Mô tả công việc

A. Pháp chế

1. Xây dựng, kiểm tra và quản lý hệ thống quy trình quy định của công ty

  • Phối hợp với Lãnh đạo khối/phòng/ban và các Công ty thành viên để xây dựng hệ thống quy trình quy định, các chính sách quản lý nội bộ, đảm bảo nội dung hoàn toàn phù hợp quy định của pháp luật hiện hành.
  • Giám sát và phối hợp với bộ phận pháp chế các Công ty thành viên giám sát việc triển khai thực hiện các quy trình, quy định, chính sách nội bộ trong hệ thống được xuyên suốt, liên tục.
  • Tiến hành nghiên cứu, đánh giá những bất cập của hệ thống quy trình quy định trong quá trình thực hiện để tiến hành cải tổ.
  • Thông qua các đợt kiểm tra, cập nhật các thay đổi của Pháp luật, chính sách nhà nước, … để tiến hành phân tích các yếu tố rủi ro có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến các quyết định, hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty. Thực hiện báo cáo, cảnh báo và đề xuất hướng xử lý, biện pháp phòng ngừa, khắc phục hiệu quả.
  • Hỗ trợ thiết lập hệ thống ISO cho các bộ phận trong công ty, tham gia đánh giá các hệ thống quản lý nội bộ của công ty theo tiêu chuẩn ISO.

2. Quản lý các vấn đề về pháp lý với bên ngoài.

  • Liên hệ, thực hiện giao dịch, đàm phán với các đối tác, khách hàng để giải quyết tốt các công việc được giao.
  • Tham gia các hoạt động tố tụng được phân công từ Ban giám đốc, nhằm mục tiêu đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công ty.
  • Tham gia làm việc, trao đổi với các cơ quan chức năng, văn phòng luật sư, tư vấn pháp luật để xử lý các công việc liên quan.

3. Soạn thảo hợp đồng, tài liệu pháp lý của công ty.

  • Tham gia soạn thảo các tài liệu, văn bản pháp lý và các hợp đồng, thỏa thuận để đảm bảo những quyền lợi hợp pháp của công ty.
  • Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý của các văn bản, hợp đồng pháp lý mà đơn vị ban hành, ký kết, tính hợp pháp của những giao dịch mà công ty thực hiện.
  • Chịu trách nhiệm chuẩn bị những hồ sơ pháp lý cần thiết của công ty. Thực hiện kiểm tra, bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện các tài liệu, văn bản giao dịch, các hồ sơ pháp lý nhằm đảm bảo mọi hoạt động đều đang được thực hiện theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp cùng các quy định pháp luật khác có liên quan do Nhà nước ban hành.

4. Nghiên cứu những quy định pháp lý pháp luật.

  • Đảm nhận vai trò nghiên cứu, cập nhật ban hành/ thay đổi của các thông tư, nghị định, luật,... liên quan đến lĩnh vực mà Tập đoàn đang hoạt động để tư vấn và phổ biến cho các bộ phận phòng ban, Công ty thành viên liên quan.
  • Quản lý các hồ sơ, văn bản pháp lý, vụ việc tranh tụng.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công.

B. Kiểm soát nội bộ mảng tuân thủ.

  • Tham gia các đợt kiểm soát nội bộ mảng tuân thủ đối với các Công ty thành viên trong Tập đoàn.
  • Phát hiện sai phạm, đánh giá tính tuân thủ trong thực hiện quy trình, quy định, chế độ báo cáo của các phòng ban/ Công ty thành viên. Đề xuất xử lý, khắc phục, điều chỉnh.
  • Rà soát, đánh giá và đề xuất cải tiến hệ thống văn bản nội bộ công ty.
  • Theo dõi khắc phục sau kiểm soát đối với các đơn vị để đánh giá sự cải thiện của hệ thống kiểm soát nội bộ, ngăn chặn các sai phạm có thể lặp lại, giảm thiểu rủi ro trong hoạt động và đề xuất kiến nghị hướng giải quyết để hoàn thiện hệ thống.
  • Báo cáo cho cấp trên/ Ban lãnh đạo về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao định kỳ tuần, tháng, quý, năm hoặc báo cáo đột xuất khi có yêu cầu.
Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp trình độ Đại học trở lên các ngành: Luật; Kiểm toán, hoặc các chuyên ngành liên quan khác.
  • Sử dụng tốt tiếng Anh và thành thạo Ms Office
  • Năng động, hoạt bát, trung thực, cẩn trọng trong quá trình làm việc.
  • Nắm vững hệ thống pháp luật, có kiến thức trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, bất động sản, kinh doanh thương mại. Có kinh nghiệm làm việc tại vị trí chuyên viên tư vấn pháp luật, tài chính cho các doanh nghiệp.
  • Kỹ năng đàm phán, thuyết trình và thiết lập các mối quan hệ;
  • Giữ bí mật thông tin doanh nghiệp.
  • Kiến thức về phân tích và báo cáo. Có khả năng thích ứng nhanh cũng như chịu được áp lực công việc cao.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt và trình bày tốt, mạch lạc; Kỹ năng tổ chức và lãnh đạo xuất sắc.
  • Phong cách chuyên nghiệp, chững chạc, tự tin; Có tư duy sáng tạo và chủ động trong công việc.
  • Trình bày, đàm phán, thuyết phục, phân tích xử lý vấn đề.
  • Có quan điểm làm việc hoặc định hướng công việc rõ ràng.
Phúc lợi công việc
  • Chế độ BHXH
  • Chế độ lương/ thưởng theo năng lực/ thâm niên
  • Tham gia các khóa đào tạo nâng cao năng lực
  • Phép năm
  • Khám sức khỏe định kỳ
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 2108 / 155
Logo Công ty Cổ phần Tập Đoàn Toàn Cầu Xanh Công ty Cổ phần Tập Đoàn Toàn Cầu Xanh
84-86 đường Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
12/03/2024

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Chuyên viên


Kỹ năng
Kỹ năng quan hệ, ứng xử tốt; Ưu tiên làm việc trong các lĩnh vực bất động sản.

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Tiếng Việt

Trình độ học vấn
Đại học

Ứng viên
Nam nữ, từ 35 tuổi
Chuyên viên Pháp chế, Kiểm soát nội bộ
Công ty Cổ phần Tập Đoàn Toàn Cầu Xanh
Nộp đơn