Mô tả công việc

1. Tham mưu, tư vấn pháp lý:

a) Tư vấn pháp lý đối với các hoạt động, tổ chức,…. trong toàn hệ thống VietABank và các công ty con trực thuộc.

b) Tham mưu, tư vấn về pháp lý cho HĐQT, Ban TGĐ và các Đơn vị công ty con về các vấn đề pháp luật, liên quan đến các hoạt động nghiệp vụ theo yêu cầu.

c) Thực hiện tư vấn pháp lý và kiểm soát pháp lý đối với hợp đồng, thỏa thuận, văn bản giao dịch khác theo vụ việc phát sinh khi cấp có thẩm quyền tại VietABank ký kết hoặc ban hành các cam kết ra bên ngoài.

d) Tham gia hoặc hỗ trợ đàm phán giao dịch (nếu cần) theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.

e) Kiến nghị và đề xuất những giải pháp để thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành có nội dung liên quan đến hoạt động của VietABank.

f) Phổ biến các văn bản, quy định pháp luật trên toàn hệ thống.

g) Nghiên cứu và trực tiếp góp ý hoặc làm đầu mối tổng hợp ý kiến để đánh giá, tư vấn đối với các văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.

2. Thẩm định tính pháp lý đối với các hệ thống văn bản tại VietABank:

a) Thẩm định tính pháp lý đối với tài liệu, văn bản định chế, biểu mẫu trước khi ban hành liên quan đến các hoạt động của VietABank.

b) Xây dựng và quản lý hệ thống biểu mẫu chung của VietABank.

c) Soạn thảo, thẩm định các loại hợp đồng mà VietABank và các công ty con trực thuộc VietAbank ký kết với bên thứ ba.

3. Thực hiện công tác giải quyết tranh chấp với bên thứ ba (không bao gồm công tác xử lý nợ, trừ trường hợp đặc biệt theo chỉ định của cấp có thẩm quyền):

a) Tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục giải quyết tranh chấp với bên thứ ba khi có yêu cầu phát sinh.

b) Tư vấn và báo cáo cho cấp có thẩm quyền về định hướng giải quyết và cơ sở pháp lý của các hồ sơ tranh chấp.

c) Trực tiếp tham gia tố tụng tại tòa án, thi hành án và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu phát sinh tranh chấp theo quy định của cấp có thẩm quyền

4. Xây dựng, cập nhật quản lý hệ thống phân quyền, ủy quyền:

a) Quản lý cập nhật và soạn thảo hệ thống văn bản ủy quyền trên toàn hệ thống.

b) Tư vấn cho HĐQT và Ban TGĐ về việc xây dựng khung về phân quyền, ủy quyền, phân công phân nhiệm các cấp bên dưới trong VietABank nhằm đảm bảo tuân thủ theo quy định.

c) Xây dựng các văn bản nội bộ quy định, hướng dẫn về phân công, ủy quyền trên toàn hệ thống.

d) Trực tiếp thực hiện/tư vấn, hướng dẫn các thủ tục hồ sơ về việc thay đổi giấy phép hoạt động của VAB theo phân công của Trưởng Đơn vị.

Yêu cầu công việc

- Cử nhân trở lên chuyên ngành Luật, tài chính ngân hàng, kiểm toán phù hợp với yêu cầu công việc

- Có thời gian làm việc từ 3 năm trở lên trong lĩnh vực tư vấn pháp luật/pháp chế/giám sát tuân thủ của các Ngân hàng.

- Có kỹ năng đào tạo chuyên môn cho các chuyên viên khác

- Khả năng thực hiện nghiệp vụ pháp chế và tuân thủ.

- Khả năng tổng hợp, giao tiếp, trình bày (nói, viết) tốt; tư duy rõ ràng.

- Nhận thức sâu về tổ chức và hoạt động nghiệp vụ trong ngành ngân hàng.

- Có khả năng chuyên sâu trong việc nghiên cứu, tra cứu về pháp luật và nghiệp vụ ngân hàng.

- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng;

Phúc lợi công việc

- Bảo hiểm

- Du Lịch

- Phụ cấp

- Đồng phục

- Thưởng

- Chăm sóc sức khỏe

- Đào tạo

- Tăng lương

- Chế độ nghỉ phép

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 469 / 6
Logo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á (Việt Á Bank) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á (Việt Á Bank)
Tầng 4 và 5, tòa nhà Samsora Premier, số 105 Chu Văn An, Phường Yết Kiêu, Quận Hà Đông, Hà Nội
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
03/03/2023

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
2 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng bộ phận Giám sát tuân thủ (Làm việc tại Trụ sở chính Hà Đông - Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh)
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á (Việt Á Bank)
Nộp đơn