sự bộ phận dự án. Nhận được yêu cầu thuyên chuyển công việc sang vị trí: Trợ lý giám đốc kinh doanh – Chuyên viên pháp chế (không tự tin về
chuyên môn trợ lý giám đốc kinh doanh)
Từ 2016 đến 2017: Chuyên viên tại Công ty cổ phần NTEA Việt Nam
Vị trí: Chuyên viên pháp chế - Tổ thư ký
- Tham gia họp giao ban, chuẩn bị các cuộc họp theo yêu cầu ban lãnh đạo công ty...
- Tiếp nhận các công việc Pháp chế cũ: Kiểm tra, quản lý hồ sơ, giấy tờ, văn bản gốc, các bản photo công chứng còn lưu giữ tại tủ hồ sơ, các công việc còn chưa thực hiện xong và các công việc tiếp tục hoàn thiện. Sắp xếp giấy tờ, hồ sơ văn bản. Nhận các công việc sẽ thực hiện theo chuyên môn, chức năng.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công, yêu cầu của Ban Lãnh Đạo công ty
- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong công việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo chức năng khi được TGĐ phân công.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý sau:
+ Đăng ký các nhãn hiệu:
+ Thành lập Công ty thông báo mẫu dấu; thay đổi trụ sở chính công ty.
+ Công chứng các giấy tờ văn bản của công ty để sử dụng
+ Soạn thảo các hợp đồng hợp tác, công văn, quyết định....
+ Trả lời các thắc mắc về pháp lý của các phòng ban và theo yêu cầu của Ban lãnh đạo công ty bằng văn bản và qua mail
+ Soạn thảo hồ sơ, trao đổi, tư vấn về thành lập công ty và các thủ tục pháp lý liên quan tới doanh nghiệp
+ Chuẩn bị hồ sơ làm các thủ tục như: Đăng ký mã số mã vạch; hồ sơ công bố sản phẩm; Xin cấp giấy chứng nhận ATTP cho cơ sở;
- Rà soát pháp lý nội bộ thực hiện theo yêu cầu của Ban Tổng giám đốc hoặc tiến hành đột suất, bao gồm:
+ Kiểm tra các hoạt động chung của doanh nghiệp, hạn chế các rủi ro.
+ Rà soát, hoàn thiện các văn bản nội bộ: Quyết định bổ nhiệm, quy chế, nội quy lao động, hợp đồng lao động,.....
- Thực hiện các công việc khác của công ty……
- Quy mô nhân sự:
+ Khối văn phòng: 50 nhân sự
+ Khối sản xuất: 100 – 150 nhân công.
Lý do nghỉ việc: Công ty cắt giảm nhân sự do hoạt động kinh doanh không hiệu quả.
- Tham gia họp giao ban, chuẩn bị các cuộc họp theo yêu cầu ban lãnh đạo công ty...
- Tiếp nhận các công việc Pháp chế cũ: Kiểm tra, quản lý hồ sơ, giấy tờ, văn bản gốc, các bản photo công chứng còn lưu giữ tại tủ hồ sơ, các công việc còn chưa thực hiện xong và các công việc tiếp tục hoàn thiện. Sắp xếp giấy tờ, hồ sơ văn bản. Nhận các công việc sẽ thực hiện theo chuyên môn, chức năng.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công, yêu cầu của Ban Lãnh Đạo công ty
- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong công việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo chức năng khi được TGĐ phân công.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý sau:
+ Đăng ký các nhãn hiệu:
+ Thành lập Công ty thông báo mẫu dấu; thay đổi trụ sở chính công ty.
+ Công chứng các giấy tờ văn bản của công ty để sử dụng
+ Soạn thảo các hợp đồng hợp tác, công văn, quyết định....
+ Trả lời các thắc mắc về pháp lý của các phòng ban và theo yêu cầu của Ban lãnh đạo công ty bằng văn bản và qua mail
+ Soạn thảo hồ sơ, trao đổi, tư vấn về thành lập công ty và các thủ tục pháp lý liên quan tới doanh nghiệp
+ Chuẩn bị hồ sơ làm các thủ tục như: Đăng ký mã số mã vạch; hồ sơ công bố sản phẩm; Xin cấp giấy chứng nhận ATTP cho cơ sở;
- Rà soát pháp lý nội bộ thực hiện theo yêu cầu của Ban Tổng giám đốc hoặc tiến hành đột suất, bao gồm:
+ Kiểm tra các hoạt động chung của doanh nghiệp, hạn chế các rủi ro.
+ Rà soát, hoàn thiện các văn bản nội bộ: Quyết định bổ nhiệm, quy chế, nội quy lao động, hợp đồng lao động,.....
- Thực hiện các công việc khác của công ty……
- Quy mô nhân sự:
+ Khối văn phòng: 50 nhân sự
+ Khối sản xuất: 100 – 150 nhân công.
Lý do nghỉ việc: Công ty cắt giảm nhân sự do hoạt động kinh doanh không hiệu quả.
Từ 2014 đến 2015: Chuyên viên tại Công ty Luật TNHH ALPHABET
Vị trí: Chuyên viên pháp lý
- Độc lập giải quyết các vụ việc được giao: Soạn thảo hồ sơ, trao đổi thông tin vụ việc với khách hàng; Tư vấn cho khách hàng; Rà soát, giải quyết, tư vấn các vấn đề về doanh nghiệp
+ Tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý về doanh nghiệp
+ Các loại giấy phép đầu tư
+ Các thủ tục pháp lý về đất đai
+ Tư vấn giải quyết tranh chấp Lao động
+ Các thủ tục về mỹ phẩm, thực phẩm
+ Đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ thương hiệu..... +
-Trợ lý luật sư:
+ Nghiên cứu hồ sơ, cập nhật các văn bản pháp luật mới
+ Tống đạt giấy tờ, văn bản, làm việc với các cơ quan nhà nước
+ Hỗ trợ Luật sư trao đổi, tiếp xúc với khách hàng
+ Trao đổi, tư vấn cho khách hàng theo yêu cầu của cấp trên
+ Giúp việc cho Luật sư
+ Nghiên cứu hồ sơ theo hướng dẫn.
- Lý do nghỉ việc: định hướng phát triển cá nhân là Chuyên viên pháp chế doanh nghiệp.
- Độc lập giải quyết các vụ việc được giao: Soạn thảo hồ sơ, trao đổi thông tin vụ việc với khách hàng; Tư vấn cho khách hàng; Rà soát, giải quyết, tư vấn các vấn đề về doanh nghiệp
+ Tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý về doanh nghiệp
+ Các loại giấy phép đầu tư
+ Các thủ tục pháp lý về đất đai
+ Tư vấn giải quyết tranh chấp Lao động
+ Các thủ tục về mỹ phẩm, thực phẩm
+ Đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ thương hiệu..... +
-Trợ lý luật sư:
+ Nghiên cứu hồ sơ, cập nhật các văn bản pháp luật mới
+ Tống đạt giấy tờ, văn bản, làm việc với các cơ quan nhà nước
+ Hỗ trợ Luật sư trao đổi, tiếp xúc với khách hàng
+ Trao đổi, tư vấn cho khách hàng theo yêu cầu của cấp trên
+ Giúp việc cho Luật sư
+ Nghiên cứu hồ sơ theo hướng dẫn.
- Lý do nghỉ việc: định hướng phát triển cá nhân là Chuyên viên pháp chế doanh nghiệp.
Kỹ năng
+ Báo cáo, lập kế hoạch xử lý các đầu mục công việc;
+ Kỹ năng mềm tốt; thích ứng môi trường, công việc tốt;
+ Năng động, hoạt bát, nhạy bén trong môi trường và công việc.
+ Am hiểu chuyên môn, có kinh nghiệm làm việc trong các môi trường doanh nghiệp về sản xuất, thương mại hàng tiêu dùng, công nghiệp; viễn thông, công nghệ thông tin, quảng cáo, truyền thông.
+ Kỹ năng thuyết trình, đàm phán, thuyết phục tốt.
+ Chịu được áp lực công việc cao.
+ Linh hoạt trong phương pháp xử lý công việc. Cẩn thận, chi tiết trong nội dung từng công việc cụ thể.
+ Kỹ năng mềm tốt; thích ứng môi trường, công việc tốt;
+ Năng động, hoạt bát, nhạy bén trong môi trường và công việc.
+ Am hiểu chuyên môn, có kinh nghiệm làm việc trong các môi trường doanh nghiệp về sản xuất, thương mại hàng tiêu dùng, công nghiệp; viễn thông, công nghệ thông tin, quảng cáo, truyền thông.
+ Kỹ năng thuyết trình, đàm phán, thuyết phục tốt.
+ Chịu được áp lực công việc cao.
+ Linh hoạt trong phương pháp xử lý công việc. Cẩn thận, chi tiết trong nội dung từng công việc cụ thể.
Ngoại ngữ
Chưa cập nhật
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân Luật từ 2012 - 2016 tại Trường Đại học Công đoàn
- Đào tạo Luật sư tại Học viện tư pháp
Mục tiêu nghề nghiệp
- Trong năm 2018: Thi lấy bằng TOEIC đạt trên 700 điểm
- Trong năm 2019:
+ Hoàn thành việc lấy bằng của nhân ngành quản trị kinh doanh loại khá.
+ Hoàn thành việc tập sự và lấy thẻ luật sư, ra nhập đoàn Luật sư TP.Hà Nội.
- Trong 5 năm tiếp theo:
+ Học hỏi kinh nghiệm thực tế trong công tác pháp chế doanh nghiệp.
+ Tăng kiến thức chuyên môn, kỹ năng trong hành nghề Luật sư.
+ Học cao học chuyên ngành Luật.
+ Có cơ hội được tu nghiệp ở nước ngoài.
- Trong năm 2019:
+ Hoàn thành việc lấy bằng của nhân ngành quản trị kinh doanh loại khá.
+ Hoàn thành việc tập sự và lấy thẻ luật sư, ra nhập đoàn Luật sư TP.Hà Nội.
- Trong 5 năm tiếp theo:
+ Học hỏi kinh nghiệm thực tế trong công tác pháp chế doanh nghiệp.
+ Tăng kiến thức chuyên môn, kỹ năng trong hành nghề Luật sư.
+ Học cao học chuyên ngành Luật.
+ Có cơ hội được tu nghiệp ở nước ngoài.