Mô tả công việc

ES ADMIN
Hỗ trợ Lãnh đạo phòng xây dựng kế hoạch công việc, phân bổ chỉ tiêu cho bộ phận kinh doanh theo ngày/ tuần/ tháng, theo dõi việc thực hiện kế hoạch công việc được duyệt và luôn nhắc nhở bộ phận kinh doanh thực hiện đúng kế hoạch.
- Đề xuất với Lãnh đạo phòng phương án kiểm soát, quản lý công việc, số liệu của nhân viên kinh doanh sao cho hiệu quả và chính xác.
- Tham mưu cho Lãnh đạo phòng về các chính sách chiết khấu đối với từng đối tượng khách hàng sao cho phù hợp.
- Hỗ trợ công việc kinh doanh cho các quản lý, trưởng nhóm kinh doanh: các thông tin về khách hàng, tình hình nhập hàng của từng đại lý, khách hàng, kế hoạch về doanh số ... của từng kênh bán hàng.
- Hỗ trợ Lãnh đạo phòng kiểm soát và quản lý báo giá, thư chào hàng, đơn hàng, các hợp đồng bán hàng, đại lý/NPP của bộ phận kinh doanh.
Tổ chức, sắp xếp hoạt động đào tạo NVKD.
- Quản lý danh sách khách hàng, tổ chức chăm sóc khách hàng.
- Giám sát tiến độ triển khai kinh doanh theo kế hoạch của toàn bộ nhân viên kinh doanh nhằm thúc đẩy nhân viên thực hiện theo đúng tiến độ doanh thu;
- Quản trị hệ thống thông tin, database khách hàng, soạn thảo văn bản, giấy tờ nội bộ liên quan đến hoạt động tại Phòng kinh doanh.
- Cập nhật số liệu dữ liệu bán hàng, kiểm tra tính xác thực của báo cáo bán hàng của NVKD.
- Theo dõi xuất - tồn hàng hóa theo từng đơn hàng của toàn bộ NVKD để làm cơ sở tính lương hàng tháng cho NVKD.
- Tổng hợp, phân tích số liệu và lập báo cáo doanh số bán hàng theo ngày, tuần, tháng, quý, năm. Kết thúc tháng, trực tiếp tính lương, thưởng cho toàn bộ NVKD, trưởng nhóm KD, quản lý và đối chiếu số liệu với Ban TCKT.
- Ghi chép, theo dõi và báo cáo Lãnh đạo Phòng về tình hình công nợ và các khoản chi phí bán hàng phát sinh của bộ phận kinh doanh.
- Kiểm soát/ Đánh giá/ Nghiên cứu/ Phân tích Báo cáo đưa ra các vấn đề, con số bất hợp lý: Số liệu tồn kho tại các Đại lý, xuất bán thực tế … Có thể trực tiếp làm việc với Đại lý, nhân viên kinh doanh khi các số liệu không hợp lý.
- Đốc thúc bộ phận/cá nhân phụ trách thu hồi công nợ.
Thực hiện các công việc khác hỗ trợ cho công tác bán hàng và theo chỉ đạo của Lãnh đạo phòng.
II. CÔNG VIỆC CHỨNG TỪ:
1. Chuẩn bị hồ sơ và khai báo thông quan hàng hóa XNK

  • Chuẩn bị bộ hồ sơ Hải Quan (HQ):

- Kiểm tra kỹ tất cả các thông tin đơn hàng do bộ phận hệ thống (HT) báo qua mail để chuẩn bị bộ HS HQ phù hợp
- Làm Vilas và tập hợp các chứng từ của nhà máy

  • Truyền tờ khai HQ và tiếp nhận lại bộ TK đã thông quan để chuyển cho hãng tàu (thông qua bộ phận KCS tại Hải Phòng), hoàn tất thủ tục khâu xuất hàng lên tàu cho lô hàng XK

2. Hoàn thiện bộ chứng từ (CT) thanh toán cho khách

  • Hoàn thiện bộ CT ngoại để khách nhận hàng và thanh toán
  • Dựa trên bộ HS đã thông quan, các yêu cầu của khách và LC để chuẩn bị bộ CT ngoại phù hợp
  • Vận đơn nháp (BL - Bill of Lading): Gửi chi tiết hướng dẫn làm BL cho hãng tàu và nhận lại BL nháp. Đồng thời gửi kèm thông tin chủ hàng để xuất hoá đơn vân tải biển
  • Commercial Invoice nháp
  • Packing List nháp
  • Bản nháp các chứng nhận xuất xứ - C/O, bảo hiểm - COI (nếu điều kiện giao
Yêu cầu công việc

1. Trình độ học vấn tối thiểu:
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính kế toán
2. Kinh nghiệm tối thiểu:
- Có kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực bán hàng
- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm ở vị trí sales admin hoặc các vị trí tương đương tại các công ty thương mại, ưu tiên ứng viên đã từng làm tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu
3. Yêu cầu chuyên môn:
- Hiểu biết về hoạt động ngoại thương và quy trình xuất nhập khẩu
- 1 năm kinh nghiệm xuất nhập khẩu
- Đọc viết Tiếng Anh
4. Kỹ năng, khả năng:
- Kỹ năng giao tiếp tốt
- Kỹ năng lập kế hoạch và báo cáo
- Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
- Kỹ năng quản lý thời gian
- Kỹ năng thống kê, phân tích số liệu
- Khả năng tổng hợp, bao quát công việc tốt
- Khả năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, đặc biệt Excel và Internet.
5. Thái độ, phẩm chất:
- Nữ, ngoại hình khá. Tuổi từ 26 - 35
- Cẩn thận, tỉ mỉ, chú trọng chi tiết
- Khả năng chịu được áp lực công việc cao
- Nhiệt tình, trung thực, khiêm tốn, không ngại va chạm, không ngại việc
- Sẵn sàng làm ngoài giờ hành chính

Phúc lợi công việc

LÝ DO GIA NHẬP CÔNG TY CHÚNG TÔI
- Mức thu nhập cạnh tranh.(Thu nhập không giới hạn)
- Cơ hội đi được đi nước ngoài: nhiều lần/năm
- Được tham gia các khóa đào tạo nâng cao năng lực do Công ty tổ chức hoặc cử đi đào tạo
- Được hưởng lương tháng thứ 13 và thưởng doanh số
- Chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo huấn luyện bài bản từ đầu và vẫn nhận được lương cứng.
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện và có cơ hội thăng tiến tốt đối với nhân sự tâm huyết, mong muốn gắn bó lâu dài với Công ty
- Được tham gia BHXH, BHYT ngay khi ký HĐLĐ chính thức và các chế độ phúc lợi (nghỉ mát, khám sức khỏe, quà nhân các sự kiện/ngày lễ,….) của công ty.
- Được tham gia các hoạt động văn hóa doanh nghiệp tổ chức hàng tháng; Tham gia các hoạt động ngoài giờ phong phú cùng đồng nghiệp: CLB đá bóng, CLB dành cho chị em công ty...
- Sinh nhật sẽ được nghỉ 0.5 ngày (Hưởng full lương)
- Các chế độ, chính sách khác được thực hiện đầy đủ theo quy định của Luật Lao động và quy định của Công ty.
ĐỊA ĐIỂM VÀ THỜI GIAN LÀM VIỆC:
Địa điểm: Hà Nội
Thời gian: Từ 8- 17h30 từ Thứ Hai – Thứ Sáu, Từ 8h – 12h Thứ Bảy

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 604 / 0
Logo Công ty Cổ phần Đầu tư Nhật Huy (Nhat Huy Group) Công ty Cổ phần Đầu tư Nhật Huy (Nhat Huy Group)
Tầng 17, Tòa nhà Hàn Việt Tower, 203 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Quy mô: từ 100 - 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
31/12/2018

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Tiếng Việt

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
2 năm

Ứng viên
Nữ, từ 26 tới 35 tuổi
Tuyển dụng Sales Admin Kiêm Chứng Từ
Công ty Cổ phần Đầu tư Nhật Huy (Nhat Huy Group)
Nộp đơn