Ngành nghề
Nơi làm việc
Chu Văn Hùng
Thông tin nghề nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2020 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY CỔ PHẦN SBAY
- Tìm kiếm, lựa chọn các hồ sơ các ứng viên dự tuyển phù hợp với tiêu chí các phòng ban đưa ra
-Tham mưu, đề xuất chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty; xây dựng bộ máy tổ chức hoạt động, cơ cấu tổ chức, điều hành công ty.
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng… Trực tiếp công tác tuyển dụng tất cả các vị trí cấp bậc theo yêu cầu. Kết hợp với các Trưởng bộ phận tiến hành xây dựng lại chức năng nhiệm vụ/ mô tả công việc của các vị trí công việc/ phòng ban.
- Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho cán bộ nhân viên công ty; chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động. Xây dựng & cải tiến các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự.- Xây dựng, triển khai, vận hành hệ thống Đánh giá Hiệu quả làm việc (KPI) và Đánh giá Năng lực nhân viên; Giám sát việc thực hiện và tuân thủ hệ thống tiêu chí Đánh giá Hiệu quả công việc (KPI) của tất cả các vị trí theo từng giai đoạn.
- Xây dựng, triển khai các hoạt động tập thể, gắn kết đội ngũ, hình thành văn hóa doanh nghiệp; Thực hiện và xây dựng các mối quan hệ lao động tạo văn hoá và các quan hệ tích cực giữa Người lao động với các Phòng/Bộ phận/Ban Giám đốc và Công ty;
- Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý sai phạm/ kỷ luật đối với CBCNV, giải quyết tranh chấp lao động.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc và tham gia xây dựng hệ thống quản trị nhân sự một cách có hệ thống. Giám sát, cập nhật, cải tiến liên tục để đảm bảo hệ thống quản trị nhân sự phù hợp với sự phát triển của Công ty.
- Tổ chức thi đua khen thưởng
- Đăng ký thỏa ước lao động tập thể
- Khai trình lao động định kỳ- Công tác quan trắc môi trường
- Soạn thảo Biên bản, Tờ trình, Ủy quyền.- Thư ký trong các cuộc họp
-Tham mưu, đề xuất chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty; xây dựng bộ máy tổ chức hoạt động, cơ cấu tổ chức, điều hành công ty.
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng… Trực tiếp công tác tuyển dụng tất cả các vị trí cấp bậc theo yêu cầu. Kết hợp với các Trưởng bộ phận tiến hành xây dựng lại chức năng nhiệm vụ/ mô tả công việc của các vị trí công việc/ phòng ban.
- Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho cán bộ nhân viên công ty; chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động. Xây dựng & cải tiến các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự.- Xây dựng, triển khai, vận hành hệ thống Đánh giá Hiệu quả làm việc (KPI) và Đánh giá Năng lực nhân viên; Giám sát việc thực hiện và tuân thủ hệ thống tiêu chí Đánh giá Hiệu quả công việc (KPI) của tất cả các vị trí theo từng giai đoạn.
- Xây dựng, triển khai các hoạt động tập thể, gắn kết đội ngũ, hình thành văn hóa doanh nghiệp; Thực hiện và xây dựng các mối quan hệ lao động tạo văn hoá và các quan hệ tích cực giữa Người lao động với các Phòng/Bộ phận/Ban Giám đốc và Công ty;
- Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý sai phạm/ kỷ luật đối với CBCNV, giải quyết tranh chấp lao động.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc và tham gia xây dựng hệ thống quản trị nhân sự một cách có hệ thống. Giám sát, cập nhật, cải tiến liên tục để đảm bảo hệ thống quản trị nhân sự phù hợp với sự phát triển của Công ty.
- Tổ chức thi đua khen thưởng
- Đăng ký thỏa ước lao động tập thể
- Khai trình lao động định kỳ- Công tác quan trắc môi trường
- Soạn thảo Biên bản, Tờ trình, Ủy quyền.- Thư ký trong các cuộc họp
Từ 2018 đến 2020: Chuyên viên tại CÔNG TY GHN EXPRESS
1.Tuyển dụng và đào tạo
- Lập kế hoạch tuyển dụng hàng năm cho khu vực phụ trách
- Tìm kiếm, lựa chọn các hồ sơ các ứng viên dự tuyển phù hợp với tiêu chí các phòng ban đưa ra
- Tham mưu cho Giám đốc phòng về việc lập kế hoạch đào tạo hằng năm và tổ chức thực hiện
2. Phúc lợi
- Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến Bảo hiểm tai nạn 24/24 hướng dẫn người lao động các thủ tục liên quan
- Hỗ trợ công tác BHXH trên phần mềm
3. Nhân sự
- Cập nhật hồ sơ nhân viên (tạo mới, bổ sung khi có thay đổi, lưu trữ)
- Chấm công, theo dõi phép năm, thông tin nhân viên (vào phần mềm nhân sự)
- Soạn thảo các quyết định bổ nhiệm, nâng lương, thuyên chuyển, kỷ luật, chấm dứt hợp đồng nhân sự
- Hỗ trợ soạn thảo các quy trình, quy chế, quy tắc ứng xử của công ty
- Tổ chức thực hiện An toàn tai nạn lao động theo quy định của nhà nước
- Tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên
4. Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên hoặc hỗ trợ trong bộ phận
- Tổ chức thi đua khen thưởng
- Đăng ký thỏa ước lao động tập thể
- Khai trình lao động định kỳ- Công tác quan trắc môi trường
- Soạn thảo Biên bản, Tờ trình, Ủy quyền.- Thư ký trong các cuộc họp
- Lập kế hoạch tuyển dụng hàng năm cho khu vực phụ trách
- Tìm kiếm, lựa chọn các hồ sơ các ứng viên dự tuyển phù hợp với tiêu chí các phòng ban đưa ra
- Tham mưu cho Giám đốc phòng về việc lập kế hoạch đào tạo hằng năm và tổ chức thực hiện
2. Phúc lợi
- Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến Bảo hiểm tai nạn 24/24 hướng dẫn người lao động các thủ tục liên quan
- Hỗ trợ công tác BHXH trên phần mềm
3. Nhân sự
- Cập nhật hồ sơ nhân viên (tạo mới, bổ sung khi có thay đổi, lưu trữ)
- Chấm công, theo dõi phép năm, thông tin nhân viên (vào phần mềm nhân sự)
- Soạn thảo các quyết định bổ nhiệm, nâng lương, thuyên chuyển, kỷ luật, chấm dứt hợp đồng nhân sự
- Hỗ trợ soạn thảo các quy trình, quy chế, quy tắc ứng xử của công ty
- Tổ chức thực hiện An toàn tai nạn lao động theo quy định của nhà nước
- Tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên
4. Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên hoặc hỗ trợ trong bộ phận
- Tổ chức thi đua khen thưởng
- Đăng ký thỏa ước lao động tập thể
- Khai trình lao động định kỳ- Công tác quan trắc môi trường
- Soạn thảo Biên bản, Tờ trình, Ủy quyền.- Thư ký trong các cuộc họp
Từ 2017 đến 2018: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY FXNET
Nhiệm vụ cụ thể:
1. Quản lý công tác tuyển dụng công ty theo Thủ tục tuyển dụng:
- Lập thông báo tuyển dụng, liên hệ các trung tâm việc làm để thông báo tuyển dụng, chuyển thông báo tuyển dụng cho thư ký HC đăng báo
- Lên danh sách phỏng vấn, thông báo ứng viên phòng vấn bằng điện thoại và thư, tổ chức phỏng vấn (phòng họp, nhắc lại lịch), lên danh sách kết quả phỏng vấn, thông báo ứng viên không đạt yêu cầu, thông báo ứng viên đạt yêu cầu và lịch nhận việc, lập giấy nhận việc.
2. Quản lý hồ sơ, lý lịch của CNV toàn Công ty: lưu hồ sơ CNV trong file theo bộ phận. Lập danh sách CNV Công ty theo biểu mẫu, cập nhật định kỳ hàng tháng.
3. Quản lý việc đào tạo của công ty: lập kế hoạch, chương trình đào tạo, liên hệ cơ sở đào tạo, làm thủ tục cho CNV đi đào tạo, lưu bằng cấp – chứng chỉ đào tạo của CNV, đánh giá kết quả đào tạo, lưu hồ sơ đào tạo.
4. Quản lý văn phòng phẩm của công ty: nhận các đề xuất VPP, lập đề xuất mua VPP 2 lần/tháng, cấp phát VPP theo yêu cầu, hàng tháng rà soát lại số lượng VVP tồn, lập thẻ kho để theo dõi việc nhập, cấp phát VPP, tồn VPP.
5. Quản lý và phân phát các biểu mẫu liên quan đến hành chánh nhân sự: lưu các biểu mẫu trong máy, in các biểu mẫu và lưu trong bìa còng các biểu mẫu theo bộ phận, hàng tuần chủ động thông tin cho các bộ phận về tình hình sử dụng biểu mẫu, hàng tuần đi photo các biểu mẫu theo yêu cầu và tự làm thủ tục thanh toán.
6. Đề xuất các phương án thưởng lễ, tết, trợ cấp..cho người lao động và tổ chức thực hiện.
7. Thực hiện chấm công cho nhân viên văn phòng lập bảng tổng kết công, công tăng ca, chuyển cho CNV ký tên, chuyển TP duyệt, ch
1. Quản lý công tác tuyển dụng công ty theo Thủ tục tuyển dụng:
- Lập thông báo tuyển dụng, liên hệ các trung tâm việc làm để thông báo tuyển dụng, chuyển thông báo tuyển dụng cho thư ký HC đăng báo
- Lên danh sách phỏng vấn, thông báo ứng viên phòng vấn bằng điện thoại và thư, tổ chức phỏng vấn (phòng họp, nhắc lại lịch), lên danh sách kết quả phỏng vấn, thông báo ứng viên không đạt yêu cầu, thông báo ứng viên đạt yêu cầu và lịch nhận việc, lập giấy nhận việc.
2. Quản lý hồ sơ, lý lịch của CNV toàn Công ty: lưu hồ sơ CNV trong file theo bộ phận. Lập danh sách CNV Công ty theo biểu mẫu, cập nhật định kỳ hàng tháng.
3. Quản lý việc đào tạo của công ty: lập kế hoạch, chương trình đào tạo, liên hệ cơ sở đào tạo, làm thủ tục cho CNV đi đào tạo, lưu bằng cấp – chứng chỉ đào tạo của CNV, đánh giá kết quả đào tạo, lưu hồ sơ đào tạo.
4. Quản lý văn phòng phẩm của công ty: nhận các đề xuất VPP, lập đề xuất mua VPP 2 lần/tháng, cấp phát VPP theo yêu cầu, hàng tháng rà soát lại số lượng VVP tồn, lập thẻ kho để theo dõi việc nhập, cấp phát VPP, tồn VPP.
5. Quản lý và phân phát các biểu mẫu liên quan đến hành chánh nhân sự: lưu các biểu mẫu trong máy, in các biểu mẫu và lưu trong bìa còng các biểu mẫu theo bộ phận, hàng tuần chủ động thông tin cho các bộ phận về tình hình sử dụng biểu mẫu, hàng tuần đi photo các biểu mẫu theo yêu cầu và tự làm thủ tục thanh toán.
6. Đề xuất các phương án thưởng lễ, tết, trợ cấp..cho người lao động và tổ chức thực hiện.
7. Thực hiện chấm công cho nhân viên văn phòng lập bảng tổng kết công, công tăng ca, chuyển cho CNV ký tên, chuyển TP duyệt, ch
Từ 2015 đến 2017: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại HELIO CENTER
1.Nhân sự
- Quản lý công tác tuyển dụng công ty theo quy trình tuyển dụng
- Quản lý, xây dựng và tổ chức thực hiện hệ thống Mô tả công việc, quy trình, quy định trong toàn công ty.
- Quản lý hồ sơ, thông tin cá nhân của NV Công ty và hệ thống dữ liệu ứng viên tiềm năng
- Quản lý công tác đào tạo (nội bộ và bên ngoài, các trường,viện).
- Quản lý chấm công, ngày phép của CBNV toàn công ty.
- Tổ chức đánh giá Nhân viên.
- Quản lý công tác BHXH, báo cáo lao động, phúc lợi.
- Soạn thảo, ban hành và lưu trữ văn bản theo yêu cầu của GĐ.
- Quản lý, xử lý quy trình nghỉ việc của NV theo quy định Cty.
2. Hành chính
- Quản lý mua sắm và cấp phát văn phòng phẩm, trang thiết bị văn phòng, đồng phục, bảo hộ.
- Quản lý việc sửa chữa cơ sở vật chất và hạ tầng.
- Quản lý lễ tân, tạp vụ, bảo vệ, tài xế
- Tổ chức cuộc họp định kỳ và đột xuất, sự kiện, các hoạt động ngoại khóa, giao lưu, vui chơi, giải trí cho CB.NV Công ty.
- Quản lý chi phí hành chính văn phòng.
- Quản lý công tác tuyển dụng công ty theo quy trình tuyển dụng
- Quản lý, xây dựng và tổ chức thực hiện hệ thống Mô tả công việc, quy trình, quy định trong toàn công ty.
- Quản lý hồ sơ, thông tin cá nhân của NV Công ty và hệ thống dữ liệu ứng viên tiềm năng
- Quản lý công tác đào tạo (nội bộ và bên ngoài, các trường,viện).
- Quản lý chấm công, ngày phép của CBNV toàn công ty.
- Tổ chức đánh giá Nhân viên.
- Quản lý công tác BHXH, báo cáo lao động, phúc lợi.
- Soạn thảo, ban hành và lưu trữ văn bản theo yêu cầu của GĐ.
- Quản lý, xử lý quy trình nghỉ việc của NV theo quy định Cty.
2. Hành chính
- Quản lý mua sắm và cấp phát văn phòng phẩm, trang thiết bị văn phòng, đồng phục, bảo hộ.
- Quản lý việc sửa chữa cơ sở vật chất và hạ tầng.
- Quản lý lễ tân, tạp vụ, bảo vệ, tài xế
- Tổ chức cuộc họp định kỳ và đột xuất, sự kiện, các hoạt động ngoại khóa, giao lưu, vui chơi, giải trí cho CB.NV Công ty.
- Quản lý chi phí hành chính văn phòng.
Kỹ năng
- Kỹ năng tổ chức
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng liên quan chuyên môn
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng liên quan chuyên môn
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
- Đại học từ 2016 - 2018 tại Trường Đại học Thương mại (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp
- Có một môi trường phù hợp để phát triển và học hỏi thêm trong ngành nhân sự
- Là một nghề liên quan đến con người nên mong muốn doanh nghiệp có thể có những chính sách cân đối và hài hòa lợi ích hai bên.
- Là một nghề liên quan đến con người nên mong muốn doanh nghiệp có thể có những chính sách cân đối và hài hòa lợi ích hai bên.