Mô tả công việc

+ Triển khai các công tác quản trị rủi ro hoạt động nhằm nhận diện, đánh giá, kiểm soát và báo cáo các rủi ro trong yếu trong các hoạt động của MIC; đưa ra các biện pháp ứng xử với rủi ro nhằm đảm bảo MIC phát triển bền vững trên cơ sở cân đối giữa lợi ích và rủi ro. Nhiệm vụ chính như sau:

- Tham gia xây dựng và cập nhật các chính sách, quy định, quy trình QTRR hoạt động:

- Khẩu vị rủi ro hoạt động, Chính sách Quản trị rủi ro hoạt động.

- Quy trình xác định và báo cáo Chỉ số rủi ro chính

- Quy trình tự đánh giá rủi ro và chốt kiểm soát

- Quy định thu thập và xử lý sự kiện rủi ro hoạt động, lỗi tuân thủ

·Triển khai các công cụ nhận diện, đánh giá, đo lường, giám sát và báo cáo rủi ro hoạt động:

- Hướng dẫn và phối hợp với các đơn vị xác định và báo cáo chỉ số rủi ro chính (KRIs).

- Hướng dẫn và phối hợp với các đơn vị thực hiện tự đánh giá rủi ro và chốt kiểm soát (RCSA).

- Thu thập và giám sát các sự kiện RRHĐ; giám sát quá trình khắc phục các sự kiện rủi ro hoạt động tại các đơn vị.

- Tham gia đánh giá và kiểm soát rủi ro đối với các quy trình/sản phẩm trước khi ban hành.

- Tham gia xây dựng các kế hoạch/ phương án kiểm soát rủi ro hoạt động, kế hoạch quản lý khủng hoảng, kế hoạch kinh doanh liên tục.

- Theo dõi khắc phục kiến nghị Kiểm toán:

- Theo dõi tình hình khắc phục các kiến nghị Kiểm toán.

- Tổng hợp và báo cáo lãnh đạo Khối, lãnh đạo Tổng Công ty, Kiểm toán nội bộ…

+ Theo dõi, giám sát tuân thủ:

- Đầu mối tiếp nhận các vấn đề về tuân thủ, theo dõi, giám sát tình hình khắc phục, báo cáo lãnh đạo.

- Tham gia các Đoàn kiểm tra tuân thủ tại các đơn vị.

+ Đào tạo truyền thông về Quản trị rủi ro hoạt động & Kiểm soát tuân thủ:

- Hỗ trợ Trưởng Phòng trong công tác đào tạo về Quản trị rủi ro hoạt động.

- Thực hiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, văn hóa QTRRHĐ & KSTT: Phát hành Bản tin, Email cảnh báo...

- Tham gia các dự án liên quan đến Quản trị rủi ro hoạt động.

- Thực hiện các công việc liên quan khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học trở lên các trường chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Bảo hiểm, Ngân hàng, Quản trị rủi ro hoặc các chuyên ngành tương đương.

- Độ tuổi dưới 35, ngoại hình khá.

- Khả năng giao tiếp và làm việc bằng Tiếng Anh, MS Office thành thạo.

- Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị rủi ro hoạt động tại các Ngân hàng, Bảo hiểm...

- Kỹ năng giao tiếp thuyết trình; tổ chức và quản lý công việc; báo cáo và soạn thảo văn bản.

- Khả năng phân tích giải quyết vấn đề; tổng hợp bao quát thông tin.

- Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực, tin cậy, bảo mật.

Phúc lợi công việc

- Môi trường làm việc năng động, thân thiện và có cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý cao hơn.

- Lương, thưởng cạnh tranh và các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của Nhà nước và của MIC.

- Cơ hội phát triển: tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước.

- Hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định của Nhà nước, bảo hiểm MIC Care dành riêng cho cán bộ MIC và người thân.

- Tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể, team building, party… du lịch, nghỉ mát hàng năm.

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 583 / 3
Logo Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội - MIC Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội - MIC
Tầng 15, tòa nhà Mipec số 229 phố Tây Sơn - Phường Ngã Tư Sở - Quận Đống đa - Hà Nội.
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
19/03/2020

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Chuyên viên


Kỹ năng
Tin học văn phòng, Tiếng Anh

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
2 năm

Ứng viên
Nam nữ, dưới 36 tuổi
Chuyên Viên Phòng Quản Trị Rủi Ro (Hoạt Động Và Tuân Thủ)
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội - MIC
Nộp đơn