Ngành nghề
Nơi làm việc
Nguyễn Thanh Hải
Thông tin nghề nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2007 đến 2017: Chuyên viên tại Ngân hàng TMCP Á Châu
Chuyên viên pháp chế.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo, các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ của ngân hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
- Tư vấn, hoàn thiện, kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do ngân hàng ban hành, ký kết.
- Đại diện ngân hàng giải quyết các tranh chấp phát sinh.
- Xử lý các vấn đề về pháp lý phát sinh.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo, các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ của ngân hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
- Tư vấn, hoàn thiện, kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do ngân hàng ban hành, ký kết.
- Đại diện ngân hàng giải quyết các tranh chấp phát sinh.
- Xử lý các vấn đề về pháp lý phát sinh.
Từ 2018 đến 2020: Chuyên viên tại Ngân hàng TMCP Phương Đông
- Chuyên viên cao cấp xử lý nợ.
- Tiếp nhận và trực tiếp xử lý hồ sơ khách hàng nợ quá hạn.
- Đề xuất, trực tiếp thực hiện các phương án để thu hồi khoản nợ cho ngân hàng: Đôn đốc nhắc nhở, thực hiện thu giữ tài sản theo nghị quyết 42, thực hiện phương án khởi kiện tại tòa án và làm việc với cơ quan thi hành án để xử lý tài sản, thu hồi khoản nợ cho ngân hàng
- Tiếp nhận và trực tiếp xử lý hồ sơ khách hàng nợ quá hạn.
- Đề xuất, trực tiếp thực hiện các phương án để thu hồi khoản nợ cho ngân hàng: Đôn đốc nhắc nhở, thực hiện thu giữ tài sản theo nghị quyết 42, thực hiện phương án khởi kiện tại tòa án và làm việc với cơ quan thi hành án để xử lý tài sản, thu hồi khoản nợ cho ngân hàng
Từ 2020 đến hiện nay: Phó giám đốc tại Công ty TNHH Luật Bản Luật
- Luật sư phụ trách chính các hồ sơ, vụ việc của công ty
- Trực tiếp làm việc, tiếp nhận hồ sơ, thông tin và yêu cầu của khách hàng;
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc và quy định pháp luật để tư vấn bảo vệ quyền lợi cho khách hàng;
- Đại diện cho khách hàng làm việc với các bên có liên quan cùng các cơ quan chức năng có liên quan;
- Trực tiếp làm việc, tiếp nhận hồ sơ, thông tin và yêu cầu của khách hàng;
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc và quy định pháp luật để tư vấn bảo vệ quyền lợi cho khách hàng;
- Đại diện cho khách hàng làm việc với các bên có liên quan cùng các cơ quan chức năng có liên quan;
Kỹ năng
- Kỹ năng tổ chức
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng liên quan chuyên môn
- Kỹ năng đàm phán với khách hàng.
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng liên quan chuyên môn
- Kỹ năng đàm phán với khách hàng.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân từ 2003 - 2007 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Dân sự)
- Chứng chỉ hành nghề Luật sư từ 2008 - 2009 tại Học viện tư pháp (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp
- Mong muốn tìm được môi trường làm việc tốt, có thể phát huy hết thế mạnh của bản thân để đóng góp cho sự phát triển của Doanh nghiệp.
- Trở thành Luật sư tranh tụng giỏi.
- Trở thành Luật sư tranh tụng giỏi.