Mô tả công việc

I. Các công việc liên quan đến Bộ phận Pháp chế

1. Công việc hàng ngày:

  • Kiểm tra email team legal, nhận email từ khách hàng và cấp trên, phân chia công việc cho thành viên trong team.
  • Kiểm tra email được chuẩn bị bởi các thành viên trong team. Góp ý để chỉnh sửa, điều chỉnh, cập nhật email và duyệt email trước khi gửi email cho khách hàng.
  • Kiểm tra email cá nhân và trả lời email khách hàng hàng ngày.
  • Kiểm tra, góp ý, chỉnh sửa, cập nhật các văn bản pháp lý, hồ sơ được các thành viên team legal chuẩn bị cho khách hàng trước khi gửi cấp trên và/hoặc khách hàng.
  • Xem xét và sửa đổi các hợp đồng, biểu mẫu, chính sách nội bộ và các tài liệu khác của công ty.
  • Soạn thảo đề xuất liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách hàng.
  • Tư vấn pháp lý cho các vấn đề kinh doanh theo yêu cầu của các bộ phận liên quan.
  • Hỗ trợ cấp phép, thủ tục nhà nước.
  • Soạn thảo/sửa đổi/xem xét lại các chính sách pháp luật.
  • Hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho một số dự án của công ty theo phân công.
  • Tư vấn khiếu nại, tố tụng khách hàng khi phát sinh các vụ việc đó.
  • Trao đổi và quản lý các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách hàng.
  • Góp ý về các dự thảo quy định mới.
  • Phối hợp với các phòng ban khác để lấy ý kiến về các quy định mới.
  • Báo cáo và liên lạc với cơ quan quản lý (NHNN, Công an, Thuế, v.v.).
  • Thực hiện việc chuẩn bị báo giá dịch vụ cho khách hàng (nếu có).
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do người quản lý/giám sát trực tiếp của bạn giao.
  • Báo cáo tiến độ thực hiện công việc hàng ngày cho cấp trên.

2. Công việc dài hạn:

  • Hỗ trợ tuyển dụng nhân sự team pháp lý (kiểm tra CV, chọn lọc CV theo tiêu chí công ty đề ra, tham gia phỏng vấn ứng viên).
  • Đào tạo nhân viên để nâng cao nghiệp vụ cho phòng pháp chế.
  • Các công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên.

II. Các công việc liên quan đến Bộ phận Kế toán - Kiểm toán

  1. Hỗ trợ kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp của những email phản hồi khách hàng khi có yêu cầu.
  2. Tham vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý cho bộ phận kế toán.
  3. Tham gia vào việc trao đổi với khách hàng trong một số trường hợp.
  4. Hỗ trợ đơn vị kiểm toán trong việc giải đáp các vấn đề pháp lý trong quá trình diễn ra kiểm toán hàng năm.

III. Các công việc liên quan đến Bộ phận Payroll

  1. Hỗ trợ kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp của những email phản hồi khách hàng khi có yêu cầu.
  2. Tham vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý cho bộ phận payroll.
  3. Tham gia vào việc trao đổi với khách hàng trong một số trường hợp.

IV. Các công việc khác

  1. Hỗ trợ kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp của những email phản hồi khách hàng khi có yêu cầu từ các bộ phận khác (ví dụ: immigration, internal department).
  2. Tham vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý cho bộ phận khác.
  3. Tham gia vào việc trao đổi với khách hàng trong một số trường hợp.
  4. Tham gia các cuộc họp với khách hàng trong một số trường hợp.
Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật, ưu tiên Trường Đại học Luật TP. HCM hoặc Hà Nội;
  • Có chứng chỉ hành nghề Luật sư.
  • Có từ 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp chế;
  • Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý tại công ty có quy mô tương đương, hoặc tại vị trí tư vấn/chuyên gia pháp lý tại các đơn vị tư vấn luật/Văn phòng Luật sư.
  • Có kinh nghiệm làm việc trong môi trường doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
  • Năng lực chuyên môn về: Xây dựng và soạn thảo văn bản pháp lý; Tư vấn định hướng chiến lược pháp lý; đánh giá rủi ro pháp lý; Am hiểu và ứng dụng Luật kinh doanh và Doanh nghiệp; Khả năng xử lý các sự cố tranh chấp, kiện tụng mang tính phức tạp bên trong và bên ngoài tòa án; Quản lý hợp đồng và đơn vị đối tác thuê ngoài,…
  • Đọc hiểu Văn bản luật tiếng Anh. Giao tiếp và trao đổi tiếng Anh.
  • Kỹ năng giao tiếp hiệu quả, làm việc liên phòng ban
  • Trách nhiệm, chính trực
  • Kỹ năng đàm phán và thuyết phục
  • Chủ động tìm hiểu và Tổ chức triển khai thông tin một cách hệ thống, đảm bảo theo luật định.
  • ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC: 124 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
Phúc lợi công việc
  • Lương: cạnh tranh (thoả thuận khi phỏng vấn)
  • Thưởng cuối năm (tháng 13-14 và kết quả KPIs)
  • Chế độ BHYT, BHXH và các chế độ bảo hiểm khác theo quy định
  • Thường xuyên được đào tạo và bồi dưỡng năng lực chuyên môn
  • Thời gian làm việc từ thứ 2 thứ 6. Thứ 7 tuần làm tuần nghỉ
  • Ngày nghỉ theo quy định Nhà nước
  • Các chế độ Công Đoàn, Phúc lợi khác từ công ty: Quà tặng/ Voucher lễ tết, sinh nhật, thưởng đặc biệt, ....
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 1201 / 16
Logo Công ty TNHH PCA Company Services Công ty TNHH PCA Company Services
Tầng 2, 124 Điện Biên Phủ - Phường Đa Kao - Quận 1 - TP Hồ Chí Minh.
Quy mô: từ 50 - 99 nhân viên

Ngày đăng tuyển
20/02/2024

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng
pháp lý, đàm phán, thuyết phục, đọc hiểu văn bản luật, khả năng tiếng anh

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Tiếng Việt

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
2 năm

Ứng viên
Nam nữ, từ 22 tới 30 tuổi
Trưởng phòng Pháp chế, Luật sư
Công ty TNHH PCA Company Services
Nộp đơn