Mô tả công việc

* Tham mưu trong công tác pháp lý
- Tham mưu cho Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc, các phòng nghiệp vụ, chi nhánh, đơn vị thành viên các vấn đề liên quan tới pháp lý nói chung
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc trong việc xây dựng các văn bản pháp quy, phục vụ cho công tác quản lý/ quản trị trong doanh nghiệp đúng pháp luật, hạn chế thấp nhất các rủi ro.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Pháp Chế trong công tác tổ chức, quản lý, điều hành Ban Pháp chế hoạt động hiệu quả
* Tổ chức, quản lý, điều hành Ban Pháp chế
- Xây dựng cơ cấu, chức năng nhiệm vụ của Ban và mô tả công việc cho nhân sự trong Ban theo định hướng của Ban Tổng Giám đốc.
- Lập kế hoạch công tác của Ban và tổ chức thực hiện.
- Hướng dẫn, đôn đốc, giám sát việc triển khai công tác các nhân sự trong Ban và đánh giá kết quả thực hiện.
- Tổ chức thực hiện, kiểm tra, kiểm soát hệ thống các văn bản, chính sách, hồ sơ pháp lý (trước và sau) các hợp đồng liên danh, liên kết, các dự án đầu tư và các giao dịch khác,...
- Tổ chức thực hiện việc cập nhật các văn bản pháp lý và gửi/ chuyển thông tin đến những bộ phận/ cá nhân liên quan để cập nhật thông tin, chính sách.
- Tổ chức và thực hiện công tác kiểm tra, soát xét việc thực hiện công tác pháp chế tại Đơn vị, chi nhánh
- Trực tiếp tiếp nhận, giải quyết theo thủ tục pháp lý các vụ việc có tính chất khó (nếu có).
- Quản lý, theo dõi, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý theo sự phân công/yêu cầu từ Trưởng Ban
* Chuyên trách trợ giúp công tác pháp lý cho một số Đơn vị thành viên (theo bảng phân công nội bộ của Ban)
- Nghiên cứu, cập nhật các tình huống pháp lý phát sinh từ hoạt động của Công ty để đảm bảo hoạt động của Công ty luôn nằm trong khuôn khổ các quy định của Pháp luật có liên quan.
- Tư vấn thủ tục pháp lý trước và trong quá trình thực hiện dự án/phương án kinh doanh, hợp đồng/thoả thuận hợp tác, … và đề xuất các biện pháp phòng ngừa hoặc hướng giải quyết vụ việc (nếu có)
- Tham gia trực tiếp vào quá trình thỏa thuận hợp tác, liên doanh, liên kết… hoặc các giao dịch hợp đồng khác khi được đề nghị.
- Hỗ trợ soạn thảo Hợp đồng, công văn … và thay mặt đơn vị thực hiện các thủ tục hành chính theo đề nghị của Giám đốc đơn vị (trong trường hợp cần thiết).
- Đại diện công ty tham gia tranh tụng tại Toà hoặc khi phát sinh tranh chấp. Đưa ra hướng giải quyết tranh chấp để đảm bảo quyền và lợi ích của Công ty.
- Chịu trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, kiểm tra kiểm soát việc tuân thủ tính pháp lý các đơn vị được giao chuyên trách
* Trợ giúp hoặc trực tiếp tổ chức công tác thu hồi công nợ
- Tổ chức xác minh (nếu cần thiết), đề xuất các biện pháp, phương án pháp lý thu hồi công nợ.
- Chủ trì tổ chức việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đảm bảo công tác thu hồi công nợ chính xác, phù hợp với pháp luật.
- Phối hợp với các Ban chức năng để thực hiện công tác thu hồi công nợ
* Trợ giúp pháp lý liên quan đến công tác tín dụng, ngân hàng
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý, tính hợp pháp cho các giao dịch liên quan đến công tác tín dụng, tài chính, ngân hàng, …của Công ty.
- Thực hiện thủ tục pháp lý với ngân hàng, các tổ chức tín dụng theo sự phân công cụ thể của Ban Tổng Giám đốc.
- Tư vấn thủ tục pháp lý và (hoặc) trực tiếp tham gia xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh với ngân hàng, cá nhân, các tổ chức tín dụng như vay vốn, gia hạn nợ, cơ cấu nợ, …
- Tham mưu, tư vấn các thủ tục pháp lý trước và trong quá trình thực hiện các hợp đồng liên doanh, liên kết, các dự án đầu tư.
* Công tác khác
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo trực tiếp của Ban Tổng Giám đốc
* Quyền hạn:
- Được quyền tổ chức, điều hành công tác tại Ban Pháp chế;
- Được quyền đề xuất khen thưởng, kỷ luật nhân viên dưới quyền;
- Được quyền kiểm tra, soát xét việc thực hiện công tác pháp chế trong toàn Tập đoàn.
- Được yêu cầu các đơn vị và cá nhân tuân thủ các quy chế, thủ tục, quy định, nội quy của Tập đoàn

Yêu cầu công việc

* Trình độ chuyên môn:
- Tốt nghiệp ĐH trở lên chuyên ngành Luật
- Có chứng chỉ hành nghề luật sư hoặc đã tham gia các khoá đào tạo nghiệp vụ luật sư
- Tiếng Anh giao tiếp
* Kiến thức và kỹ năng:
- Kiến thức chuyên sâu về Luật Doanh nghiệp, luật Kinh tế, hiểu biết các luật liên quan đến đặc thù nghành nghề SXKD của Công ty.
- Kỹ năng quản lý
- Kỹ năng thương thảo, đàm phán tốt
- Kỹ năng phân tích và tổng hợp thông tin tốt.
- Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt
- Kỹ năng giao tiếp tốt.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản tốt
- Thành thạo các phần mềm tin học văn phòng (Word, Excel, P.Point, v.v.)
* Kinh nghiệm công tác:
- Tối thiểu 3 năm làm việc với vị trí tương đương.
* Phẩm chất cá nhân:
- Nhạy bén, linh hoạt trong xử lý tình huống
- Trung thực, cẩn thận, nhiệt tình công tác.
- Có khả năng chịu áp lực cao trong công việc.
- Tôn trọng đạo đức nghề nghiệp và nguyên tắc bảo mật.

Phúc lợi công việc

- Trao đổi khi phỏng vấn

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 319 / 0
Logo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú
Số 21 Ngụy Như Kon Tum, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
16/07/2021

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Quản lý


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ, từ 30 tới 50 tuổi
Phó Ban Pháp Chế
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú
Nộp đơn