Mô tả công việc

VAI TRÒ:

· Đảm bảo mọi hoạt động của Công Ty có thể hoạt động đúng quy định của pháp luật; từ đó giảm thiểu mọi rủi ro pháp lý và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công Ty.

· Tư vấn cho các phòng ban của Công Ty trong việc áp dụng pháp luật để có thể hoạt động kinh doanh một cách đúng luật, thuận tiện và linh hoạt nhất.

NHIỆM VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM:

Công việc chung:

· Thường xuyên nghiên cứu, cập nhật những văn bản mới nhất về Luật, Nghị định, Thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công Ty và cập nhập những thông tin một cách thường xuyên, kịp thời và đầy đủ cho Trưởng bộ phận.

· Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu liên quan đến quá trình hoạt động kinh doanh của Công Ty nhằm đảm bảo Công Ty hoạt động kinh doanh theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

· Lưu trữ, trích xuất và quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý theo đúng nhu cầu của Công Ty và theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.

· Làm kênh kết nối trực tiếp khi phát sinh các loại hồ sơ trình ký và đóng dấu với Công Ty mẹ (IPP), liên hệ hồ sơ giữa Công Ty mẹ (IPP) và DAFC.

· Thực hiện những công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.

Công việc liên quan – Hợp đồng và các văn bản liên quan:

· Rà soát, nghiên cứu, xử lý trực tiếp, gián tiếp các hợp đồng các loại: hợp đồng thuê mặt bằng, thi công, dịch vụ, mua bán, bán lẻ sản phẩm của tất cả các nhãn hiệu… theo yêu cầu hợp lệ từ các Phòng ban, Trưởng bộ phận.

· Soạn thảo và kiểm tra tính pháp lý đối với các văn bản do Công Ty ký kết hay ban hành nội bộ.

· Hỗ trợ, tư vấn, tìm kiếm và đưa ra giải pháp liên quan đến những vấn đề pháp lý của những Phòng ban khác khi có phát sinh.

Công việc liên quan – Thực hiện hồ sơ thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công Ty tại các Cơ quan Nhà nước:

· Nhận thông tin từ Phòng ban liên quan hoặc Trưởng bộ phận để chuẩn bị và nộp hồ sơ về xúc tiến thương mại theo sự phê duyệt của BOD. Theo dõi tình hình hồ sơ nếu có phát sinh sai sót để kịp thời thanh đổi và điều chỉnh theo những yêu cầu từ cơ quan Nhà Nước. Theo dõi kết quả nộp hồ sơ và thông báo kết quả một cách kịp thời và đúng hạn đến Trưởng bộ phận và các Phòng ban liên quan.

· Thông kê, kiểm soát và lưu trữ chặt chẽ các hồ sơ xúc tiến khuyến mại đã hoàn tất để phục vụ tối ưu cho việc hậu kiểm của các cơ quan chức năng cũng như tra soát, trích xuất nội bộ.

· Nhận thông tin từ Trưởng bộ phận hoặc Phòng ban liên quan để chuẩn bị và nộp hồ sơ liên quan đến hoạt động đăng ký kinh doanh, đầu tư (nếu có), hoạt động công bố thông tin mỹ phẩm…hoặc các hồ sơ khác nộp đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo sự phê duyệt của BOD. Theo dõi tình hình hồ sơ nếu có phát sinh sai sót để kịp thời thanh đổi và điều chỉnh theo những yêu cầu từ cơ quan Nhà Nước. Theo dõi kết quả nộp hồ sơ và thông báo kết quả một cách kịp thời và đúng hạn đến Trưởng bộ phận và các Phòng ban liên quan.

· Làm việc với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khác khi có sự việc pháp lý phát sinh hoặc theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.

Yêu cầu công việc

1. Bằng cấp:

· Tốt nghiệp Đại Học trở lên, có bằng cử nhân liên quan đến ngành Luật. Đã và đang tham gia Lớp đào tạo nghề luật sư của Học viện Tư pháp là điểm cộng.

2. Kiến thức:

· Kiến thức về soát xét hợp đồng.

· Nắm vững các quy định pháp luật liên quan đến trình tự thủ tục hành chính; hồ sơ cần phải chuẩn bị, soạn thảo và nộp tại các cơ quan Nhà nước liên quan đến các hoạt động kinh doanh của Công Ty.

3. Kinh nghiệm:

· Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm pháp lý; ưu tiên có kinh nghiệm pháp lý trong ngành Retail.

4. Kỹ năng/ năng lực:

· Kỹ năng đọc hiểu văn bản tiếng anh.

· Khả năng làm việc độc lập, tư duy nhanh nhẹn, kiểm soát tốt thời gian và công việc.

· Trung thực, cẩn thận, tỉ mỉ, có khả năng phân tích chi tiết vấn đề.

· Khả năng giao tiếp và giải quyết vấn đề hiệu quả.

Phúc lợi công việc

- Laptop

- Chế độ bảo hiểm

- Du Lịch

- Phụ cấp

- Chế độ thưởng

- Chăm sóc sức khỏe

- Đào tạo

- Tăng lương

- Công tác phí

- Phụ cấp thâm niên

- Nghỉ phép năm

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 843 / 68
Logo Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Duy Anh Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Duy Anh
tầng 3, tòa nhà Centec, 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Quy mô: từ 100 - 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
21/07/2023

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm

Ngành nghề
Chuyên viên pháp lýKhác

Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Chuyên viên Pháp lý (Legal Executive)
Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Duy Anh
Nộp đơn