Giám Sát Pháp Lý M&A
Mô tả công việc
Nhiệm vụ 1: Rà soát, kiểm tra pháp lý tất cả các thủ tục, hồ sơ, tài liệu trong quá trình thực hiện đầu tư dự án:
- Thực hiện thẩm định sơ bộ hồ sơ pháp lý của dự án và/hoặc công ty tiềm năng;
- Tham gia đề xuất Cấu trúc đầu tư khả thi về góc độ pháp lý sau khi hoàn tất quá trình thẩm định pháp lý sơ bộ theo nguyên tắc đảm bảo kiểm soát và hạn chế tối đa rủi ro pháp lý có thể phát sinh;
- Kiểm tra, rà soát các vấn đề về pháp lý trong quá trình thực hiện các giao dịch cũng như phối hợp đề xuất phương án khắc phục và xử lý hậu quả phát sinh (nếu có) trong quá trình M&A dự án/công ty;
- Thực hiện các công tác kiểm tra, xác minh tính chính xác, trung thực của hồ sơ pháp lý dự án/công ty và/hoặc đối tác cũng như phạm vi, thẩm quyền thực hiện của tất cả các bên có liên quan đến giao dịch bao gồm nhưng không giới hạn ở các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, ngân hàng, các đơn vị tư vấn.
Nhiệm vụ 2: Đàm phán, soạn thảo, soát xét các tài liệu, hồ sơ giao dịch trong hoạt động đầu tư giữa tập đoàn, công ty con, công ty liên kết của tập đoàn và/hoặc nhân sự chỉ định bởi tập đoàn với đối tác:
- Soạn thảo và/hoặc xem xét, điều chỉnh, đàm phán, thương lượng với đối tác về nội dung các thỏa thuận/hợp đồng nguyên tắc (sơ bộ), các hợp đồng chi tiết/ chính thức và các tài liệu giao dịch theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và phù hợp với Cấu trúc đầu tư được phê duyệt;
- Soát xét các vấn đề pháp lý đối với các tài liệu, hồ sơ giao dịch trong hoạt động đầu tư khi được đệ trình bởi phòng ban chuyên môn.
Nhiệm vụ 3: Làm việc dưới chỉ dẫn của Trưởng phòng/giám đốc trong việc tư vấn hoặc phối hợp với các đơn vị tư vấn pháp lý độc lập để thực hiện tư vấn cho phòng ban chuyên môn, các Giám đốc khối, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc của Tập đoàn về những rủi ro pháp lý và giải pháp pháp lý khắc phục các rủi ro này trong giai đoạn đầu tư và giai đoạn hậu đầu tư:
- Tư vấn về các rủi ro pháp lý trọng yếu có ảnh hưởng đến kết quả giao dịch và các giải pháp để khắc phục rủi ro pháp lý đối với cấu trúc đầu tư, nội dung tài liệu hồ sơ, giao dịch của hoạt động đầu tư và các vấn đề pháp lý phát sinh tại giai đoạn hậu đầu tư;
- Phối hợp với đơn vị tư vấn pháp lý độc lập và giám sát hoạt động của các đơn vị tư vấn này trong hoạt động tư vấn về các rủi ro pháp lý trọng yếu được quy định tại Mục 3.1 này.
Nghiên cứu, cập nhật các quy định mới/điều chỉnh của pháp luật có liên quan đến hoạt động đầu tư, vận hành và kinh doanh của dự án và/hoặc của Tập đoàn:
- Cập nhật các văn bản pháp lý hiện hành để báo cáo cấp quản lý giải quyết các vấn đề pháp lý trong hoạt động đầu tư;
- Theo dõi, cập nhật văn bản pháp luật cho Tập đoàn trong hoạt động vận hành, đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung các quy chế nội bộ, thực hiện đào tạo nội dung pháp lý khi có đề xuất.
Yêu cầu công việc
a. Trình độ: Đại học, chuyên ngành Luật
b. Kiến thức: Kiến thức pháp luật.
Ưu tiên hiểu biết về hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh bất động.
c. Kinh nghiệm:
4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản/ tư vấn pháp lý tại công ty/văn phòng luật.
d. Kỹ năng:
- Kỹ năng giải quyết vấn đề; quản lý thời gian
- Thành thạo về MS Office (Word, Excel, PowerPoint...)
- Khả năng giao tiếp tốt, tự tin, thuyết trình tốt
- Khả năng làm việc độc lập, tương tác và phối hợp tốt
Phúc lợi công việc
· Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.
· Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước.
· Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện.
· Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây
27/09/2019
Tp Hồ Chí Minh
Quản lý
Bất kỳ
Đại học
4 năm
Nam nữ
Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova - Sàn giao dịch Bất động sản NoVaLand Quận 1