Ngành nghề
Nơi làm việc
Minh Huỳnh
Thông tin nghề nghiệp
8
Trên đại học
Độc thân
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh
20 triệu
Luật Doanh nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2015 đến 2015: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại Viện kiểm sát Nhân dân cấp cao tại TPHCM
Nhân viên văn phòng
- Sắp xếp, nghiên cứu hồ sơ dân sự, hình sự
- Tổ chức và lưu trữ toàn bộ hệ thống công văn giấy tờ, hợp đồng, tài liệu có liên quan.
- Thu xếp in ấn và photo tài liệu khi cần thiết.
- Sắp xếp, nghiên cứu hồ sơ dân sự, hình sự
- Tổ chức và lưu trữ toàn bộ hệ thống công văn giấy tờ, hợp đồng, tài liệu có liên quan.
- Thu xếp in ấn và photo tài liệu khi cần thiết.
Từ 2016 đến 2016: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công Ty Luât TNHH MTV Công Hùng & Cộng sự
Nhân viên pháp lý
- Soạn các loại đơn từ
- Làm việc với Tòa án (Tòa Tp, Tòa Cấp cao...)
- Các công việc văn phòng
- Soạn các loại đơn từ
- Làm việc với Tòa án (Tòa Tp, Tòa Cấp cao...)
- Các công việc văn phòng
Từ 2016 đến 2019: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công Ty TNHH Thương Mại Đầu Tư Tín Thương
1. Công tác kiểm soát nội bộ:
- Quản lý hệ thống văn bản (Biên bản, Nghị quyết, Quyết định, Quy chế, Quy định nội bộ...), bao gồm công tác xây dựng, rà soát sửa đổi, bổ sung, đánh giá tính hợp pháp, hợp lý của các văn bản nội bộ.
- Thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ việc tuân thủ các quy định pháp luật, các quy chế quản lý nội bộ, quy trình nghiệp vụ tại các phòng ban.
2. Công tác kiểm soát Hợp đồng:
- Soát xét và xây dựng hệ thống Hợp đồng mẫu.
- Soạn thảo và rà soát các Hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động.
- Đàm phán và chốt Điều khoản Hợp đồng với khách hàng hoặc đối tác.
3. Công tác văn thư, đóng dấu:
- Kiểm tra, soát xét thể thức văn bản và tiếp nhận đóng dấu theo quy định.
- Lập và quản lý danh mục hồ sơ đóng dấu một cách hợp lý, khoa học và thuận tiện trong tra cứu.
- Quản lý, lưu giữ con dấu theo chế độ bảo mật.
4. Công tác giải quyết sự cố:
- Tư vấn phương án giải quyết phù hợp về chuyên môn cho các phòng ban, chi nhánh đối với các sự cố phát sinh trong quá trình hoạt động
- Hỗ trợ soạn thảo, chỉnh lý hồ sơ vụ việc cho các bộ phận hoặc trực tiếp đảm trách việc thương lượng, đàm phán với khách hàng, đối tác.
- Theo dõi tình hình xử lý sự cố của các bộ phận.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý, liên hệ với tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý để hỗ trợ giải quyết sự cố nếu xét thấy cần thiết.
5. Các công tác khác:
- Tổng hợp, phân tích, dự đoán những rủi ro về kiểm soát, pháp lý trong hoạt động và đề xuất biện pháp xử lý, cải tiến phù hợp.
- Tiếp nhận thông tin từ các bộ phận phát sinh trong quá trình kiểm soát nội bộ và tư vấn biện pháp giải quyết phù hợp
- Theo dõi tình hình thực hiện hợp đồng; phối hợp với các chi nhánh, phòng ban trong việc thống kê và xử lý công nợ
- Tìm hiểu và thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước để giải quyết các vấn đề hoặc nhu cầu phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty
- Báo cáo công việc hàng tuần, hàng tháng, hàng quý cho trưởng phòng
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng phòng.
- Quản lý hệ thống văn bản (Biên bản, Nghị quyết, Quyết định, Quy chế, Quy định nội bộ...), bao gồm công tác xây dựng, rà soát sửa đổi, bổ sung, đánh giá tính hợp pháp, hợp lý của các văn bản nội bộ.
- Thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ việc tuân thủ các quy định pháp luật, các quy chế quản lý nội bộ, quy trình nghiệp vụ tại các phòng ban.
2. Công tác kiểm soát Hợp đồng:
- Soát xét và xây dựng hệ thống Hợp đồng mẫu.
- Soạn thảo và rà soát các Hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động.
- Đàm phán và chốt Điều khoản Hợp đồng với khách hàng hoặc đối tác.
3. Công tác văn thư, đóng dấu:
- Kiểm tra, soát xét thể thức văn bản và tiếp nhận đóng dấu theo quy định.
- Lập và quản lý danh mục hồ sơ đóng dấu một cách hợp lý, khoa học và thuận tiện trong tra cứu.
- Quản lý, lưu giữ con dấu theo chế độ bảo mật.
4. Công tác giải quyết sự cố:
- Tư vấn phương án giải quyết phù hợp về chuyên môn cho các phòng ban, chi nhánh đối với các sự cố phát sinh trong quá trình hoạt động
- Hỗ trợ soạn thảo, chỉnh lý hồ sơ vụ việc cho các bộ phận hoặc trực tiếp đảm trách việc thương lượng, đàm phán với khách hàng, đối tác.
- Theo dõi tình hình xử lý sự cố của các bộ phận.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý, liên hệ với tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý để hỗ trợ giải quyết sự cố nếu xét thấy cần thiết.
5. Các công tác khác:
- Tổng hợp, phân tích, dự đoán những rủi ro về kiểm soát, pháp lý trong hoạt động và đề xuất biện pháp xử lý, cải tiến phù hợp.
- Tiếp nhận thông tin từ các bộ phận phát sinh trong quá trình kiểm soát nội bộ và tư vấn biện pháp giải quyết phù hợp
- Theo dõi tình hình thực hiện hợp đồng; phối hợp với các chi nhánh, phòng ban trong việc thống kê và xử lý công nợ
- Tìm hiểu và thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước để giải quyết các vấn đề hoặc nhu cầu phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty
- Báo cáo công việc hàng tuần, hàng tháng, hàng quý cho trưởng phòng
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng phòng.
Từ 2019 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty Cổ phần GAVI
- Tư vấn pháp lý, kiểm soát về hợp đồng, giao dịch và các vấn đề pháp lý phát sinh đến hoạt động xây dựng, đầu tư dự án;
- Kiểm soát về mặt pháp lý các Tờ trình, quyết định, thông báo, văn bản, tài liệu,;
- Phối hợp với các phòng, ban có liên quan để rà soát và hoàn thiện các Quy trình, Quy chế nội bộ;
- Chủ trì giải quyết các khiếu nại, tranh chấp phát sinh, từ các hợp đồng, các quan hệ dân sự giữa Công ty với đối tác hoặc bên thứ ba;
- Thực hiện góp ý và/hoặc tham gia xây dựng, điều chỉnh và bổ sung các chính sách của Công ty theo chỉ đạo của Cấp có thẩm quyền;
- Hỗ trợ các đơn vị hoặc trực tiếp đại diện cho Công ty làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và tham gia hoạt động tố tụng khác;
- Tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Ban và các Phòng, Ban về phương án xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh hàng ngày và quan hệ giữa Công ty với các cổ đông, đối tác, khách hàng;
Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban Điều hành, Giám đốc Ban Pháp chế Công ty mẹ.
- Kiểm soát về mặt pháp lý các Tờ trình, quyết định, thông báo, văn bản, tài liệu,;
- Phối hợp với các phòng, ban có liên quan để rà soát và hoàn thiện các Quy trình, Quy chế nội bộ;
- Chủ trì giải quyết các khiếu nại, tranh chấp phát sinh, từ các hợp đồng, các quan hệ dân sự giữa Công ty với đối tác hoặc bên thứ ba;
- Thực hiện góp ý và/hoặc tham gia xây dựng, điều chỉnh và bổ sung các chính sách của Công ty theo chỉ đạo của Cấp có thẩm quyền;
- Hỗ trợ các đơn vị hoặc trực tiếp đại diện cho Công ty làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và tham gia hoạt động tố tụng khác;
- Tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Ban và các Phòng, Ban về phương án xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh hàng ngày và quan hệ giữa Công ty với các cổ đông, đối tác, khách hàng;
Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban Điều hành, Giám đốc Ban Pháp chế Công ty mẹ.
Kỹ năng
Linh hoạt xử lý công việc Mức độ 5/5
Chịu được áp lực cao trong công việc Mức độ 5/5
Tố tụng Mức độ 4/5
Giao tiếp, ứng xử Mức độ 4/5
Làm việc trực tiếp với Tổng giám đốc Mức độ 5/5
Sẳn sàng đi công tác tỉnh Mức độ 5/5
Tin học văn phòng Mức độ 5/5
Chịu được áp lực cao trong công việc Mức độ 5/5
Tố tụng Mức độ 4/5
Giao tiếp, ứng xử Mức độ 4/5
Làm việc trực tiếp với Tổng giám đốc Mức độ 5/5
Sẳn sàng đi công tác tỉnh Mức độ 5/5
Tin học văn phòng Mức độ 5/5
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân Luật từ 2011 - 2015 tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM)
- Nghiệp vụ Luật sư từ 2017 - 2018 tại Học viện tư pháp
- Thạc sĩ Luật học từ 2019 - 2023 tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) (ngành học: Luật Kinh tế)
Mục tiêu nghề nghiệp
- Mục tiêu ngắn hạn: có việc làm phù hợp với năng lực để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn
- Mục tiêu dài hạn:Có mức thu nhập ổn định cuộc sống, phát huy hết năng lực của bản thân.
- Mục tiêu dài hạn:Có mức thu nhập ổn định cuộc sống, phát huy hết năng lực của bản thân.